Liverpool - Man Utd: Klopp có “giải mã” được Mourinho?

Thứ hai - 17/12/2018 13:32
Liverpool - Man Utd: Klopp có “giải mã” được Mourinho? Liverpool - Man Utd: Klopp có “giải mã” được Mourinho?

Dân trí Liverpool và Man Utd đều đang rất khát điểm vào thời điểm hiện tại để phục vụ những mục tiêu riêng. Đoàn quân của Klopp đang có lợi thế sân nhà ở trận đấu này, tuy nhiên Liverpool trong những năm gần đây lại không đánh bại Man Utd.

Sau khi Man City giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Everton vào tối qua, đội bóng thành Manchester đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng với 44 điểm, hơn Liverpool hai điểm. Điều đó đồng nghĩa, Liverpool phải đánh bại Man Utd ở trận đấu đêm nay thì mới trở lại ngôi đầu bảng. Với Man Utd, một trận đấu không cũng có thể khiến họ ngày càng rời xa tốp 4.

Trước khi vòng đấu này diễn ra, Man Utd đang kém đội đứng thứ tư 8 điểm, cả Arsenal và Chelsea cùng có 34 điểm (chia nhau vị trí thứ 4 và 5), bởi thế nếu Man Utd không thắng thì khả năng họ bị đối thủ bỏ xa, bởi cả hai đội bóng kể trên đều không gặp những đối thủ quá lớn ở vòng này nên khả năng chiến thắng rất cao. Do vậy, Man Utd cũng đang rất khá ba điểm.

Liverpool - Man Utd: Klopp có “giải mã” được Mourinho? 1

Cả hai đội đều gặp khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ trước trận đấu này. Đối với đội chủ nhà Liverpool, Joel Matip mới điền tên vào danh sách chấn thương dài hạn, anh sẽ nghỉ khoảng 6 tuần do gãy xương đòn. Oxlade-Chamberlain vẫn chưa thể trở lại, trong khi Gomez cũng vậy. Khả năng ra sân Trent Alexander-Arnold còn để ngỏ, bởi vậy hàng thủ của đội chủ nhà rất mỏng.

Vấn đề nhân sự cho hàng thủ của Man Utd còn khiến Mourinho đau đầu mạnh hơn Klopp,do hàng loạt các hậu vệ của “Quỷ đỏ” đang chấn thương, người mới nhất sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn là Rojo. Trong khi Chris Smalling, Matteo Darmian, Luke Shaw, Diogo Dalot và Victor Lindelof cũng chưa rõ có thể quay trở lại thi đấu hay không.

Liverpool - Man Utd: Klopp có “giải mã” được Mourinho? 2

Khả năng ra sân của Alexander-Arnold còn để ngỏ

Phải làm khách trước đội đứng đầu bảng là bất lợi với Man Utd, song Mourinho tỏ ra khá tự tin khi đối đầu với Klopp, người chưa từng thắng ông tại Premier League. Chia sẻ trước trận đấu, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha cho biết: “Chúng tôi biết rằng sẽ thi đấu với đội dẫn dầu bảng, chống lại một đội bóng ở trên vị trí cao. Nhưng chúng tôi có sự lựa chọn, chiến thuật, cách tiếp cận, triết lý của riêng mình”.

Mặc dù Man Utd đang thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng, nhưng Man Utd vẫn có mong muốn giành chiến thắng, Mourinho cho biết thêm: “Chúng tôi nghi ngờ về mọi thứ bởi vì chúng tôi không biết ai sẵn sàng thi đấu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đến đó vào Chủ nhật với những cầu thủ có sẵn. Chúng tôi sẽ có một đội có khả năng đến đó và chiến đấu để giành chiến thắng”.

Điểm tựa Anfield không vững chắc cho Liverpool khi phải đối đầu với Man Utd, ít nhất dưới triều đại của Klopp, vị chiến lược gia người Đức chưa từng thắng Mourinho trong cả bốn lần đối đầu gần nhất, cả hai trận đấu Liverpool tiếp Man Utd của Mourinho tại Anfield thì đều hòa không bàn thắng.

Liverpool - Man Utd: Klopp có “giải mã” được Mourinho? 3

Rashford (phải) đang có phong độ tốt gần đây

Mặc dù Liverpool ở đang dẫn đầu bảng sau 16 vòng đấu của Premier League năm nay, tuy nhiên sự thăng hoa trong tấn công của đội bóng này không còn mạnh như mùa trước. Ngoài ra, Man Utd cũng đang sung sức hơn đội chủ nhà do Liveprool cũng vừa phải dồn toàn bộ sức lực ở trận đấu cuối tuần ở Champions League để có vé đi tiếp, trong khi Man Utd chỉ thi đấu thủ tục cho xong.

Klopp cho biết rằng đội bóng của ông sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Man Utd, các cầu thủ ra sân với quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên khi chiến lược gia người Đức chưa thể bắt bài được Mourinho thì khả năng thắng của Liverpool không cao. Một kết quả hòa sẽ làm hai cả hai, Liverpool sẽ không thể trở lại ngôi đầu bảng, trong khi Man Utd cũng có thể bị tốp bốn bỏ lại.

Liverpool - Man Utd: Klopp có “giải mã” được Mourinho? 4

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 106
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 12,019
  •   Tháng hiện tại 624,920
  •   Tổng lượt truy cập 128,243,159