Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay”

Thứ năm - 05/03/2020 05:40
Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay” Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay”

Dân trí Việt Nam đã “ghi bàn” trong cuộc chiến chống lại Covid-19 với... ca khúc “Ghen cô Vy” và vũ điệu rửa tay.

Báo chí thế giới đang đồng loạt đề cập tới ca khúc “Ghen cô Vy”. Cơn sốt mà ca khúc này tạo ra là một điểm sáng tích cực giữa đại dịch.

Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay” 1

Trang tin kinh tế Economic Times thuộc tờ tin tức India Times (Ấn Độ) đã giới thiệu ca khúc “Ghen cô Vy” và “vũ điệu rửa tay”

Trang tin kinh tế Economic Times thuộc tờ tin tức India Times (Ấn Độ) đã giới thiệu ca khúc “Ghen cô Vy” và “vũ điệu rửa tay” với tiêu đề bài viết: “Tạm ngưng lo lắng vì Covid-19, hãy xem thử thách vũ điệu rửa tay của Việt Nam đang gây sốt trên mạng”.

MC John Oliver thực hiện vũ điệu rửa tay

Trước đó, ca khúc “Ghen cô Vy” và vũ điệu rửa tay do vũ công Quang Đăng tiên phong thực hiện đã tạo nên một trào lưu nhảy múa có tên “thử thách Ghen cô Vy” #ghencovychallenge trên mạng xã hội chia sẻ video - TikTok. Điều này đã được đề cập trong chương trình talkshow “Last Week Tonight With John Oliver” phát trên kênh HBO (Mỹ).

Talkshow "Last Week Tonight" (Mỹ) giới thiệu ca khúc "Ghen cô Vy"

MC của chương trình - nam diễn viên hài John Oliver - đã kết thúc tập phát sóng mới nhất xoay quanh chủ đề về dịch Covid-19 bằng một vũ điệu rửa tay do chính ông thực hiện không kém phần hài hước, dễ thương so với các bạn trẻ.

Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay” 2

Tạp chí Vice (Canada) giới thiệu những ca khúc được sáng tác xoay quanh dịch Covid-19

Tạp chí Vice (Canada) giới thiệu những ca khúc được sáng tác xoay quanh dịch Covid-19 trong một bài đăng có tiêu đề khá hài hước - “Chúng tôi rất tiếc phải cho các bạn biết rằng những ca khúc về dịch Covid-19... rất hay”.

Theo đó, Vice đánh giá rằng MC hài hước người Mỹ John Oliver chính là người đã có công phổ biến nhiệt tình ca khúc “Ghen cô Vy” của Việt Nam ra thế giới thông qua chương trình talkshow của ông, chính John Oliver đã giúp một ca khúc tuyên truyền trở thành một nhạc phẩm gây sốt. “Ghen cô Vy” có giai điệu bắt tai với phần lời khuyến khích người nghe hãy rửa tay thường xuyên hơn.

Vice giới thiệu hàng loạt những ca khúc được nhiều nghệ sĩ trên thế giới thực hiện thời gian qua xoay quanh dịch Covid-19 với nhiều nội dung thông điệp khác nhau, nhưng “Ghen cô Vy” vẫn là ca khúc được giới thiệu đầu tiên bởi mức độ hấp dẫn của giai điệu cũng như phần hình ảnh hoạt họa được thực hiện cho MV chính thức rất thú vị.

Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay” 3

Tạp chí Slate (Mỹ) hứng thú nhất với màn nhảy múa của MC người Mỹ John Oliver

Tạp chí Slate (Mỹ) hứng thú nhất với màn nhảy múa của MC người Mỹ John Oliver khi ông thực hiện thử thách #ghencovychallenge ở cuối chương trình “Last Week Tonight”. Tạp chí này cũng đăng tải giới thiệu MV đầy đủ của ca khúc “Ghen cô Vy” với phần hình ảnh hoạt họa.

Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay” 4
Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay” 5

Tờ tin tức Straits Times và Asia One của Singapore nhấn mạnh sức hấp dẫn của “vũ điệu rửa tay” - vũ điệu đồng hành cùng ca khúc “Ghen cô Vy”.

Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay” 6
Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay” 7

Trang tin Stuff và Newshub của New Zealand cũng giới thiệu ca khúc “Ghen cô Vy” và “vũ điệu rửa tay”.

Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay” 8
Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay” 9

Tờ tin thức The Malaysian Insight và Free Malaysia Today của Malaysia giới thiệu về “vũ điệu rửa tay” qua phần thể hiện của vũ công Quang Đăng.

Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay” 10

Tạp chí Cosmopolitan của Philippines giới thiệu về “vũ điệu rửa tay” với bài viết có tiêu đề “Bạn cần phải xem ‘vũ điệu phòng chống Covid-19’ rất nổi tiếng của Việt Nam”.

Cả thế giới đang cùng hát “Ghen cô Vy” và thực hiện “vũ điệu rửa tay” 11

Trên tài khoản Facebook chính thức của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF, vũ điệu rửa tay của Quang Đăng được giới thiệu. Đăng tải này đã nhận về hơn 15.000 lượt tương tác cảm xúc, gần 1.000 lượt bình luận, 4.500 lượt chia sẻ và 300.000 lượt xem chỉ sau 15 giờ đăng tải. Những con số này đã cho thấy vũ điệu rửa tay trên nền giai điệu “Ghen cô Vy” đang hấp dẫn cộng đồng mạng quốc tế như thế nào.

Vũ điệu rửa tay qua phần thể hiện của vũ công Quang Đăng và bạn nhảy
Vũ điệu rửa tay (bản đầy đủ) - Vũ công Quang Đăng
Ghen Cô Vy| NIOEH x KHẮC HƯNG x MIN x ERIK

Bích Ngọc

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 262
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 260
 
  •   Hôm nay 54,280
  •   Tháng hiện tại 1,045,863
  •   Tổng lượt truy cập 127,438,067