Vụ mất tích viên kim cương vàng kỳ bí nhất lịch sử

Thứ ba - 11/09/2018 21:32
Vụ mất tích viên kim cương vàng kỳ bí nhất lịch sử Vụ mất tích viên kim cương vàng kỳ bí nhất lịch sử

Viên kim cương vàng Florentine là một trong những báu vật nổi tiếng nhất thế giới. Viên kim cương giá trị này qua tay nhiều đời chủ, trong đó có hoàng gia Áo.

Viên kim cương vàng Florentine là một trong những báu vật nổi tiếng nhất thế giới. Viên kim cương giá trị này qua tay nhiều đời chủ, trong đó có hoàng gia Áo. Tuy nhiên, về sau bảo vật này biến mất một cách bí ẩn.

Khoảng 5 thế kỷ trước, viên kim cương vàng Florentine được tìm thấy trong một mỏ đá ở Ấn Độ. Sau khi được tìm thấy, nó được các thợ kim hoàn giỏi nhất chế tác. Sau khi hoàn thành, viên kim cương Florentine nặng 132,27 carat nhanh chóng trở thành bảo vật được nhiều người biết đến.

Với giá trị lớn, viên kim cương Florentine đã qua tay nhiều người chủ gồm những người giàu có, quyền lực. Đến những năm 1500, viên kim cương Florentine được cho là bị thực dân Bồ Đào Nha cướp khỏi Ấn Độ và lưu lạc đến châu Âu.

Vụ mất tích viên kim cương vàng kỳ bí nhất lịch sử 1
Sau khi hoàn thành, viên kim cương Florentine nặng 132,27 carat.

Trong số những người từng sở hữu viên kim cương Florentine có Công tước xứ Tuscany Ferdinand de Medici. Vị công tước này sở hữu viên kim cương này vào năm 1601. Sau khi Ferdinand de Medici qua đời, viên kim cương được truyền cho thế hệ con cháu của vị công tước này. Bà Anna Maria Luisa de' Medici là người cuối cùng của gia tộc Medici sở hữu viên kim cương giá trị trên.

Sau khi bà qua đời năm 1743, bảo vật này được Francis Stephan of Lorraine (người sau này trở thành Đại công tước Tuscany và Hoàng đế La Mã Thần Thánh) mua để làm quà tặng cho vợ - Hoàng hậu Maria Teresa.

Trong suốt một thời gian dài, viên kim cương Florentine được gắn vào vương miện của hoàng gia Áo. Tuy nhiên, sau khi đế quốc Áo-Hung thất bại trong Chiến tranh thế giới 1, viên kim cương quý giá trên lưu lạc sang Thụy Sỹ. Nhà vua Charles I là người cuối cùng sở hữu viên kim cương Florentine. Kể từ đó, không ai biết tung tích của bảo vật này.

Một số giả thuyết cho rằng viên kim cương Florentine đã được cắt thành nhiều viên nhỏ và đem bán cho những người chủ khác nhau. Cũng có người cho rằng bảo vật này bị đánh cắp nên không ai rõ tung tích của nó. Trong suốt nhiều năm qua, không ít người đi tìm nhưng viên kim cương Florentine vẫn bặt vô âm tín.

  • Tìm hiểu về kim cương và cách nhận biết kim cương thật
  • Chiêm ngưỡng 12 loại kim cương đắt giá nhất hành tinh

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 308
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 302
 
  •   Hôm nay 51,351
  •   Tháng hiện tại 1,042,934
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,138