Kiếm tiền giỏi nhất trong lịch sử âm nhạc, nam ca sĩ quyết định nghỉ ngơi vài năm

Thứ bảy - 31/08/2019 05:31
Kiếm tiền giỏi nhất trong lịch sử âm nhạc, nam ca sĩ quyết định nghỉ ngơi vài năm Kiếm tiền giỏi nhất trong lịch sử âm nhạc, nam ca sĩ quyết định nghỉ ngơi vài năm

Dân trí Nam ca sĩ người Anh Ed Sheeran đã thu về 775 triệu USD sau khi hoàn tất tour lưu diễn vòng quanh thế giới rất thành công. Đây là con số lớn nhất mà một tour lưu diễn âm nhạc từng đạt được trong lịch sử từ trước tới nay.

Kiếm tiền giỏi nhất trong lịch sử âm nhạc, nam ca sĩ quyết định nghỉ ngơi vài năm 1

Ed Sheeran

Ed Sheeran (28 tuổi) đã dành ra hai năm rưỡi để thực hiện 255 buổi biểu diễn với mức giá vé trung bình khoảng gần 90 USD/vé. Hiện tại, khối tài sản của nam ca sĩ này ước tính vào khoảng 1 tỷ USD. Với tour lưu diễn rất thành công vừa kết thúc, Ed Sheeran có thể thu về thêm 500 triệu USD.

Vừa qua, Ed Sheeran đã hoàn thành tour lưu diễn “Divide” của mình với buổi biểu diễn cuối cùng trong tour diễn ra ở hạt Suffolk (Anh) vào đêm thứ 2 vừa qua.

Với 8,6 triệu vé bán ra trong tour lưu diễn quốc tế, Ed Sheeran đã vượt qua kỷ lục từng được nắm giữ khá lâu của nhóm nhạc U2.

Đây là một thành tích đáng kể đối với Ed Sheeran khi mới chỉ một thập kỷ trước đây, anh còn là một nghệ sĩ nghèo vô gia cư, thường ngủ trong công việc và ga tàu điện ở London (Anh) để tìm kiếm cơ hội sự nghiệp.

Kiếm tiền giỏi nhất trong lịch sử âm nhạc, nam ca sĩ quyết định nghỉ ngơi vài năm 2

Ed Sheeran

Giới chuyên môn đánh giá thành tích mà tour “Divide” của Ed Sheeran đạt được là minh chứng cho thấy đỉnh cao thành công của những màn biểu diễn trực tiếp trên quy mô thế giới.

Mặc dù tour “360” của U2 và tour “Divide” của Ed Sheeran có nhiều khác biệt, nhưng điểm chung của cả hai tour này chính là những ca khúc hay được trình diễn ấn tượng, cách tổ chức tour thông minh, hết lòng cống hiến vì khán giả, đội ngũ cộng sự có chuyên môn tốt, nỗ lực hết mình…

Nhưng quan trọng nhất, vẫn là số lượng những fan đã thực sự kết nối với người nghệ sĩ và những sản phẩm âm nhạc mà họ sáng tạo ra.

Thực tế, Ed Sheeran đã vượt qua kỷ lục của nhóm U2 từ hồi đầu tháng 8 khi anh còn đang đi lưu diễn ở Đức, trong suốt hành trình lưu diễn trong tour “Divide” của mình, Ed Sheeran đã lần lượt vượt qua những con số có tính kỷ lục của các tour lưu diễn đình đám khác trong lịch sử âm nhạc.

Ed Sheeran kiếm được trung bình 4 triệu USD/show lưu diễn trong tour “Divide”. Thực tế, số tiền kiếm được từ lượng vé bán ra không phải là nguồn thu duy nhất của nam ca sĩ, bởi anh sẽ còn nhận được những khoản thù lao từ nhà tài trợ dành cho tour, các hợp đồng quảng cáo và những gia tăng trong tiêu thụ sản phẩm âm nhạc khi hình ảnh thêm ấn tượng qua các show diễn thành công.

Kiếm tiền giỏi nhất trong lịch sử âm nhạc, nam ca sĩ quyết định nghỉ ngơi vài năm 3

Ed Sheeran

Trong suốt quá trình thực hiện tour lưu diễn, Ed Sheeran luôn cố gắng để giảm giá vé xuống thấp nhất có thể, nhằm thu hút lượng fan đông đảo nhất đến xem mình biểu diễn trực tiếp.

Chia sẻ về thành công vang dội của tour lưu diễn, Ed Sheeran cho hay: “Tôi vừa được biết rằng tour Divide là tour lưu diễn có doanh thu lớn nhất mọi thời đại, điều này thật đáng kinh ngạc. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được trải nghiệm việc đi qua những đất nước tuyệt vời, được chứng kiến những đám đông khán giả cuồng nhiệt trong suốt hai năm rưỡi qua. Cảm ơn tất cả các bạn!”.

Ed Sheeran luôn tự hào chia sẻ về những ngày tháng túng thiếu, không nhà cửa của mình khi anh mới tìm tới London (Anh), bởi nếu không có giai đoạn ấy, hẳn sự nghiệp của anh đã không bao giờ cất cánh. Khi còn là một cậu thiếu niên đam mê âm nhạc, Ed Sheeran đã tìm tới London để có cơ hội được tham gia biểu diễn nhiều hơn và mong đợi có được hợp đồng thu âm.

Anh sẵn sàng sống cảnh tạm bợ trong suốt quãng thời gian từ năm 2008 tới 2010. Về sau, Ed Sheeran còn tới Los Angeles (Mỹ) để tìm kiếm những show diễn cùng một hợp đồng thu âm khác, tiếp tục chấp nhận cảnh sống lang thang của một nghệ sĩ nghèo.

Kiếm tiền giỏi nhất trong lịch sử âm nhạc, nam ca sĩ quyết định nghỉ ngơi vài năm 4

Ed Sheeran

Mặc dù đã đi qua mọi khó khăn, thử thách nghiệt ngã để theo đuổi âm nhạc, nhưng Ed Sheeran khẳng định rằng tiền bạc và danh tiếng chưa bao giờ là động lực chính trong sự nghiệp của anh.

“Tôi không bao giờ sáng tác vì tiền, giờ đây khi tiền và danh tiếng tìm tới, điều đó khiến cuộc sống của tôi tốt hơn, dễ chịu hơn, nhưng đó không phải điều khiến tôi phấn đấu. Tôi tiến bước bởi tôi khao khát muốn trở thành người nghệ sĩ giỏi hơn nữa, và càng nỗ lực thì càng nhiều thứ tìm đến với tôi.

“Nếu bạn cứ mải mê theo đuổi một điều gì đó, nó cũng chưa chắc đã đến với bạn; nhưng nếu bạn nỗ lực sống tốt hơn, làm tốt hơn mỗi ngày, rồi thì nhiều điều sẽ tìm tới với bạn”.

Hiện tại sách Kỷ lục Guinness Thế giới đã công nhận Ed Sheeran là nghệ sĩ có số lượng buổi biểu diễn nhiều nhất trong một tour lưu diễn, là nghệ sĩ solo có tour lưu diễn đạt doanh thu lớn nhất và tour lưu diễn âm nhạc có doanh thu lớn nhất mọi thời đại.

Nghỉ biểu diễn để tận hưởng những năm tháng thư giãn bên vợ mới cưới

Kiếm tiền giỏi nhất trong lịch sử âm nhạc, nam ca sĩ quyết định nghỉ ngơi vài năm 5

Ed Sheeran và người vợ mới cưới - Cherry Seaborn

Ed Sheeran tiết lộ rằng anh sẽ có một kỳ nghỉ dài để tạm rời xa thế giới âm nhạc và dành thời gian cho người vợ mới cưới - Cherry Seaborn.

Trong show diễn cuối cùng của tour “Divide” tổ chức tại quê nhà - thị trấn Ipswich, Anh, vào đêm thứ 2 tuần này, Ed Sheeran đã chia sẻ với các fan rằng anh sẽ có một quãng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, tách mình ra khỏi các hoạt động âm nhạc để dành thời gian cho người vợ mới cưới hồi tháng 12/2018.

Chia sẻ trên sân khấu buổi biểu diễn cuối cùng trong tour, Ed Sheeran cho hay: “Đây là khoảnh khắc buồn vui lẫn lộn, tôi yêu khán giả và đã quen với việc liên tục được nhìn thấy các bạn. Hôm nay cũng là một ngày nhiều cảm xúc đối với ê-kíp cộng sự của tôi ở phía sau sân khấu.

“Cảm giác giống như thể bạn chia tay với một người bạn gái đã gắn bó với mình nhiều năm. Mọi việc nghe thật lạ lùng nhưng đây là một tour lưu diễn kéo dài và cảm xúc đúng y như vậy. Có thể sẽ phải vài năm nữa tôi mới gặp lại các bạn vào một dịp như thế này. Cảm ơn các bạn!”.

10 tour lưu diễn đạt doanh thu lớn nhất trong lịch sử âm nhạc:

1. Ed Sheeran

Tour: Divide; Năm: 2017-2019; Tổng doanh thu: $775.6 triệu; Số vé bán ra: 8.6 triệu; Số buổi biểu diễn: 255

2. U2

Tour: 360; Năm: 2009-2011; Tổng doanh thu: $735.3 triệu; Số vé bán ra: 7.2 triệu; Số buổi biểu diễn: 110

3. Guns N’ Roses

Tour: Not In This Lifetime; Năm: 2016-đang diễn ra; Tổng doanh thu: $561.1 triệu; Số vé bán ra: 5.1 triệu; Số buổi biểu diễn: 145

4. The Rolling Stones

Tour: A Bigger Bang; Năm: 2005-2007; Tổng doanh thu: $558.2 triệu; Số vé bán ra: 4.6 triệu; Số buổi biểu diễn: 144

5. Coldplay

Tour: A Head Full of Dreams; Năm: 2017; Tổng doanh thu: $523 triệu; Số vé bán ra: 5.3 triệu; Số buổi biểu diễn: 114

6. Roger Waters

Tour: The Wall Live; Năm: 2010-2013; Tổng doanh thu: $460.2 triệu; Số vé bán ra: 4.1 triệu; Số buổi biểu diễn: 220

7. AC/DC

Tour: Black Ice; Năm: 2008-2010; Tổng doanh thu: $441.9 triệu; Số vé bán ra: 4.9 triệu; Số buổi biểu diễn: 165

8. Madonna

Tour: Sticky & Sweet; Năm: 2008-2009; Tổng doanh thu: $411.1 triệu; Số vé bán ra: 3.5 triệu; Số buổi biểu diễn: 85

9. U2

Tour: Vertigo; Năm: 2005-2006; Tổng doanh thu: $395.6 triệu; Số vé bán ra: 4.6 triệu; Số buổi biểu diễn: 131

10. Pink

Tour: Beautiful Trauma; Năm: 2018-đang diễn ra; Tổng doanh thu: $380.3 triệu; Số vé bán ra: 3 triệu; Số buổi biểu diễn: 154

Bích Ngọc

Theo Billboard/Rolling Stones

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 376
  •   Máy chủ tìm kiếm 157
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 65,298
  •   Tháng hiện tại 1,056,881
  •   Tổng lượt truy cập 127,449,085