Những quả cầu từ trên trời rơi xuống: Bí ẩn và hồ nghi

Thứ sáu - 11/09/2020 09:40
Những quả cầu từ trên trời rơi xuống: Bí ẩn và hồ nghi Những quả cầu từ trên trời rơi xuống: Bí ẩn và hồ nghi

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, có rất nhiều hiện tượng kỳ lạ mà giới khoa học chưa có lời giải đáp thỏa đáng, trong đó đáng kể là bí ẩn về những quả cầu kim loại từ trên trời rơi xuống.

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, có rất nhiều hiện tượng kỳ lạ mà giới khoa học chưa có lời giải đáp thỏa đáng, trong đó đáng kể là bí ẩn về những quả cầu kim loại từ trên trời rơi xuống.

Vật thể lạ

Những quả cầu từ trên trời rơi xuống: Bí ẩn và hồ nghi 1
Các chuyên gia quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ kiểm tra quả cầu từ trên trời rơi xuống gần thành phố Sakarya Karasu.

Một ngày trong năm 2012, người dân ở làng Riacho dos Pocos, thuộc bang Maranhão, miền Bắc Brazil vô cùng hoảng hốt khi chứng kiến một quả cầu rơi xuống từ bầu trời, phá tan một cây đào lộn hột. Người đầu tiên phát hiện sự việc này cho biết, quả cầu rơi xuống sau một tiếng nổ lớn vang dội trên bầu trời. 

Ông nói: "Tôi nghe âm thanh lạ trên bầu trời nên ra ngoài xem điều gì đã xảy ra. Đầu tiên, tôi cho là một máy bay bị rơi, hoặc một trận động đất ở gần bên". Tuy nhiên, những gì ông phát hiện là một vật thể kỳ lạ nằm dưới một con mương, sờ vào vẫn còn nóng, có hình dạng một quả cầu hoàn chỉnh, đường kính khoảng 1m, nặng chừng 50kg.

Khi những dân khác đến tìm cách mang nó lên, thì phát hiện quả cầu dường như rỗng, bên trong có một ít chất lỏng phát ra tiếng róc rách khi chuyển động. Có khoảng 2.000 người trong làng và khu vực lân cận kéo đến để chứng kiến "UFO" rơi, gây hoang mang sợ hãi đối với những người mê tín ở địa phương. Không lâu sau đó, lực lượng kiểm soát quân sự có mặt và mang quả cầu đi. Họ nói rằng, quả cầu này chỉ là một bộ phận của vệ tinh bị rơi.

Ở Mỹ, một vụ tương tự xảy ra vào năm 2013, khi một thợ điện tên là Dean Gentz phát hiện vật thể lạ gần bãi chăn thả gia súc của ông, gần thành phố Buna, phía Đông bang Texas. Xem xét kỹ thì thấy vật thể từ trên trời rơi xuống là một quả cầu kim loại màu nâu, đường kính khoảng 35cm, có những dấu hiệu cho thấy, nó đã trải qua quá trình tiếp xúc với nhiệt độ cao. Cố gắng tìm kiếm thông tin về nơi xuất phát của quả cầu, ông liên hệ với NASA và nhiều cơ quan khác nhưng không nhận được câu trả lời nào.

Năm 2014, các cư dân ở làng Mangchang thuộc tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, bị đánh thức trong đêm bởi một tiếng nổ lớn, sau đó 3 quả cầu lửa được trông thấy từ trên trời rơi xuống một số khu vực trồng trọt. Khi tìm đến, họ thấy ba quả cầu kim loại riêng biệt, mỗi quả nặng khoảng 40kg, đường kính chừng 70cm. 

Chính quyền địa phương nhận được tin báo đã nhanh chóng đến mang những vật thể lạ này đi. Họ cho biết đây là mảnh vỡ tên lửa Proton – M của Nga, mang theo một vệ tinh, bị đâm xuống đất ở một nơi nào đó thuộc Kazakhstan sau khi vụ phóng thất bại. Những giải thích này vẫn không làm thỏa mãn những người hiếu kỳ, họ cho là người ta đang giấu giếm điều gì đó.

Vào năm 2015, ba quả cầu màu đen kỳ lạ đã xuất hiện trên các miệng hố ở một cánh đồng trong khu vực và xung quanh thị trấn Villavieja, Tây Ban Nha. Mỗi vật thể màu đen kỳ lạ được ước tính có đường kính 80 cm với một lỗ ở một đầu và dường như được tạo quanh những khung dây. Đài phát tin tức El Vardad, tường trình rằng đó là một bình áp lực khí đốt (COPV), có thể xuất xứ từ một trạm không gian hoặc đĩa bay. Những vật thể này được làm từ một vật liệu chưa được biết, đủ mạnh để còn nguyên vẹn khi rơi xuống Trái đất sau những vụ nổ kinh hồn. Lực lượng cảnh sát đã sớm được điều đến để bảo vệ khu vực, không cho báo chí tiếp cận.

Cùng năm đó, một nông dân nuôi dê ở thị trấn Calasparra, Tây Ban Nha đã tường trình về một vật thể kim loại hình bán cầu rơi xuống ngay trước mắt anh. Sau đó không lâu, một lực lượng hùng hậu gồm các chuyên gia tháo gỡ bom, các chuyên viên chống chất độc, phóng xạ, hạt nhân, vũ khí sinh học với trang phục bảo hộ được cử đến. Sau khi khám xét, các chuyên gia khẳng định quả cầu vô hại và quyết định đưa về Trung tâm nghiên cứu hóa học ở thành phố Cartagena thuộc vùng Murcia để nghiên cứu, tìm nơi xuất phát của nó.

Thật kỳ lạ, cùng một thời điểm, trong cùng một ngày và thậm chí ở cùng một vĩ độ, một vật thể giống hệt như vậy đã rơi xuống bãi biển gần thành phố Sakarya Karasu, Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng như ở Tây Ban Nha, các giới chức quân sự lập tức đến đưa nó đi và không đưa ra lời giải thích nào.

Gần đây, vào năm 2018, ba vật thể hình cầu bằng kim loại đã được tìm thấy ở cộng đồng người Andes, phía Đông Nam Peru, ngay sau khi các tường trình về những vật thể sáng chói trên bầu trời được đưa ra. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng thu hồi những vật thể này và cho rằng chúng là những mảnh của tên lửa hoặc vệ tinh đã bị đốt cháy và tan chảy khi tái nhập vào khí quyển Trái đất. Tuy nhiên, có nhiều người nghi ngờ chúng là thiên thạch.

Những quả cầu từ trên trời rơi xuống: Bí ẩn và hồ nghi 2
Quả cầu rơi xuống làng Riacho dos Pocos (Brazil).

Sản phẩm của người ngoài hành tinh?

Hầu hết quả cầu kim loại từ trên trời rơi xuống đều rỗng bên trong, với nguồn gốc được suy đoán từ các vệ tinh, khí cầu thời tiết, hoặc những bình khí nén của tên lửa hay máy bay.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận lời giải thích này. Chuyên gia về UFO và là người theo thuyết âm mưu, Scott Waring, trên trang web UFO Sightings Daily, gọi chúng là "những vật thể bay không người lái ngoài hành tinh, hoặc những bộ phận của cấu trúc ngoài hành tinh bị hỏng". Ông nói: "Tôi tin đây là những quả cầu không gian hay còn gọi là vật thể bay không người lái của người ngoài hành tinh bị sét đánh hoặc bị bắn hạ".

Những thuyết âm mưu như vậy được hỗ trợ bởi sự kiện các giới chức quân sự luôn nhanh chóng đưa các quả cầu đi và tuyên bố rằng chúng được làm từ một "hợp kim đặc biệt" không rõ tên.

Cuối cùng vẫn là một màn bí ẩn phủ lên những quả cầu này, với các câu hỏi được đặt ra: Có phải đây là những trường hợp rơi xuống Trái đất của thiên thạch hay những mảnh vỡ của vật thể nào đó trong không gian? Tại sao trong hầu hết mọi trường hợp, chúng đều được nhanh chóng mang đi, để lại những lời giải thích khá mơ hồ?

Trong khi chờ đợi sự thật về những quả cầu từ trên trời rơi xuống được công bố chính thức, các cuộc tranh luận về nguồn gốc của chúng vẫn tiếp tục.

  • Nhà khoa học tin rằng sự sống tồn tại bên dưới bề mặt sao Hỏa
  • Ai Cập khẳng định Kim tự tháp không phải do người ngoài hành tinh xây dựng
  • Bí ẩn xác "quái vật" dài 4,5m dạt vào bờ, dân mạng tranh luận kịch liệt về danh tính sinh vật vì mãi vẫn không nhìn ra nó là gì

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 387
  •   Máy chủ tìm kiếm 185
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 2,624
  •   Tháng hiện tại 1,064,232
  •   Tổng lượt truy cập 127,456,436