“Nữ hoàng băng cát - sét” được đại gia tán tỉnh, tặng tiền, tặng cả xe hoa hồng

Thứ hai - 24/06/2019 12:59
“Nữ hoàng băng cát - sét” được đại gia tán tỉnh, tặng tiền, tặng cả xe hoa hồng “Nữ hoàng băng cát - sét” được đại gia tán tỉnh, tặng tiền, tặng cả xe hoa hồng

Dân trí “Ngày đó, tôi hát ở nhà hàng Thiên Hồng. Mỗi lần tôi hát đều nhận được 1 bông hồng. Rồi, anh kẹp tiền vô đó để tặng tôi. Rồi khi hát ở Đà Lạt, tôi nhận được cả xe ba gác hoa hồng vàng…”, “Nữ hoàng băng cát - sét” Ngọc Ánh nhớ lại.

Xuất hiện trong chương trình "Ký ức tươi đẹp" không chỉ nhớ lại thời hoàng kim tiền cát sê hàng gói, vàng đeo đầy người -  "Nữ hoàng băng cát - sét" Ngọc Ánh còn chia sẻ về sở thích thời trang, về chyện tình cảm...

“Nữ hoàng băng cát - sét” được đại gia tán tỉnh, tặng tiền, tặng cả xe hoa hồng 1

Mái tóc và thời trang được Ngọc Ánh (thứ hai từ phải sang) và các ca sĩ ưa chuộng ở thập niên 90.

Khán giả những năm cuối 1980 đầu 1990  hâm mộ Ngọc Ánh không chỉ bởi giọng hát, phong cách bốc lửa mà còn là hình ảnh chị rất thời trang. Người ta đi nghe hát, còn xem nữ ca sĩ mặc gì để còn đi may mặc theo.

“Thực ra tôi may mắn được đi nước ngoài thời gian đó. Lần đầu tiên, tôi được đi là năm 1988, tôi đi 6 nước Đông Âu. Khi đó tôi đi mua vải. Tôi kiếm những loại vải mà ở Sài Gòn không có. Rồi tôi mua catolouge, về may không giống hệt mà biến tấu đi để phù hợp với vóc dáng.

Thời đó, tôi tự thiết kế quần áo của mình. Còn trong nước, tôi mua những loại vải tương đối đắt tiền”, Ngọc Ánh kể.

“Nữ hoàng băng cát - sét” được đại gia tán tỉnh, tặng tiền, tặng cả xe hoa hồng 2

Ngọc Ánh chụp ảnh cùng ca sĩ Bích Phương, mẹ của Kasim Hoàng Vũ  tại Hà Nội năm 1995. Thời trẻ, cả hai đều ăn mặc rất sexy.

Giọng ca hàng đầu thập niên 90 chia sẻ thêm về "gu" thời trang được người dân Sài Gòn ưa chuộng: “Thời điểm đó, dân Sài Gòn mặc đồ theo kiểu disco: như jean wax, áo jean. Con trai thì để bờm tóc như sư tử, con gái cũng kiểu tóc bờm sư tử, đeo hoa tai to.

Tôi đi Liên Xô, thấy ban nhạc rock đeo đẹp quá thế là tôi bấm luôn 5 lỗ, đeo được 10 chiếc hoa tai. Tôi đi chợ Sài Gòn, con nít còn chạy theo coi, nói: “Trời, sao bà này đeo bông tai dữ vậy?””

Trước câu hỏi:  “Chạy show túi bụi như thế, kiếm tiền nhiều như thế, thời gian đâu chị dành cho tình yêu? Một ngôi sao xinh đẹp, rực rỡ như chị hẳn có nhiều người theo đuổi?”

“Nữ hoàng băng cát - sét” được đại gia tán tỉnh, tặng tiền, tặng cả xe hoa hồng 3

Không chỉ hát hay, biểu diễn bốc lửa, phong cách thời trang riêng biệt cũng giúp Ngọc Ánh có vị trí đặc biệt trong lòng khán giả.

“Nữ hoàng nhạc rock” thẳng thắn nói: “Tôi có nhiều người theo chứ, nhưng đâu có thời gian. Tôi đi hát vì để thỏa mãn đam mê. Một khi bước vào guồng máy, trở thành ca sĩ được khán giả yêu mến thì mình buộc phải theo guồng máy đó. Tôi đi hát mệt lắm rồi, làm gì còn thời gian mà yêu với đương.

Có nhiều người nói những câu, tôi nghe cũng sóc óc kiểu như: “Bữa đó em hát bao nhiêu tiền? Em bỏ hết đi, anh đưa em đi còn nhiều hơn. Đi ăn với anh một bữa này kia… Mà nhiều người nói thế, chứ không chỉ một người.

Phải nói rằng, thời gian đó cũng có đại gia theo đuổi tôi. Ví dụ như, tôi nhận được cả một xe ba gác hoa hồng chở đến khách sạn, nơi tôi ở.

Ngày đó, tôi hát ở nhà hàng Thiên Hồng. Mỗi lần tôi hát đều nhận được 1 bông hồng. Rồi, anh kẹp tiền vô đó để tặng tôi. Ngày nào cũng thế, mà tôi không biết người đó là ai.

Lần đó, đó tôi đi diễn ở Đà Lạt. 11 giờ đêm, tôi vừa đi hát về khách sạn thì người ta gõ cửa. Người ta nói: “Chị làm ơn nhận hoa giùm em”. Tôi cứ tưởng bó hoa, nào mở cửa ra thấy 1 xe ba gác toàn hoa hồng vàng.

Mỗi lần giao lưu với khán giả, tôi nói mình yêu hoa hồng vàng. Tôi đi Đà Lạt, tôi chỉ thích hoa hồng vàng ở Đà Lạt. Hoa hồng trắng, đỏ thì nhiều nhưng tôi thấy ở hoa hồng vàng có nét rất đặc biệt. Hoa hồng vàng đẹp lạ lùng lắm. Người ta biết mình thích hoa hồng vàng nên gửi một xe ba gác toàn hoa hồng vàng.

Tôi còn nghĩ đùa, tối nay chắc chết chỗ này vì hoa hồng. Tôi bảo người đưa hoa để ở ngoài cho có sương, đừng có hư. Ngày hôm sau, tôi ngồi cắt gốc, cắm hoa đầy phòng. Thậm chí, tôi không dám vào phòng vì nhiều mùi thơm quá. Tôi còn đem cho bớt lễ tân…

Tình cảm người ta dành cho mình như thế, nhưng có được tôi đáp lại đâu.”

“Nữ hoàng băng cát - sét” được đại gia tán tỉnh, tặng tiền, tặng cả xe hoa hồng 4

Kiểu tóc tém cá tính của Ngọc Ánh. Sau này, kiểu tóc của Ngọc Ánh đã trở thành mốt cho nhiều bạn trẻ lúc bấy giờ.

Nữ ca sĩ cũng giải thích thêm: “Tôi không có thời gian nghĩ đến chuyện đó. Tôi đi hát 3 tỉnh Cao Bắc Lạng, hát ở Đầm Đơi, đứng trên ghe hát, còn khán giả ngồi trên các ghe nghe mình hát. Như thế, mới thấy khán giả yêu mến mình cỡ nào. Khán giả vỗ tay, la hét, thuộc từng bài mình hát. Đâu có âm thanh, đâu có micro, đâu có đàn, tôi hát không vậy, hết bài này đến bài kia đến gần hai chục bài.

Khán giả còn gửi lên nước dừa, nước trà. Bà con nói: “Uống dừa đi con, uống cho khỏe còn hát nữa”.

Đó là kỷ niệm suốt đời của tôi. Ngày xưa có người chỉ nhìn thấy Ngọc Anh trên tivi, họ tha thiết được nhìn thấy Ngọc Ánh ngoài đời. Vì khán giả tha thiết quá, nên Ngọc Ánh đi đến đó hát…”

“Nữ hoàng băng cát - sét” được đại gia tán tỉnh, tặng tiền, tặng cả xe hoa hồng 5

Ở tuổi không còn trẻ, "Nữ hoàng nhạc rock" vẫn biểu diễn rất máu lửa.

Từng sống ở Sài Gòn, rồi sang hải ngoại định cư, rồi lại trở về Sài Gòn, Ngọc Ánh nói vì nơi này có ba mẹ. “Mỗi ngày ba mẹ một già đi. Quãng thời gian thanh xuân và tuổi trẻ của mình đã dành hết cho việc đi hát. Cả quãng đời tuổi trẻ, mình sống cho sự nghiệp ca hát và cả gia đình đều ủng hộ mình.

Đến bây giờ, ba mẹ già rồi, không đi đâu được nữa. Tôi có muốn đưa ba mẹ sang Mỹ sống cùng mình cũng không được. Trước đây, ba mẹ từng sống 6 tháng sau đó lại về. Giờ tôi lại nghĩ, hát mãi cũng vậy thôi, về với ba mẹ. Tôi muốn ở gần với ba mẹ để chăm sóc. Tôi muốn sống chậm lại, sống cho chính mình, cho ba mẹ”, nữ ca sĩ xúc động chia sẻ.

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 286
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 285
 
  •   Hôm nay 52,302
  •   Tháng hiện tại 1,043,885
  •   Tổng lượt truy cập 127,436,089