Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa

Thứ sáu - 12/05/2017 11:14
Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa

Thịt gà được đánh giá là món ăn ngon, dinh dưỡng cao, dễ chế biến thành những hương vị phù hợp với sở thích của nhiều người. Tuy nhiên có một vài bộ phận mà bạn cần lưu ý để tránh ăn nhiều.

Bộ phận nào của cá dễ bị nhiễm độc nhất?

Chuyên gia dinh dưỡng Wang Xingguo, giám đốc điều hành hội Dinh dưỡng Đại Liên, hiện đang làm việc tại bệnh viện trung tâm Đại Liên, Trung Quốc, khuyên mọi người lưu ý tới một số bộ phận của gà không nên ít ăn hoặc hoàn toàn tránh không ăn như sau:

1. Phao câu

Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 1 Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 2Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 3

Phao câu là phần sau cùng của thân gà. Bộ phận này tích tụ mỡ và cholesterol nhiều nhất trong cơ thể con vật nên rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt với bệnh nhân tim mạch, rối loạn mỡ máu.

Phao câu còn là nơi tập trung nhiều tuyến bạch huyết của gà có tác dụng tiêu hóa các vi khuẩn và virus. Chúng bị các đại thực bào “vận” về đây để tiêu hóa nên dễ tạo thành những khối u có thể gây bệnh ung thư hoặc một số bệnh nguy hiểm khác. Nguy hiểm hơn là những chất độc này khó có thể bị phá vỡ trong quá trình nấu nướng cùng nghĩa với việc chúng được giữ lại cho đến khi chui vào dạ dày của bạn.

Không chỉ vậy, phao câu còn không có nhiều tác dụng như nhiều người vẫn lầm tưởng như: giúp tóc đen, mượt, da đẹp hơn. Một số chuyên gia lý giải, trong phao câu chứa lượng nhỏ vitamin E nên có thể giúp da, tóc đẹp hơn song không đáng kể. Riêng về quan niệm ăn phao câu giúp vòng 3 to hơn là điều hoàn toàn vô lý.

2. Da gà

Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 1 Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 2Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 6

Mặc dù da gà ăn ngon, nhưng cả đông và tây y đều khuyến cáo không nên ăn bộ phận này. Da gà chứa rất nhiều chất béo và hàm lượng cholesterol cao. Da cũng là mặt tiếp xúc với vi khuẩn, virus và chứa một số loại độc tố hòa tan. Đây chính là nguyên nhân khiến người có cơ địa mẫn cảm, dị ứng như hen suyễn, phong thấp bị mẩn ngứa, nổi ban, khó thở sau khi ăn thịt gà.

Đặc biệt là thịt gà nướng, sau khi nướng, một phần chất béo Jipi bị oxy hóa, tạo thành chất cholesterol gây ra thiệt hại lớn hơn cho cơ thể người. Nếu nướng hơi cháy còn có thể gây ung thư. Vì vậy, khi ăn thịt gà, tốt nhất là bạn nên loại bỏ da gà đi.

3. Cánh gà

Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 1 Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 2Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 9

Cánh gà là chủ yếu là da và là bộ phận tích tụ khá lớn lượng mỡ dư thừa của gà. Bởi vậy, ăn cánh gà đồng nghĩa với việc bạn nạp vào cơ thể một lượng lớn chất béo, lại là lượng chất béo không tốt cho sức khỏe.

Chưa kể tới việc cánh gà là nơi tiêm các loại kháng sinh hay thuốc tăng trưởng dành cho gà. Với việc thị trường hiện còn trôi nổi các thuốc kích thích tăng trưởng và các sản phẩm cánh gà không rõ nguồn gốc, thì không nên ăn cánh gà là điều cần làm ngay.

3. Cổ gà

Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 1 Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 2Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 12

Cổ gà được nhiều người thích ăn, đặc biệt là những người thích lai rai nhậu nhẹt. Cổ gà ít thịt nhưng tập trung rất nhiều mạch máu và lượng hạch bạch huyết, các tuyến hormone. Trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi tồn tại nhất là trong những cục u trắng (thường gọi là tật cổ gà) nằm bám dưới lớp da dưới cổ, gần chỗ tiếp giáp với thân.

Nếu ăn chúng chính là bạn đang nạp chất độc vào người. Do đó, khi ăn thịt cổ gà nên bóc bỏ lớp da và không nên ăn nhiều.

4. Phổi gà

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng, bộ phận thuộc hệ hô hấp của gà là nơi chứa đựng rất nhiều các chất độc và các vi khuẩn gây bệnh khác nhau tùy theo điều kiện sinh sống của chúng.

Sau khi gà bị giết mổ, phổi vẫn còn bám lại, vi khuẩn và đặc biệt là những vi khuẩn nhiệt đới như giun sán, vi khuẩn kháng nhiệt, ưa nhiệt... cũng vẫn còn, ngay cả nhiệt cao lúc nấu cũng không thể tiêu diệt chúng hoàn toàn. Việc ăn phải chúng có thể là một mối đe dọa lớn đối với sức khoẻ con người

5. Lòng mề nội tạng gà

Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 1 Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 2Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 15

Ngoài ra, một số cơ quan nội tạng của gà sẽ có dư lượng chất độc hại từ môi trường sống và thức ăn chăn nuôi nhưng số lượng sẽ thay đổi do điều kiện sinh sản khác nhau.

Mề gà hay chính là dạ dày của gà và có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn. Do gà có thể ăn nhiều loại vi sinh vật, nên lượng chất độc hại có thể sẽ bị dự trữ lại tại đây.

Các chất gây hại chủ yếu tập trung tại gan, cơ quan giải độc; Thận thì có liên quan đến việc thải các chất có hại; Tim gà có các chất bất lợi cho chuyển hóa. Do đó, mặc dù lòng mề gà có giá trị dinh dưỡng cao và ăn rất ngon nhưng vì sức khỏe của mình bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ chúng.

Đối tượng nào không nên ăn thịt gà?

Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 1 Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 2Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 18

Những người mẫn cảm, dễ bị dị ứng, hen suyễn,….không nên ăn thịt gà đặc biệt là da gà vì sẽ khiến bệnh nặng thêm, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng với những người bệnh hen suyễn.

Những người mắc bệnh huyết áp cao, tim mạch không nên ăn thịt gà, đặc biệt là lòng trắng trứng gà, da gà. Vì nó chứa nhiều mỡ và cholesterol.

Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 19

Theo Minh Minh (Đời sống & Pháp luật)
Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 20

Mặc dù nhiều người thích nhưng 3 bộ phận này lại độc và bẩn nhất của gà

Rất nhiều người thích những bộ phận này của con gà nhưng không hề biết rằng mình đang rước bệnh vào người.
Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 21

6 thực phẩm dễ khiến cả nhà ngộ độc nếu không biết cách chế biến

Với những thực phẩm này, nếu không biết cách chế biến hoặc nấu chưa chín, bạn và gia đình sẽ dễ phải đối mặt với tình trạng ngộ...
Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 22

Những thực phẩm kết hợp với đậu phụ chẳng khác nào "thuốc độc"

Đậu phụ là món ăn dân dã, được nhiều người ưa thích vì có tính ngọt bùi, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn đậu...
Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 23 Tin tài trợ | BigBB Plus Chỉ mất 2 phút đọc tin này, con bạn sẽ thoát ho đờm, sổ mũi.
Bé Rock từng tháng nào cũng ho đờm, sổ mũi, sốt cao phải nằm viện, uống kháng sinh “như cơm bữa” từ nhỏ đến tận 2 tuổi. May mắn, chị Nga –...
Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 24 Tin tài trợ | SPACAPS “Vũ khí bí mật” để đời sống tình dục của chị em luôn thăng hoa.
Tình dục viên mãn sẽ củng cố và tạo dựng thêm sự vững chắc cho sự gắn kết của mỗi gia đình. Nhưng cũng có nhiều ngáng trở đối với chị em phụ...
Ăn những bộ phận này của gà, rất dễ gặp họa 25 Tin tài trợ | Detoxgreen Bật mí cách thải độc trong 2 phút giúp xinh đẹp, khỏe khoắn của siêu mẫu Thúy Hạnh.
Trong thế hệ người mẫu cùng thời, Thúy Hạnh là một trong số ít những người vẫn có nhiều hoạt động nổi bật và giữ được tên tuổi hot trong...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 317
  •   Máy chủ tìm kiếm 116
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 61,238
  •   Tháng hiện tại 1,052,821
  •   Tổng lượt truy cập 127,445,025