Trao 12 Huy chương vàng tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019

Thứ hai - 03/06/2019 06:52
Trao 12 Huy chương vàng tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 Trao 12 Huy chương vàng tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019

Dân trí Hội đồng nghệ thuật đã trao 12 Huy chương vàng, 19 Huy chương bạc cho các tiết mục. Ban tổ chức còn trao giải: “Nghệ sĩ xuất sắc nhất” cho nghệ sĩ Nguyễn Thu Thủy, giải “Đơn vị nghệ thuật được yêu thích nhất” cho Đoàn kịch nghệ Klasin Thái Lan và Đoàn nghệ thuật quốc gia Lào.

Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 diễn ra từ ngày 25 đến 31/5 tại thành phố Hải Phòng với sự tham gia của 10 đơn vị, trong đó có 4 đơn vị Việt Nam và 6 đơn vị nghệ thuật của các nước trong khối ASEAN, hơn 90 tác phẩm âm nhạc đã được trình diễn.

Trao 12 Huy chương vàng tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 1

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao Huy chương vàng cho các tiết mục.

Phát biểu tổng kết liên hoan, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật nhận định, Liên hoan âm nhạc ASEAN là hoạt động cần thiết để tăng cường giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong khối ASEAN. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ nước chủ nhà Việt Nam giới thiệu các giá trị nghệ thuật đặc sắc, độc đáo và phong phú của quốc gia mình với bạn bè quốc tế.

Đánh giá về chất lượng liên hoan năm nay, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh nhận định, nhiều đoàn đã đầu tư phối khí, dàn dựng công phu, tạo hiệu quả hấp dẫn cho sân khấu. Bên cạnh đó, các đoàn cũng có những giọng ca xuất sắc, những nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ tài năng như: Nghệ sĩ Josue Greg Zuniega, ca sĩ Amanda của Đoàn nghệ thuật Philippines, NSƯT Khánh Hòa của Đoàn Ca múa Hải Phòng, nghệ sĩ Thu Thủy của Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen TPHCM, nghệ sĩ Minh Chi của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đắk Lắk, nghệ sĩ Yuliana của Đoàn nghệ thuật Keroncong Bale – Indonesia.

Trao 12 Huy chương vàng tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 2

NSND Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn và nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật trao Huy chương bạc cho các tiết mục.

Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật cũng chỉ ra hạn chế của liên hoan lần này đó là vẫn có những tiết mục chưa được chú trọng đầu tư nên chương trình còn nghèo nàn, thiếu hấp dẫn, hiệu quả nghệ thuật sân khấu chưa cao.

Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 đã khép lại vào ngày 31/ 5 với 12 Huy chương vàng, 19 Huy chương bạc được trao cho các tiết mục.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải: “Nghệ sĩ xuất sắc nhất” cho nghệ sĩ Nguyễn Thu Thủy (Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen thành phố Hồ Chí Minh); giải “Đơn vị nghệ thuật được yêu thích nhất” cho Đoàn kịch nghệ Klasin Thái Lan và Đoàn nghệ thuật quốc gia Lào.

Trao 12 Huy chương vàng tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 3
Trao 12 Huy chương vàng tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 4
Trao 12 Huy chương vàng tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 5
Trao 12 Huy chương vàng tại Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 6

Một số tiết mục biểu diễn trong đêm Bế mạc Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019.

Nguyễn Hằng

Ảnh: Lê Thủy- Thanh Tâm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 27,701
  •   Tháng hiện tại 605,871
  •   Tổng lượt truy cập 128,224,110