Barcelona 2-4 AS Roma: Sự thất vọng nơi hàng thủ

Chủ nhật - 05/08/2018 06:40
Barcelona 2-4 AS Roma: Sự thất vọng nơi hàng thủ Barcelona 2-4 AS Roma: Sự thất vọng nơi hàng thủ

Dân trí Dẫn trước nhờ sự tỏa sáng của tân binh Malcom nhưng Barcelona vẫn thua ngược AS Roma 2-4 ở International Champions (IC) Cup 2018. Người ghi bàn cho AS Roma là El Shaarawy (35'), Florenzi (78'), Cristante (83') và Perotti (85').

Barcelona khởi đầu mùa giải mới với nhiều tham vọng, nhất là sau khi giành cú đúp ở giải quốc nội. Cuộc đấu với AS Roma lại mang ý nghĩa khác, khi họ quyết phục hận thất bị đau đớn ở tứ kết Champions League năm ngoái.

Barcelona 2-4 AS Roma: Sự thất vọng nơi hàng thủ 1

Barcelona là đội chơi hay và hứng khởi hơn ở đầu trận

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột, nhưng Barcelona vẫn chơi đầy hứng khởi. Rafinha mở tỷ số từ sớm, sau đó El Shaarawy gỡ hòa. Tuy nhiên sang hiệp 2, Malcom ghi bàn giúp Barcelona khôi phục thế dẫn bàn.

Tuy nhiên sự hớ hênh của hàng thủ đã khiến Barcelona phải trả giá. Chỉ trong vòng 12 phút cuối trận, CLB xứ Catalonia thủng lưới đến 3 lần sau các bàn thắng từ Florenzi (78'), Cristante (83') và Perotti (85'), chấp nhận thua 2-4 ở IC Cup.

HLV Valverde có lý do để không hài lòng, nhưng ông đang không có trong tay đội hình mạnh nhất. Chắc chắn sự trở lại của Messi, Umtini, Pique hay Busquets sẽ tăng cường sức mạnh đáng kể cho CLB xứ Catalonia.

Cả hai tân binh của Barcelona là Arthur và Malcom đều xuất trận ngay từ đầu, cùng các cựu binh như Sergi Roberto, Rafinha hay Vidal. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.

Sự hưng phấn của Barcelona được thể hiện ở phút thứ 7. Pha ban bật đẹp mắt từ giữa sân của Barcelona được kết thúc bằng cú dứt điểm chéo góc chuẩn xác của tiền vệ Rafinha, mở tỷ số 1-0 cho đoàn quân HLV Valverde.

Barcelona 2-4 AS Roma: Sự thất vọng nơi hàng thủ 2

Tân binh Malcon đã có bàn thắng trong trận ra mắt Barcelona

Những phút tiếp theo diễn ra với tốc độ cao, hai đội chơi ăn miếng trả miếng liên tục. Tuy nhiên các pha phối hợp của hai đội chơi mang đến sự hiệu quả và thiếu chính xác ở các tình huống cuối cùng.

Chơi không quá ấn tượng, tuy nhiên AS Roma lại phát huy hiệu quả ở phút 35. Từ đường căng ngang chuẩn xác của Justin Kluivert bên cánh phải, El Shaarawy băng vào dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Cillessen gỡ hòa 1-1 cho AS Roma.

Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra với tốc độ chậm, hai đội chủ yếu thăm dò và chờ đợi sơ hở từ hàng thủ đối phương. Barcelona là đội chơi có phần áp đảo hơn, nhưng các chân sút lại hơi vội vàng trong dứt điểm.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút, Barcelona lại tạo nên sự khác biệt. Đón đường căng ngang của đồng đội bên cánh phải, Malcom dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca, trong tình huống hàng thủ AS Roma mắc lỗi kèm người.

Malcon để lại dấu ấn với cú sút phạt đưa bóng đi chệch cột dọc AS Roma trong gang tấc. 10 phút sau, Carles Perez băng xuống vượt qua trung vệ Roma nhưng cú dứt điểm bằng lòng trong của anh lại không thắng được thủ thành Mirante của đội bóng Italia.

Barcelona 2-4 AS Roma: Sự thất vọng nơi hàng thủ 3

AS Roma ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 4-2 tại IC Cup

Hàng thủ Barcelona mắc sai lầm đáng trách ở phút 78 khi từ sai lầm phá bóng của một hậu vệ, Florenzi tung cú dứt điểm ở cự ly gần không cho thủ môn Cillessen một cơ hội cản phá, gỡ hòa 2-2 cho AS Roma.

Đang đà hưng phấn, AS Roma liên tục tấn công áp đảo. Phút 84, Tiền vệ Bryan Cristante đi bóng tự tin qua 2 cầu thủ Barcelona trước khi tung cú cứa lòng vào góc xa đánh bại thủ thành Cillessen, giúp AS Roma dẫn trước 3-2.

4 phút trước khi hết giờ, Barcelona bị thổi phạt đền và Perotti bình tĩnh đánh bại thủ thành Cillessen, ấn định chiến thắng 4-2 chung cuộc cho AS Roma trong ngày hàng thủ đội bóng Tây Ban Nha chơi quá thiếu ổn định.

Thùy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 241
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 229
 
  •   Hôm nay 28,516
  •   Tháng hiện tại 1,090,124
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,328