Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9

Thứ ba - 03/09/2019 11:50
Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9

Dân trí "Tâm hồn của Đá", sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trần Lập đã được nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng phối khí và được ca sĩ Tùng Dương trình diễn đầy máu lửa với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tại Hòa nhạc "Điều còn mãi" chiều ngày 2/9.

Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 1

Đúng 14h ngày Quốc khánh 2/9, Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi lần thứ 10 chính thức khai màn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2019 mở màn với giai điệu hào hùng của bản Quốc ca Việt Nam. Trong không khí trang nghiêm của ngày Quốc khánh, toàn bộ khán giả có mặt ở Nhà hát Lớn đứng lên làm lễ chào cờ, hòa vào giai điệu của ca khúc Tiến quân ca trên nền giao hưởng. 

Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 2

Ngay sau liên khúc quen thuộc dành cho thiếu nhi, sân khấu Điều còn mãi 2019 tiếp tục chìm đắm trong tác phẩm khí nhạc "Bài ca chung thủy" của nhạc sĩ Hoàng Dương với sự trình bày của nghệ sĩ violon lừng danh Bùi Công Duy cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 3

Nhạc trưởng Lê Phi Phi đồng hành với chương trình suốt 10 năm qua. Năm nay, "Điều còn mãi" có sự thay đổi lớn khi có thêm ca khúc rock và ca khúc mang âm hưởng dân gian bên cạnh những tác phẩm khí nhạc, thanh nhạc nổi tiếng. Phần biên tập ca khúc trình diễn cũng thay đổi khi giảm thời lượng khí nhạc, tăng thời lượng thanh nhạc.

Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 4

Ca sĩ Tùng Dương là một bất ngờ lớn của chương trình khi anh thể hiện ca khúc "Tâm hồn của đá" do cố nhạc sĩ Trần Lập sáng tác. Từ một ca khúc rock chơi với ban nhạc được chuyển soạn sang cho dàn nhạc giao hưởng, "Tâm hồn của đá" thêm sự hào sảng, hừng hực tâm thế tuổi trẻ và năng lượng ngút ngàn. 

Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 5

Đúng như lời hứa hẹn của nhạc trưởng Lê Phi Phi tại cuộc họp báo, "Chúng tôi muốn giới thiệu với công chúng khi mọi người có chút e dè với âm nhạc hàn lâm rock chơi với dàn nhạc nó sẽ “phê và bốc” như thế nào", ca khúc "Tâm hồn của Đá" thực sự khiến người nghe thỏa mãn. Đây cũng có thể coi là thử nghiệm đột phá và táo bạo nhất của "Điều còn mãi" trong lịch sử 10 năm.

Tùng Dương thăng hoa với "Tâm hồn của đá".
Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 6

Ở phần thanh nhạc, khán giả còn được nghe những ca khúc nổi tiếng như "Lời ca dâng Bác" (Trọng Loan), "Sông Lô chiều cuối năm" (Minh Quang), "Hoa hồng trên điểm tựa" (Hồ Bắc), "Người con gái Sông La" (Doãn Nho), "Hà Nội - Huế - Sài Gòn" (Hoàng Vân), "Trên biển quê hương" (Đức Minh), "Đất mũi Cà Mau" (Hoàng Hiệp), "Bay lên Việt Nam" (Văn Ký)... qua giọng hát của Đăng Dương, Trọng Tấn, Tùng Dương, Lê Anh Dũng, Đào Tố Loan, Dương Hoàng Yến...

Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 7
Trần Hồng Nhung, một trong 3 nữ ca sĩ trẻ lần đầu được mời biểu diễn trong hòa nhạc Điều còn mãi tiếp nối chương trình với ca khúc "Thăm thẳm mắt Ban Mê". 2018, đúng thời điểm sau khi H'Hen Niê thành công tại cuộc thi HHHV và đôi mắt của cô, nhạc sĩ Bùi Minh Tấn gửi tâm tư tình cảm vào ca khúc này. Đây cũng là ca khúc mới nhất từng được đưa vào hòa nhạc Điều còn mãi.
Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 8

Đã nhiều lần biểu diễn trong chương trình "Điều còn mãi", NSƯT Đăng Dương một lần nữa mang giọng hát của mình tới "Điều còn mãi" 2019. Lần này anh thể hiện ca khúc "Trên biển quê hương" của nhạc sĩ Đức Minh.

Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 9

Bài hát từng đoạt giải Ca khúc trữ tình quê hương hay nhất "Nhà em ở lưng đồi" của nhạc sĩ Đức Trịnh lần đầu được trình diễn trên sân khấu "Điều còn mãi", với giọng ca trẻ nhất từng tham gia Hòa nhạc là Dương Hoàng Yến.

Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 10

Ca khúc "Hà Nội Huế Sài Gòn" của nhạc sĩ Hoàng Vân từng quen thuộc với bao thế hệ khán giả yêu nhạc được thể hiện qua giọng hát đầy nội lực của ca sĩ Phạm Thùy Dung và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. 

Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 11

"Người con gái Sông La" ca khúc được Doãn Nho phổ nhạc về hình ảnh người con gái dũng cảm trở thành biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, được thể hiện bởi giọng ca sĩ Phạm Khánh Ngọc.

Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 12

"Hoàng tử nhạc Đỏ" Trọng Tấn trở lại với sân khấu Điều còn mãi với ca khúc quen thuộc "Đất mũi Cà Mau" của nhạc sĩ Hoàng Hiệp. 

Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 13

"Khúc tráng ca Biển", bản tráng ca nổi tiếng của nhạc sĩ Vũ Thiết qua giọng hát của một giọng hát miền Nam, ca sĩ Đào Mác, cùng Hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam. 

Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9 14

Hòa nhạc Điều còn mãi đánh dấu kỷ niệm 10 năm cũng là 50 năm ngày mất của Bác Hồ nên “Bay lên Việt Nam” đã được chọn là chủ đề của chương trình năm nay, như hòa cùng không khí thời sự của đất nước cũng như khơi dậy tinh thần dân tộc vào ngày Quốc Khánh 2/9

Nguyễn Hằng

Ảnh: Lê Anh Dũng- Phạm Hải

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 13,424
  •   Tháng hiện tại 591,594
  •   Tổng lượt truy cập 128,209,833