Miếng cam vàng óng hóa màu tím chỉ sau một đêm, giới khoa học không hiểu tại sao

Thứ sáu - 21/09/2018 10:41
Miếng cam vàng óng hóa màu tím chỉ sau một đêm, giới khoa học không hiểu tại sao Miếng cam vàng óng hóa màu tím chỉ sau một đêm, giới khoa học không hiểu tại sao

Màu cam được đặt tên theo quả cam, hay quả cam được gọi là quả cam vì nó có màu cam? Việc này chẳng ai rõ. Chỉ biết rằng, quả cam thì phải có màu cam, đó là quy tắc bất di bất dịch.

Quả cam có màu cam - điều này thì ai cũng biết. Nhưng tại Úc, cam có thể chuyển thành màu tím mà chẳng ai hiểu tại sao.

Màu cam được đặt tên theo quả cam, hay quả cam được gọi là quả cam vì nó có màu cam? Việc này chẳng ai rõ. Chỉ biết rằng, quả cam thì phải có màu cam, đó là quy tắc bất di bất dịch.

Hoang mang chẳng biết từ quả cam hay màu cam có trước? Câu trả lời đã được người Anh xác thực rồi đây
Thế nhưng tại Úc mới đây lại xảy ra một sự việc hết sức hy hữu. Một người dân tại Queensland đã tận mắt chứng kiến múi cam cô cắt ra chuyển thành màu... tím chỉ trong vòng 1 đêm.

Cụ thể, Neti Moffitt đã cắt cho con mình một quả cam. Ban đầu, mọi thứ cũng bình thường. Quả cam chẳng có gì khác biệt, vẫn màu sắc ấy, mùi vị ấy. Chỉ là đứa bé không ăn hết, nên 2 miếng được để lại trong bếp.

Thế rồi đến sáng hôm sau, 2 miếng cam đó bỗng gặp hiện tượng lạ: Hai miếng cam ấy không còn là cam nữa, mà chuyển thành màu tím. Bạn có thể thấy ngay trong bức hình dưới đây.

Miếng cam vàng óng hóa màu tím chỉ sau một đêm, giới khoa học không hiểu tại sao 1
Hai miếng cam chuyển sang màu tím chỉ sau 1 đêm.

"Thứ màu xanh tím kỳ lạ ấy tiếp tục lan ra, phủ lên quả cam sau 1 ngày tiếp theo" - Moffitt chia sẻ.

"Mọi người đều tỏ ra hốt hoảng và muốn tìm câu trả lời, nhưng không thành".

Theo Moffit mô tả, các múi cam giống như được nhúng vào một bình mực vậy. Và sự biến chuyển ấy cũng không chỉ dừng lại ở những múi cam trong bếp.

"Tôi đã thử lục thùng rác, xem những miếng con trai mình đã ăn, và chúng cũng biến thành màu tím" - cô cho biết.

"Tôi đã rất sợ thằng bé sẽ bị nhiễm bệnh. Nhưng may quá, không sao".

Miếng cam vàng óng hóa màu tím chỉ sau một đêm, giới khoa học không hiểu tại sao 2
Những múi cam đã ăn và bị vứt vào thùng rác cũng biến thành màu tím.

Hóa ra đây không phải là lần đầu tiên người dân tại Úc nhìn thấy hiện tượng này. Vào năm 2015, một bà mẹ cũng nhận thấy múi cam cắt ra chuyển màu tím sau một khoảng thời gian. Tuy nhiên, nguyên nhân gây ra hiện tượng thì chưa khi nào được tìm thấy.

Quay lại với trường hợp của Moffitt, cô đã gọi nhà chức trách đến giám định múi cam, nhằm tìm ra nguyên nhân thực sự cho hiện tượng kỳ lạ này.

"Giám định viên tỏ ra hết sức hứng thú. Ông ta nói có trường hợp như vậy xảy ra từ 3 năm trước".

Miếng cam sau đó được đưa về Trung tâm dịch vụ sức khỏe Queensland để giám định. Cả con dao và dụng cụ mài dao cũng được thu lại. Họ cần đảm bảo rằng mọi thứ tiếp xúc với quả cam là bình thường, để xác định được cơ chế gây ra sự biến màu kỳ lạ này là gì.

Miếng cam vàng óng hóa màu tím chỉ sau một đêm, giới khoa học không hiểu tại sao 3
Một số người cho rằng sự biến màu này có thể do các hóa chất có sẵn trong ngôi nhà gây ra.

Hiện vẫn chưa rõ kết quả giám định thế nào. Chỉ biết rằng 3 năm trước, một cuộc giám định tương tự đã được thực hiện. Và đến nay thì đây vẫn được xem là hiện tượng kỳ lạ chưa hề có lời giải.

"Xét nghiệm dấu vết của màu thực phẩm đã được thực hiện, nhưng không tìm ra gì. Cũng không có dấu hiệu của iodine (i-ốt - hóa chất có màu tím)" - trích trong báo cáo của Trung tâm Sức khỏe Môi trường Queensland.

Một số người cho rằng sự biến màu này có thể do các hóa chất có sẵn trong ngôi nhà gây ra. Số khác thì tỏ ra lo ngại, không rõ người bán hàng có cho thứ gì vào cam không. Nhưng rốt cục thì cả hai đều không phải, và bí ẩn vẫn còn đó.

"Thực sự rất kỳ cục. Chúng tôi chưa từng nhìn thấy hiện tượng nào như vậy. Trong tự nhiên không có hiện tượng này" - Andrew Harty - chuyên gia người Úc chia sẻ vào năm 2015.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 254
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 253
 
  •   Hôm nay 39,479
  •   Tháng hiện tại 1,101,087
  •   Tổng lượt truy cập 127,493,291