NSND Thu Hiền xúc động với album “Lời ca dâng Người”

Thứ sáu - 17/05/2019 13:56
NSND Thu Hiền xúc động với album “Lời ca dâng Người” NSND Thu Hiền xúc động với album “Lời ca dâng Người”

Dân trí Chiều 14/5 tại Hà Nội, Sao mai Bích Hồng có buổi ra mắt album “Lời ca dâng Người”. Trong buổi họp báo, NSND Thu Hiền cho biết, bà rất xúc động và tự hào khi nghe album của học trò.

Từ ngày nhỏ, Bích Hồng đã rất thích những ca khúc về Bác Hồ. Đến giờ cô vẫn ấn tượng mãi có lần đi xem hội diễn, cứ ngẩn người ra vì thấy cô giáo mình hát ca khúc “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” hay quá. Từ đó, cô cứ mơ ước, mai này lớn lên sẽ được đứng trên sân khấu hát về Bác như cô giáo của mình.

NSND Thu Hiền xúc động với album “Lời ca dâng Người” 1

NSND Thu Hiền chụp ảnh cùng  học trò Bích Hồng.

Năm 2010, Bích Hồng tham dự Giải giọng hát hay Đài Truyền hình Hà Nội và đoạt giải Ba. Ngay sau đó, Bích Hồng được mời tham gia chương trình truyền hình trực tiếp của Đài, ca khúc đầu tiên cô hát trên sân khấu sau giải thưởng là “Nhà Mế có ảnh Bác Hồ”. Ấn tượng này đã lưu giữ mãi trong ký ức của Bích Hồng để hôm nay khi làm album mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, Bích Hồng quyết định đưa ca khúc này vào đầu tiên.

Nghe trọn vẹn album “Lời ca dâng Người” của Bích Hồng, nhà phê bình - lý luận âm nhạc Nguyễn Quang Long đã nhận xét: “Đây là một album khá lạ trong đời sống âm nhạc hiện nay.

Phần âm nhạc của album khá thú vị khi 10 ca khúc trong album là một bức tranh đa dạng về âm nhạc Việt Nam, góp phần tôn thêm vẻ đẹp của các tác phẩm ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bích Hồng đã thể hiện rất nhuyễn, ra màu sắc, tinh thần vùng miền của mỗi bài”.

NSND Thu Hiền chia sẻ: “Từ TP.HCM ra Hà Nội dự sự kiện ra mắt album đặc biệt này, tôi rất xúc động. Tháng 5 rất thiêng liêng không chỉ riêng với các anh chị em nghệ sĩ với tất cả mọi người dân.

Tôi cũng tò mò vì chúng ra rất kính yêu Bác Hồ nhưng thể hiện niềm kính yêu đó qua album không dễ. Đầu tư cho album thì đương nhiên nhưng cảm xúc cũng phải đến độ chín của nghệ thuật. Bích Hồng đã làm được những điều rất tuyệt vời, tôi rất tự hào”.

NSND Thu Hiền xúc động với album “Lời ca dâng Người” 2

Bích Hồng và NSƯT Quốc Hưng - Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Album có sự tham gia của 2 khách mời là NSƯT Quốc Hưng- người thầy kính mến của Bích Hồng và Sao mai Thu Hằng, Quán quân dòng nhạc dân gian giải Sao mai 2015, em gái Bích Hồng.

Bích Hồng - Thu Hằng cùng thể hiện ca khúc "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng":

"Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" do Bích Hồng- Thu Hằng thể hiện

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 17,956
  •   Tháng hiện tại 708,562
  •   Tổng lượt truy cập 128,326,801