Cách ngâm rượu táo mèo vừa ngon vừa bổ lợi cả đôi đường

Chủ nhật - 15/04/2018 20:10
Cách ngâm rượu táo mèo vừa ngon vừa bổ lợi cả đôi đường Cách ngâm rượu táo mèo vừa ngon vừa bổ lợi cả đôi đường

Mỗi bữa uống 1 chén rượu táo mèo không chỉ kích thích ăn uống còn rất tốt cho tim mạch, giúp lưu thông máu. Chị em ngâm ngay một bình rượu táo mèo để ông xã thưởng thức nhé!

Rượu táo mèo là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng cao Tây Bắc. Cứ đến mỗi độ táo mèo chín, người ta lại nô nức lên đây mua về cho mình rồi mách nhau cách ngâm rượu táo mèo ngon nhất. Cách ngâm rượu táo mèo vừa ngon vừa bổ lợi cả đôi đường 1

Rượu táo mèo chua chua ngọt ngọt vừa dễ ngâm lại dễ uống

Táo mèo hay còn gọi là quả sơn tra, có vị chua chát, tính hơi ấm, có tính quy can, tì vị. Theo đông y, uống rượu táo mèo có tác dụng an thần, đặc biệt hạt táo mèo gây buồn ngủ, nếu biết ngâm đúng cách có thể chữa được bệnh mất ngủ thâm niên.Chính vì vậy mà ngày nay hầu như nhà nào cũng ngâm cho mình một bình rượu táo mèo để uống dần. Không như những loại rượu chứa cồn khác, rượu táo mèo giúp cơ thể lưu thông mạch máu, tiêu hóa tốt, tốt cho tim mạch, giảm cholesterol, và rất tốt cho những người đang muốn giảm cân .

>>> Tham khảo ngay:  Tuyệt chiêu giảm cân bằng táo mèo

Nguyên liệu

  • 2kg táo mèo tươi
  • 1kg đường trắng
  • 3l rượu trắng. Để ngâm rượu táo mèo ngon, nên chọn loại rượu đầu thơm, ngon, trên 40 độ. Nếu chọn phải loại rượu nhạt thì bình rượu táo mèo sẽ không được ngon như ý.

*** Mách bạn cách chọn táo mèo tươi: Nên chọn những quả nhỏ nhưng phải nặng tay, vỏ có màu xanh hoặc vàng đều được tuy nhiên nếu muốn bình rượu táo mèo của mình thơm ngon nhất, nên chọn táo mèo già, vỏ màu vàng, có mùi thơm ngào ngạt.

*** Hiện tại giá táo mèo khá rẻ, thường chỉ  25 - 30.000đ/kg táo mèo tươi. Mua táo mèo sấy khô về làm rượu táo mèo cũng được, giá rơi vào khoảng 70.000đ/ cân.


Cách ngâm rượu táo mèo vừa ngon vừa bổ lợi cả đôi đường 2

Chọn táo mèo chuẩn sẽ có được bình rượu táo mèo ngon nhất

Cách ngâm rượu táo mèo ngon nhất

  • 1

    Táo mèo mua về bạn loại bỏ những quả dập, hỏng sau đó rửa sạch táo với nước sạch, để ráo. Cắt bỏ đi phần núm 2 đầu của táo mèo, bỏ chỗ dập. Khi ngâm rượu táo mèo không cần gọt vỏ cũng không bỏ hạt.

    Sau khi đã rửa sạch xong, bạn bổ đôi táo mèo rồi ngâm trong nước sạch 1 tiếng. Cách này sẽ giúp loại bỏ hết chất bẩn. Để táo mèo sạch hơn, bạn vớt ra rồi tiếp tục ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 30p, cuối cùng rửa lại một lần với nước là được.

    Cách ngâm rượu táo mèo vừa ngon vừa bổ lợi cả đôi đường 3

    Sơ chế, làm sạch táo mèo trước khi ngâm rượu táo mèo
  • 2

    Tương tự như khi ngâm sấu đường hay làm mơ ngâm , bạn rải xen kẽ cứ một lớp táo mèo rồi lại 1 lớp đường lên mặt. Ở lớp trên cùng lưu ý rải kín đường phủ khắp mặt táo.

    Bạn có thể tăng giảm lượng táo mèo, lượng đường tuy nhiên cần đảm bảo tỉ lệ 2:1 tức là cứ 2 kg táo thì bạn cho vào 1 kg đường trắng, xếp 1 lớp táo 1 lớp đường đan xen lẫn nhau. Sau khi trút táo với đường vào, bạn đậy kín nắp, để khoảng 2 tuần ở nơi khô ráo, thoáng mát.

    Cách ngâm rượu táo mèo vừa ngon vừa bổ lợi cả đôi đường 4

    Cách ngâm rượu táo mèo ngon, tỉ lệ đảm bảo 2:1
  • 3

    Sau khoảng 2 tuần, bạn sẽ thấy táo mèo săn vỏ lại, nổi lên trên mặt nước và còn lại 1 lượng đường bão hoà ko tan ở đáy. Nếu thấy như vậy nghĩa là bạn đã ngâm đúng. Tuy nhiên cách ngâm rượu táo mèo chưa xong đâu nhé!

    Cách ngâm rượu táo mèo vừa ngon vừa bổ lợi cả đôi đường 5

    Sau 2 tuần táo mèo sẽ nổi lên trên
  • 4

    Dùng muôi vớt hết táo mèo ra, phần nước cốt và đường chắt ra đổ vào chai riêng. Khi nào uống thì pha nước cốt này với rượu.

    Cách ngâm rượu táo mèo vừa ngon vừa bổ lợi cả đôi đường 6

    Vớt táo mèo ra, chắt hết nước cốt để ngâm rượu táo mèo
  • 5

    Đổ hết táo mèo trở lại hũ, sau đó rót rượu trắng vào tiếp tục ngâm. Tỷ lệ ngâm rượu táo mèo thường phụ thuộc vào thời gian ngâm, tuy nhiên tỉ lệ 1kg táo : 1,5l rượu là thích hợp nhất. Với cách làm rượu táo mèo này, khoảng 3 tháng sẽ uống được. Nếu để càng lâu thì rượu càng ngấm, uống khi ấy mới ''ngất ngây'' thực sự.
    Cách ngâm rượu táo mèo vừa ngon vừa bổ lợi cả đôi đường 7

    Cách ngâm rượu táo mèo không hề khó

Thành phẩm

Bạn thấy không, chẳng quá khó để ngâm một hũ rượu táo mèo đặc sản Tây Bắc. Với bình rượu táo mèo này, đảm bảo ông xã sẽ thích mê đấy. Khi rượu táo mèo đã uống được, bạn nhớ nhắc anh xã thêm chút nước cốt vào để chén rượu thêm dễ uống, lại ngọt ngào hơn đấy. 

Rượu táo mèo có nhiều công dụng tốt cho tim mạch, cho việc lưu thông máu, tuy nhiên không nên uống quá nhiều nhé! Mỗi bữa ăn, chỉ nên uống một chén để kích thích ăn uống thôi, như vậy rượu táo mèo mới có thể phát huy hết tác dụng.

Cách ngâm rượu táo mèo vừa ngon vừa bổ lợi cả đôi đường 8

Rượu táo mèo rất bổ dưỡng cho cơ thể lại khá dễ uống

Nếu sử dụng rượu táo mèo đúng cách còn chữa được rất nhiều bệnh như chóng mặt, đau đầu, giúp giảm cân và giảm mỡ máu. Hy vọng với cách ngâm rượu táo mèo này sẽ giúp chị em ''chiều chồng'' hơn mà vẫn giữ được lửa hạnh phúc.

Cách ngâm rượu táo mèo vừa ngon vừa bổ lợi cả đôi đường 9

Học ngay bí kíp ngâm rượu táo mèo ngon đãi chồng nhé!

Chúc bạn thực hiện thanh công cách ngâm rượu táo mèo nha!

Xem thêm:

>>>  Hướng dẫn làm ô mai táo mèo ngày trở gió

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 225
 
  •   Hôm nay 8,987
  •   Tháng hiện tại 1,070,595
  •   Tổng lượt truy cập 127,462,799