3 "sao bự" bị phản đối khi làm Đại sứ du lịch

Thứ ba - 04/11/2014 19:18
3 "sao bự" bị phản đối khi làm Đại sứ du lịch 3 "sao bự" bị phản đối khi làm Đại sứ du lịch

Dù họ là những ngôi sao tên tuổi và tài năng nhưng vẫn bị người dân phản đối.

Việc lựa chọn đại sứ du lịch cho một quốc gia hay một tỉnh thành nào đó đều được suy xét kỹ lưỡng. Một trong những lựa chọn cho vai trò này là các ngôi sao nổi tiếng được nhiều người mến mộ. Bên cạnh những nghệ sỹ được tán dương khi đảm nhiệm vai trò đại sứ du lịch thì cũng có trường hợp bị phản đối kịch liệt.

Taylor Swift

3 "sao bự" bị phản đối khi làm Đại sứ du lịch 1

Taylor Swift làm đại sứ du lịch thành phố New York

Mới đây, nữ ca sỹ Taylor Swift đã được tổ chức du lịch của thành phố New York, Mỹ, chọn là gương mặt đại sứ hình ảnh cho vùng đất này.

New York nổi tiếng xa hoa, phồn thịnh nhưng cũng rất khó tính với những người mới đến thành phố này. Trong khi đó nữ ca sỹ Trouble is friend chỉ mới dọn đến New York cách đây vài tháng khi mua một căn hộ 20 triệu đô tại Tribeca. Cô nhanh chóng được chọn làm đại sứ du lịch New York khiến người dân nơi đây phản đối và chế giễu.

Taylor Swift được đại sứ Simon Doonan nhận xét là ngôi sao nhạc pop lớn nhất hành tinh, mang hình ảnh "sạch" và sẽ truyền cảm hứng cho khách du lịch.

Trong khi đó, nhiều người dân New York mỉa mai công chúa nhạc đồng quê. Họ cho rằng ngôi sao 24 tuổi này chưa có đủ kinh nghiệm trong việc kết nối văn hóa. Cô sinh ra ở Tennessee rồi chuyển đến Nashville. Thậm chí single mới của cô mang tên Chào mừng bạn đến New York bị chế thành Chào mừng bạn đến L.A và các địa danh khác.

Jeon Ji Hyun

Xinh đẹp, thành công và giỏi giang nhưng Jeon Ji Hyun lại bị phản đối khi được chọn làm đại sứ du lịch Hàn Quốc năm 2014..

3 "sao bự" bị phản đối khi làm Đại sứ du lịch 2

Jeon Ji Hyun được trao tặng vị trí đại sứ du lịch Hàn Quốc vào tháng 8/2014

Ngày 12/8 năm nay, Jeon Ji Hyun được bổ nhiệm chức vụ này cùng kỷ niệm chương do Chủ tịch tổ chức du lịch Hàn Quốc trao tặng.

Cô được chọn làm đại sứ quảng bá du lịch cho quê hương của mình vì thành công lớn từ vai diễn minh tinh trái đất trong phim Vì sao đưa anh tới. Bộ phim được bán bản quyền cho 15 quốc gia ở châu Á và châu Âu. Vì vậy, tầm ảnh hưởng của “cô nàng ngổ ngáo” Jeon Ji Hyun được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên, Jeon bị chính khán giả nước nhà phản đối làm đại sứ du lịch. Lý do xuất phát từ những lùm xùm liên quan tới vụ quảng cáo cho Trung Quốc. Nhãn sản phẩm ghi xuất xứ theo tên tiếng Trung của ngọn núi giao tranh giữa Hàn Quốc và Trung Quốc nên Jeon Ji Hyun bị quy kết là “không yêu nước”.

Mặc dù cô và người bạn diễn Kim Soo Hyun đã tuyên bố hủy hợp đồng quảng cáo gây tranh cãi này nhưng sau đó, hai người vẫn tiếp tục ghi hình càng khiến làn sóng phản đối dâng cao. Vì việc này, Jeon Ji Hyun bị khán giả nước nhà cho rằng cô không xứng đáng với cương vị đại sứ.

Bất chấp sự phản đối của công chúng, Jeon Ji Hyun vẫn được giữ vai trò danh dự này. Tổ chức du lịch Hàn Quốc khẳng định, việc bổ nhiệm được quyết định trước khi vụ quảng cáo xảy ra. Đồng thời, Jeon Ji Hyun cũng được tin tưởng sẽ giúp tăng lượng khách nước ngoài du lịch đến Hàn Quốc.

Bi Rain

Tài tử nổi tiếng đa tài và đa tình của xứ Hàn cũng từng bị cư dân mạng phản đối vì việc được đề cử vai trò đại sứ du lịch.

3 "sao bự" bị phản đối khi làm Đại sứ du lịch 3

Bi Rain được các nhà lãnh đạo tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, tín nhiệm làm đại sứ du lịch

Tháng 12/2009, Bi Rain được nhận chức đại sứ du lịch của tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là một tỉnh có văn hóa và lịch sử lâu đời. Kế hoạch của các nhà lãnh đạo nơi đây muốn đưa Sơn Đông thành điểm du lịch nổi tiếng ở châu Á. Vì vậy, họ quyết định lựa chọn một ngôi sao có tầm ảnh hưởng khu vực.

Thời điểm đó, Bi Rain chưa nhập ngũ. Anh được ca ngợi là ngôi sao toàn tài ở cả mảng ca nhạc và diễn xuất phim ảnh. Bi Rain còn được các đạo diễn Hollywood để mắt khi mời tham gia vai chính trong phim Ninja Assassin. Tên tuổi của anh nổi như cồn vì không dính vào scandal tai tiếng nào.

Tuy nhiên, Rain lại không được công chúng tỉnh Sơn Đông ủng hộ vào vị trí đại sứ du lịch này. Nhiều người Trung Quốc phản đối vì không muốn một ngôi sao nước ngoài lại làm hình ảnh đại diện cho địa phương mình.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 73
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 10,060
  •   Tháng hiện tại 728,632
  •   Tổng lượt truy cập 128,346,871