“Thần đồng” piano Lang Lang nói gì về chấn thương ở tay?

Thứ sáu - 31/08/2018 14:40
“Thần đồng” piano Lang Lang nói gì về chấn thương ở tay? “Thần đồng” piano Lang Lang nói gì về chấn thương ở tay?

Dân trí Cách đây hai năm, Lang Lang bị chấn thương ở tay. Điều này khiến nhiều người hoài nghi chấn thương sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đêm diễn của anh tại Hà Nội. Tuy nhiên, “thần đồng” piano đã có những chia sẻ đầy bất ngờ…

Sáng 31/8, Lang Lang có mặt tại Hà Nội để giới thiêu đêm nhạc diễn ra buổi tối cùng ngày tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nghệ sĩ độc tấu dương cầm người Trung Quốc đã trao đổi với báo chí và MC kiêm người mẫu Phương Mai về những ấn tượng của anh về Hà Nội cũng như sự nghiệp âm nhạc.

Lang Lang chia sẻ, đây là lần thứ hai anh đến Hà Nội. Nghệ sĩ từng tới Thủ đô biểu diễn hồi năm 2003 cùng cha. Lang Lang thấy Hà Nội đã thay đổi rất nhiều so với trước đây.

“Thần đồng” piano Lang Lang nói gì về chấn thương ở tay? 1
Lần thứ 2 trở lại Hà Nội, Lang Lang thấy nhiều sự thay đổi, bất ngờ. (Ảnh: HBN)

"Tôi rất thích ẩm thực Việt Nam. Hồi còn là sinh viên ở Philadelphia (Mỹ), căn hộ tôi sống ở ngay gần chợ Việt Nam và chỉ mất khoảng năm phút đi bộ. Tôi cũng có rất nhiều bạn bè Việt Nam sống xung quanh. Tôi đặc biệt yêu món bánh mỳ và phở Việt Nam, đặc biệt là phở bò”, anh chia sẻ.

“Thần đồng” piano chia sẻ thêm, cách đây 15 năm anh đã đến Việt Nam và được xem múa rối nước truyền thống ở Hà Nội. Lần này đến, anh thấy Việt Nam có nhiều đổi khác. “Sân bay giờ trông rất hiện đại và mang tính quốc tế. Trên đường từ sân bay về khách sạn, tôi tận hưởng được nhiều cảnh đẹp khi đi qua cầu Nhật Tân. Lần này, tôi cũng ở khách sạn cũ nhưng là khu vực mới. Mấy ngày qua, Hà Nội mưa nhiều nên tôi chưa đi thăm thú được nhiều. Tôi mong từ ngày mai sẽ đi ngắm được nhiều cảnh hơn”, nghệ sĩ nói.

Khi được yêu cầu tự nhận xét sự khác biệt của bản thân ở thời điểm hiện tại và cách đây 15 năm, Lang Lang cho biết: "Tôi đã có nhiều kinh nghiệm và trưởng thành hơn. Ngày trước, tôi chỉ chú ý đến kỹ thuật. Mỗi bước lên sân khấu, tôi luôn cố gắng chơi với nhịp độ tập trung nhất và tốc độ nhanh nhất có thể. Tôi dồn mọi sức lực khi biểu diễn. Lúc còn trẻ, bạn luôn muốn phô diễn kỹ thuật. Nhưng bây giờ, tôi hướng tới cảm xúc và những gì thuộc về nghệ thuật hơn là kỹ thuật".

“Thần đồng” piano Lang Lang nói gì về chấn thương ở tay? 2
Anh có nhiều chia sẻ thú vị cùng MC Phương Mai và giới truyền thông.

Nhắc tới chấn thương ở tay Lang Lang cách đây 2 năm, nhiều người hoài nghi rằng chấn thương sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đêm diễn.

Tuy nhiên, Lang Lang lại có suy nghĩ rất bất ngờ: "Chấn thương cũng có thể coi là điều đáng mừng. Bởi trước đây, tôi đã dành khá nhiều thời gian cho âm nhạc và sự nghiệp. Giờ tôi có thời gian để trải nghiệm cuộc sống cũng như dành nhiều thời gian cho bản thân hơn. Đó cũng là khoảng thời gian để tôi tìm ra hướng phát triển mới cho sự nghiệp âm nhạc tiếp theo".

Cũng trong lần trở lại Việt Nam này, Lang Lang đi cùng mẹ. Tại buổi gặp mặt giới truyền thông, anh tự hào giới thiệu về mẹ. Anh cho biết cách đây vài ngày có gửi ảnh Hà Nội cho cha. Khi nhìn thấy những bức ảnh con gửi về, ông đã rất xúc động bởi nhớ tới khoảng thời gian tươi đẹp hai người đã có với nhau cách đây 15 năm.

“Thần đồng” piano Lang Lang nói gì về chấn thương ở tay? 3
Mẹ của Lang Lang cũng có mặt tại sự kiện sáng ngày 31/8 tại Hà Nội.

Anh xúc động nói: "Bố tôi rất thích Hà Nội. Mẹ tôi cũng vậy. Ngoài mẹ, lần này tôi còn đưa học trò 12 tuổi tới Hà Nội. Tên cậu bé là Peter, trông rất dễ thương và có vẻ ngoài hơi giống tôi. Cậu bé là tay đàn nhí được quỹ tìm kiếm tài năng của tôi phát hiện và hỗ trợ. Quỹ này tìm kiếm và hỗ trợ cho các tài năng ở khắp nơi trên thế giới. Peter sẽ cùng biểu diễn với tôi tối nay".

Năm ngoái, Peter từng cùng Lang Lang tới Hong Kong biểu diễn trong 9 ngày. Lang Lang coi những lần diễn chung này là cơ hội tốt nhất để các tài năng trẻ toả sáng trên sân khấu. Trong tối 31/8, Lang Lang và Peter sẽ gửi tới khán giả các tác phẩm của Schubert, Schulzman, Chopin...

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 101
 
  •   Hôm nay 8,371
  •   Tháng hiện tại 621,272
  •   Tổng lượt truy cập 128,239,511