Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ

Thứ sáu - 15/03/2019 20:18
Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ

Dân trí Tự nhận mình “có thể điên rất nhanh trên sân khấu” nhưng ở ngoài đời Hoàng Hiệp - trưởng nhóm Ngũ Cung lại là một người đàn ông có tính cách khá hiền lành và trầm lắng. Anh không ngại vào bếp nấu ăn, rửa bát và sẵn sàng “nhường” vợ nếu có “chiến sự”.

Ngũ Cung với tác phẩm Lên ngàn của nhạc sĩ Hoàng Việt theo phong cách rock

"Chỉ cần 1 khán giả nghe, Hiệp vẫn sẽ hát"

Chúng tôi có hẹn vào một buổi chiều tháng 3 Hà Nội. Hoàng Hiệp đến sớm trước giờ hẹn, thong thả uống cốc cà phê đầu tiên sau một ngày bận rộn với công việc sáng tác, tập luyện, thu âm... thêm cả những nhiệm vụ tất bật của một ông bố trẻ yêu con.

Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ 1

Ca sĩ Hoàng Hiệp tên đầy đủ là Đỗ Hoàng Hiệp. Anh đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm Ngũ Cung.

“Quan điểm của Hiệp là làm gì cũng phải đúng giờ. Không bao giờ để cho người khác phải chờ. Ai cũng có quỹ thời gian riêng phân bổ cho gia đình, công việc, bạn bè nên phải chuẩn chỉnh”, Hoàng Hiệp chia sẻ khi người viết tỏ ra bất ngờ trước việc anh đến sớm thay vì thói quen giờ "cao su" vốn đã là “luật bất thành văn” trong giới nghệ sĩ.

Hoàng Hiệp kể, từ ngày có con, cuộc sống của anh có rất nhiều thay đổi, suy nghĩ chỉn chu hơn, phân bổ thời gian rõ ràng hơn.

Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ 2

Tổ ấm hạnh phúc của ca sĩ Hoàng Hiệp.

Kiệm lời khi nói về mình nhưng Hoàng Hiệp say sưa, ánh mắt rạng ngời mỗi khi kể về con trai. Mới 2 tuổi rưỡi nhưng cậu bé Đỗ Hoàng Anh Đức đã sớm bộc lộ những thiên hướng âm nhạc một cách tự nhiên. Bà xã anh tuy làm kinh doanh nhưng có nghề tay trái là dạy piano. Được “tắm” trong môi trường âm nhạc từ nhỏ, chính vì thế cậu con trai nhỏ của Hoàng Hiệp thể hiện khả năng thẩm âm, cảm nhận giai điệu và bắt tiết tấu rất nhanh.

Anh dự định 4 tuổi sẽ cho con đi học về âm nhạc. “Sau này khi con lớn, dù cháu có theo đuổi nghệ thuật hay không, Hiệp cũng sẽ tôn trọng đam mê của con. Nhưng Hiệp tin rằng, dù làm nghề gì thì những kiến thức về âm nhạc chắc chắn cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho con trong cuộc sống ”, Hoàng Hiệp bày tỏ.

Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ 3

Mới 2 tuổi rưỡi nhưng bé Đỗ Hoàng Anh Đức - con trai ca sĩ Hoàng Hiệp đã sớm bộc lộ những thiên hướng âm nhạc một cách tự nhiên.

Chính chặng đường suốt 12 năm theo đuổi âm nhạc đã giúp anh đúc rút được nhiều điều trong cách nuôi dạy con hiện tại.

Hoàng Hiệp sinh ra trong một gia đình không có truyền thống về âm nhạc nhưng từ bé anh đã khát khao được học piano, lớn lên, anh nằng nặc xin bố mẹ cho học ở Nhạc viện.

“Từ năm cấp 3, khi là khán giả, được xem các ban nhạc diễn trên sân khấu, tôi đã ao ước, quyết tâm một ngày nào đó được đứng trên sân khấu để thoả mãn đam mê của mình”, Hoàng Hiệp kể.

Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ 4

 "Cứ khi nào diễn, cầm mic hát là Hiệp bị phê nhạc, bị nhập, Hiệp có thể điên rất nhanh trên sân khấu”, Hoàng Hiệp chia sẻ.

Khi tốt nghiệp, dù rất đam mê nghệ thuật nhưng gia đình vẫn muốn anh nối nghiệp kinh doanh in ấn. “Tôi đã suy nghĩ khá nhiều, không biết phải làm gì. Tôi nghe theo định hướng của gia đình, thử làm một thời gian nhưng nhanh chóng nhận ra đó không phải con người mình.

Trong lúc hoang mang, sau khi đi xem một chương trình ở Giảng Võ, tôi đã đánh cược với bố mẹ, chỉ cần 1 tháng, con sẽ đứng trên sân khấu kia và đoạt giải Nhất. Nếu con làm được, con sẽ đi theo con đường của mình”, Hoàng Hiệp xúc động nhớ lại.

Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ 5

Ngũ Cung là một phần không thể tách rời trong cuộc sống của Hoàng Hiệp.

Đó cũng chính là cơ duyên đưa Hoàng Hiệp đến với những người anh em Ngũ Cung vào năm 2007. Anh kể, thời điểm đó, anh tập luyện 12 tiếng mỗi ngày, ăn ngủ với rock.

Để rồi Ngũ Cung bất ngờ giành chiến thắng trong cuộc thi Tiger Translate - Rock Your Passion và Hoàng Hiệp cũng chính thức rẽ lối đi mới trong chặng đường sự nghiệp của mình.

"Nhạc rock đủ nuôi sống bản thân, gia đình chứ!"

Sau cuộc thi, Ngũ Cung đã trở thành một hiện tượng với màu sắc âm nhạc rock pha âm hưởng nhạc dân tộc Tây Bắc.

Dần dần gia đình cũng hiểu, ủng hộ và hỗ trợ anh theo đuổi đam mê. Nhưng sau đó Ngũ Cung nhanh chóng nhận được nhiều lời mời biểu diễn và Hoàng Hiệp cũng có thể tự chủ về kinh tế.

Chỉ còn lại tình yêu - Hoàng Hiệp

“Càng lao động nghệ thuật, tôi càng muốn khám phá bản thân mình nhiều hơn. Đến giờ, tôi cảm thấy những gì mình làm được vẫn chưa chưa đủ thoả mãn. Trong con người tôi có 2 mặt, một là sự điên cuồng của nhạc rock, một bên là sự nhẹ nhàng của nhạc trữ tình. Có thể trong tương lai, tôi sẽ sớm ra mắt công chúng những ca khúc tự sáng tác về nhạc trữ tình”, Hoàng Hiệp tiết lộ.

“Tôi tự tin mình có thể làm hơn nữa, chỉ cần 1 khán giả nghe tôi vẫn sẽ hát. Âm nhạc đừng gò bó nó trong một khuôn khổ, đừng nghĩ nó phải là rock, rap hay pop,... Âm nhạc với tôi đơn thuần là nơi để khai phá nhiều khía cạnh của bản thân, truyền tải cảm xúc đến với khán giả”.

Khi được hỏi, có tự tin rằng, thu nhập từ nhạc rock đủ nuôi sống gia đình hay không, Hoàng Hiệp cho biết: “Nuôi được hay không tuỳ bản thân từng người. Đến bây giờ, Hiệp sống ổn, vẫn có nhà cửa đàng hoàng. Đừng nghĩ mình chỉ làm được một việc, hãy bung hết sức khi tuổi trẻ. Và quan trọng hơn hết, phải đi tới cùng của đam mê mới có được thành công.

Hiện tại ngoài ca hát, tôi tham gia kinh doanh về âm thanh. Mục đích chính không phải vì tiền mà là để có thêm kiến thức, trình diễn tốt hơn trên sân khấu”.

Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ 6

Hoàng Hiệp là mẫu đàn ông yêu thích sự lãng mạn. Ngày 14/2 mới đây, anh đã tự tay trang trí căn phòng lãng mạn dành tặng vợ.

Bận rộn với công việc, Hoàng Hiệp tâm sự, anh may mắn có một người vợ biết thông cảm yếu tố ngành nghề: “Có một khoảng thời gian dài vợ chồng ở gần mà đằng đẵng xa cách như mặt trăng - mặt trời. 5-6h chiều cô ấy về thì tôi phải đi diễn nhưng cô ấy vẫn thông cảm cho chồng”.

Tuy nhiên, đến giờ Hoàng Hiệp đã biết cách tiết chế trong việc lựa chọn show để dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Anh không ngại vào bếp giúp vợ nấu cơm, rửa bát mỗi khi rảnh rỗi. Hàng ngày anh đảm đương nhiệm vụ đưa đón con đi học. Thậm chí, ông bố trẻ còn được tất cả các bạn của con thuộc tên, nhớ mặt vì tính tình dễ mến, có duyên nói chuyện với trẻ nhỏ.

Hoàng Hiệp cho rằng: “Người phụ nữ cũng đi làm, tại sao việc nhà lại dồn hết lên vai họ. Hiệp không đồng tình với quan điểm cổ hủ đó”.

Về chung một nhà đã lâu nhưng đến nay hai vợ chồng vẫn duy trì sự lãng mạn. Ngày 14/2 mới đây, anh tự tay trang trí phòng dành cho vợ sự bất ngờ.

“Hiệp có mua nến và hoa hồng xếp thành hình trái tim nhưng hậu đậu suýt làm cháy ga giường”, anh hóm hỉnh chia sẻ. Kỉ niệm đáng nhớ đã mang đến cho gia đình nhỏ những phút giây vui vẻ.

"Những người đàn ông dám bỏ vợ đi ngoại tình là những người quá bản lĩnh"

Anh kể, hai vợ chồng rất hợp nhau cả về quan điểm sống lẫn gu thời trang, ăn mặc... Anh tin rằng, mình đã tìm được đúng người phụ nữ có thể đi với mình cả cuộc đời. Chính vì vậy, mỗi khi có tranh luận, anh luôn là người chủ động “nhường” vợ, bởi với anh: “Vợ mình chứ ai mà hơn thua, thắng vợ cũng để làm gì”.

Là nghệ sĩ nổi tiếng, Hoàng Hiệp có không ít fan cuồng. Đối diện với những người phụ nữ chủ động “tấn công”, “thả thính”, Hoàng Hiệp cho biết, anh luôn phòng tránh tất cả những tình huống có thể gây tan nát, đổ vỡ.

Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ 7

Hoàng Hiệp thẳng thắn công khai với bà xã tin nhắn của những người phụ nữ chủ động "tấn công", "thả thính" mình như một cách gìn giữ hạnh phúc gia đình.

“Khi có tin nhắn của fan đến, tôi đưa ngay cho vợ để cô ấy giải quyết vấn đề. Vợ có thể đọc và chat lại thoải mái, nhưng tất nhiên phải đặt mình vào địa vị của chồng và giữ danh dự cho chồng. Cô ấy là người hiểu vấn đề và xử lý tinh tế.

Đã nói đến gia đình đâu chỉ đơn thuần là vợ, còn có con cái, bố mẹ,... nếu mình làm không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều những người yêu thương”, Hoàng Hiệp nói.

Anh cho rằng: “Những người đàn ông dám bỏ vợ đi ngoại tình là những người quá bản lĩnh. Bản lĩnh ở chỗ là người ta có thể lo được cho tất cả những hệ luỵ kia, dám làm dám chịu, còn tôi không dám làm điều đó. Tôi không dám bước qua và không tạo cơ hội để bước qua”.

Có nhiều nghệ sĩ tạo dựng scandal hôn nhân để đẩy tên tuổi lên nhưng Hoàng Hiệp khẳng định, đó không phải là lựa chọn của anh: “Một người có tài sẽ đi lên bằng đôi chân, thực lực chứ không phải dựa vào scandal. Chiêu trò giống như ngọn nến cháy rồi sẽ tắt sớm, tôi muốn mình sẽ cháy âm ỉ trong lòng khán giả. Để đến khi nhắc đến tôi, khán giả vẫn nhớ đến Hoàng Hiệp”.

"Tôi chỉ điên trên sân khấu"

Nhìn Hoàng Hiệp “cháy” trên sân khấu và ngoài đời, rất nhiều người sẽ bất ngờ vì hai cá tính đối lập.

Tự nhận mình là người “có thể điên rất nhanh trên sân khấu” nhưng ngoài đời anh khá hiền lành và tương đối ít nói. Anh bảo: “Sợ chưa hiểu người khác đã vội vàng nói ra rất không hay. Trên sân khấu Hiệp là một nghệ sĩ nhưng ngoài đời thì không, chỉ khi nào “dính” đến âm nhạc, Hiệp mới là nghệ sĩ thôi”.

Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ 8

Trên sân khấu "điên", "dị" bao nhiêu thì ở ngoài đời Hoàng Hiệp lại hiền lành, trầm lắng bấy nhiêu. Anh thích trò chuyện với người già và trẻ nhỏ và được các em thiếu nhi rất yêu mến.

Anh thích ngồi nói chuyện với những người lớn tuổi, thích được lắng nghe vì mỗi người đều có những trải nghiệm trong cuộc sống. Và chính những câu chuyện ấy rất có thể lại trở thành cảm hứng cho một sáng tác của anh.

Hoàng Hiệp có một cá tính âm nhạc không trộn lẫn. Anh là người: “Không đi theo số đông thích gì làm vậy. Không phải khán giả thích uống cà phê thì sẽ chiều lòng mà tôi muốn số đông phải theo mình, hi vọng lời ca tiếng hát chinh phục khán giả”.

Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ 9

Kết thúc cuộc trò chuyện, Hoàng Hiệp tất bât đi đón con trai. Gia đình hạnh phúc là hậu phương vững chắc để anh thăng hoa và "điên" hơn, máu lửa hơn trên sân khấu.

Sắp tới Ngũ Cung sẽ tham gia trong chương trình “Đáo xuân 9” của nghệ sĩ Đào Anh Khánh.

Hoàng Hiệp bật mí: “Nhắc đến nghệ sĩ Đào Anh Khánh là nhắc đến một người tự do khám phá, luôn luôn hướng đến cái “lạ” và “điên”. Nói đến rock người ta cũng nghĩ đến có cái gì khá điên rồ. Nhưng lần này Ngũ Cung sẽ còn mang đến những tiết mục điên hơn nữa dành cho khán giả”. Đi kèm sẽ là những ca khúc đã đi sâu vào lòng khán giả như “Cướp vợ: Tục lệ người Mông”, “Gió bấc”, “Tuyết trắng và Đỗ quyên đỏ”,...

Có một điều khá lạ lùng là những ca khúc của Ngũ Cung không dễ thuộc nhưng đến giờ không thiếu những ca khúc làm nên tên tuổi của Ngũ Cung đã đi sâu vào tiềm thức khán giả như: “Nụ hôn trên đỉnh Fanxipan”, “Cướp vợ: Tục lệ người Mông hay Cao nguyên đá”...

“Khi phong trào leo núi còn ít, rất nhiều bạn khi nghe ca khúc “Nụ hôn trên đỉnh Fanxipan” đã quyết tâm chinh phục đỉnh cao và cắm lá cờ Việt Nam trên đỉnh Fanxipan, những hình ảnh đó khiến các anh em Ngũ Cung vô cùng xúc động. Đến giờ này lượng fan của Ngũ Cung vẫn đang tăng lên. Nhiều khán giả các tỉnh đi xe bus, ô tô, đi xe máy cầm cờ của Ngũ Cung để đến cổ vũ cho ban nhạc. Những tình cảm đó chúng tôi vô cùng trân quý”, anh kể.

Nhìn lại chặng đường đã qua, anh cho rằng: “Tôi thấy mình vẫn chưa là gì, tôi vẫn phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa”.

Phương Nhung

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 280
  •   Máy chủ tìm kiếm 40
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 12,247
  •   Tháng hiện tại 1,073,855
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,059