Hướng dẫn những điều kiêng kỵ khi uống bia

Thứ sáu - 13/02/2015 17:53
Hướng dẫn những điều kiêng kỵ khi uống bia Hướng dẫn những điều kiêng kỵ khi uống bia

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mỗi ngày chỉ nên uống 330ml bia (1 lon hay 1 chai), tối đa không uống quá 2 lít. Tốt nhất nên giới hạn ít nhất là 2 ngày một tuần không uống rượu, bia. Khi uống bia, bạn cũng cần lưu ý những điều kiêng kỵ sau.

  • 1

    Không nên uống bia khi:

    Ăn hải sản: Theo thói quen, khi chúng ta ăn đồ hải sản như ghẹ, ngao sò, cua, tôm bên cạnh không thể thiếu một ly bia sủi bọt đầy hấp dẫn mà không biết rằng nó sẽ dễ làm bạn mắc bệnh gout…

    Các loại hải sản đều có hàm lượng đạm cao, trong các chất đạm của hải sản chứa nhiều purin và axit glycoisides rất dễ kết hợp với vitamin B1 có trong bia để tạo thành những hợp chất khó thải loại khỏi cơ thể.

    Lượng đạm thừa không được bài tiết đó sẽ đọng lại trong các khớp xương và mô cơ, gây nên chứng bệnh sưng nóng, đỏ đau các khớp và cơ. Tình trạng này nếu tái diễn nhiều lần và kéo dài sẽ làm tổn hại cho khớp, cụ thể là dẫn tới bệnh gút.

    Hướng dẫn những điều kiêng kỵ khi uống bia 1

    Đang trong thời gian uống thuốc: Trong thời gian uống thuốc không được uống bia, vì nó sẽ ảnh hưởng tới sự phân giải và hấp thu thuốc. Bia có thể kết hợp với nhiều loại thuốc, gây tác dụng phụ, đặc biệt là với các loại thuốc kháng sinh, an thần, hạ huyết áp, chống tiểu đường và chống đông máu.

    Đang uống rượu: Khi đã uống bất kỳ một loại rượu nào thì không nên dùng bia để uống chung để tránh phần lớn cồn trong rượu nhanh chóng được hấp thu sẽ rất hại dạ dày và làm bạn dễ bị say, đau đầu.

  • 2

    Những bệnh cần kiêng bia

    Bệnh tim mạch: Tuy người bị bệnh tim không phải kiêng cữ bia rượu tuyệt đối, nhưng cần uống có chừng mực và luôn xin lời khuyên của bác sĩ.

    Nhưng nếu bạn mắc bệnh cơ tim do rượu, thì bạn phải kiêng rượu bia hoàn toàn.

    Tiểu đường: Bệnh nhân tiểu đường nếu uống thức uống có cồn rất dễ bị hạ đường huyết. Đặc biệt đối với bệnh nhân đang dùng thuốc hạ đường huyết hoặc đang chích Insulin nếu dùng bia rất dễ gây phản ứng phụ.

    Người mắc bệnh tiểu đường có đi kèm bệnh gan, bệnh gút, bệnh mắt, bệnh thận, bệnh tim tuyệt đối không dùng rượu, bia.

    Bị kết sỏi ở niệu đạo: Trong quy trình sản xuất bia, quá trình lên men mạch nha làm xuất hiện nhiều chất tạo sỏi, do đó nếu uống bia càng thúc đẩy quá trình tạo sỏi đường tiết niệu vì vậy những người đang bị kết sỏi ở niệu đạo không nên uống bia.

    Viêm dạ dày mãn tính: Sau khi vào cơ thể, bia sẽ gây chướng bụng trên, khiến ta có cảm giác chán ăn. Hậu quả là bệnh viêm dạ dày càng nặng thêm.

    Bị loét dạ dày và tá tràng: Những người này thường có nhiều axit dạ dày. Trong bia có nhiều CO2, khi vào cơ thể sẽ làm tăng axit dạ dày, gây đau bụng do vết loét kịch phát, thậm chí còn gây thủng ở nơi loét, đe dọa tính mạng.

    Viêm gan: Khi vào cơ thể, chất cồn trong bia phải trải qua quá trình lọc và chuyển hóa ở gan. Các độc tố của bia sẽ tích tụ ở gan và làm cho bệnh ngày càng nặng thêm.

    Thai phụ nên kiêng bia rượu: Một nghiên cứu của Đại học New Mexico (Mỹ) cho thấy, việc phụ nữ có thai dùng đồ uống có cồn, dù chỉ một chút thôi, nhất là trong 6 tháng đầu thai kỳ, cũng có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi.

    Phụ nữ cho con bú: Bia được tạo ra chủ yếu từ đại mạch. Mạch nha của đại mạch lại có tác dụng ức chế việc tiết sữa và tái tạo sữa. Vì vậy, phụ nữ đang cho con bú không nên uống bia sẽ dễ bị mất sữa.

  • 3

    Khi nào uống bia có lợi?

    Các nhà nghiên cứu khuyến nghị những người luyện tập thể thao nên uống mỗi ngày 250ml bia (nữ) - 500ml bia (nam) và coi bia như một phần trong chế độ dinh dưỡng dành cho vận động viên.

    Sau khi tập luyện, cơ thể đang bị thiếu nước, bia sẽ giúp bổ sung lượng chất lỏng đang thiếu hụt trong cơ thể. Chỉ một lượng nhỏ bia cũng giúp bù nước cho cơ thể một cách hiệu quả. Vì trong bia có thành phần cacbon dioxide giúp “giải khát” nhanh hơn trong khi cacbon hydrat trong bia cũng thay thế phần nào lượng calo hao hụt trong quá trình luyện tập.

    Hướng dẫn những điều kiêng kỵ khi uống bia 2

  • 4

    Uống bia đúng cách

    Bia là thức uống giải nhiệt mùa nóng nhưng mùa đông bạn cũng có thể uống bia ở nhiệt độ 15 độ C, nếu để bia ở nhiệt độ quá thấp lại khiến cho bia mất đi hương vị không còn cảm giác hấp dẫn. Vì vậy nếu chai bia bị ướp quá lạnh bạn có thể ngâm bia vào nước ấm 30 độ C để bia tăng lên nhiệt độ cần thiết. Không nên để nhiệt độ bia quá cao sẽ làm một số chất bổ dưỡng có trong bia bị hao hụt và bia có vị đắng.

    Uống bia nên uống nhanh, nếu để lâu chất cacbon dioxide trong bia sẽ bị mất khiến nhiệt lượng trong cơ thể không được giải tỏa.

    Nên dùng cốc lớn để rót bia để bia không bị nâng nhiệt so với nhiệt độ bên ngoài.

    Trong bữa tiệc hay bữa nhậu, dầu mỡ từ thức ăn rất dễ bị dính vào cốc uống bia, do đó cần luôn lau sạch cốc vì dầu mỡ sẽ nhanh chóng nuốt mất bọt bia.

    Nhiều loại bia có khoảng 5% cồn, do đó không nên uống bia “chay” mà hãy ăn thứ gì đó trong khi uống ví dụ như bánh sandwich hoặc khoai tây rán, loại thức ăn này sẽ giúp hấp thụ lượng cồn để cồn không thể ngấm thẳng vào máu. Tránh uống bia rượu khi đói.

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: thần hạ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 482
  •   Tháng hiện tại 530,417
  •   Tổng lượt truy cập 128,148,656