Thực đơn thịt bò sang chảnh cho bữa cơm ngày thứ 5

Thứ tư - 25/03/2015 04:55
Thực đơn thịt bò sang chảnh cho bữa cơm ngày thứ 5 Thực đơn thịt bò sang chảnh cho bữa cơm ngày thứ 5

Một menu toàn thịt bò là lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối của gia đình. Thực đơn hôm nay gồm có: bò nướng mía thơm phức, salad bò chua cay và canh rong biển thịt bò.

  • 1

    Bò nướng mía thơm nức

    Thịt bò nướng ướp theo công thức này sẽ rất đậm đà và ngon đấy! Thịt bò mềm, dai dai, thơm nức, mía ngọt bùi thấm vào từng thớ thịt bò... ngon thật ngon. Nếu ướp cùng nước mía thì thịt bò còn ngon hơn nữa đấy!

    Thực đơn thịt bò sang chảnh cho bữa cơm ngày thứ 5 1

    Chuẩn bị

    - 300gr thịt bò, 2 tấm mía, 2 cây sả, 20gr vừng (mè) rang, 1/2 củ tỏi 

    - 1 thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa dầu hào, 1/3 thìa dầu vừng, 2 thìa dầu ăn

    Cách làm

    1. Thịt bò thái từng lát mỏng dài (cho dễ quấn) sau đó trải rộng ra trên mặt phẳng sạch, dùng búa đập cho miếng bò mềm ra. Nếu không có búa, bạn có thể dùng sống dao để đập cũng được nhé!

    2. Tỏi và sả băm nhỏ sau đó trộn đều với các gia vị đã chuẩn bị rồi ướp thịt bò vào trong khoảng 30'. Nếu nhà bạn không có đủ các nguyên liệu như dầu vừng, dầu hào, sả thì mình chuyển sang ướp với tỏi băm và ngũ vị hương cũng được. Thành phần bắt buộc là: muối và dầu ăn nghen.

    3. Chẻ mía thành từng thanh nhỏ, dài khoảng 10cm. Mỗi đốt mía chẻ làm tư nhé!

    4. Rồi, giờ bạn chỉ việc đeo găng tay nilon vào rồi quấn thịt bò vào đầu thanh mía. Quấn chặt thì không lo thịt bò bị tuột ra đâu nha!

    5. Bạn cho bò nướng trên bếp than hoa hoặc lò nướng đều được nhé! Bạn hoàn toàn có thể bọc giấy bạc bên ngoài để thịt bò không bị cháy khi nướng nữa đấy!

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/bo-nuong-mia-thom-nuc-bua-com-cuoi-tuan-p214a98562.html

  • 2

    Salad bò chua cay kiểu Thái cực ngon

    Món salad bò kiểu Thái rất bắt mắt với nhiều màu sắc rực rỡ. Vì vốn dùng ít dầu mỡ, ít thịt lại sử dụng nhiều loại rau quả tự nhiên nên kiểu salad này rất thích hợp cho người đang muốn giảm cân. Tùy khẩu vị, bạn có thể tùy biến phần nguyên liệu cho thích hợp nhé!

    Thực đơn thịt bò sang chảnh cho bữa cơm ngày thứ 5 2

    Chuẩn bị

    - 200g thịt bò, 30g rau mùi, 100g cà chua, 50g bắp cải tím

    - ½ quả ớt chuông vàng, 10 lá bạc hà, 1 quả dưa chuột, 1 quả chanh, 5 quả ớt chỉ thiên (điều chỉnh theo khẩu vị)

    - 10g tiêu đen; 5g đường; 20ml nước mắm; 15ml dầu ô liu

    Cách làm

    1. Để làm món salad bò này, các bạn cho rau mùi nhặt bỏ rễ, rửa sạch cắt khúc nhỏ. Cà chua bỏ cuống, rửa sạch rồi ngâm qua nước muối loãng chừng 30 phút rồi mới vớt ra, để ráo, bổ làm đôi. Bắp cải tím thái sợi nhỏ. Ớt chuông màu vàng cũng cắt cuống, bỏ hạt rồi thái dạng sợi nhỏ.

    2. Dưa chuột gọt hai đầu rồi xoa cho bớt nhựa, gọt sạch vỏ, cắt làm đôi theo chiều dọc rồi xắt lát xéo. Chanh cắt đôi. Tỏi bóc vỏ lụa, giã hoặc bằm nhuyễn.

    3. Thêm nước mắm, dầu ô liu, hạt tiêu đen, đường, ớt đỏ thái nhỏ và vắt nước cốt chanh vào bát tỏi, trộn đều.

    4. Thịt bò mua về rửa sạch với nước muối pha loãng, cắt thành lát dày cỡ 1cm. Bật lửa lớn rồi cho thịt bò vào áp chảo để thịt xém bên ngoài nhưng bên trong vẫn hồng ( bạn có thể nướng thịt trên lửa than thì thịt sẽ thơm hơn). Khi thịt bò chín, gắp ra, chờ nguội một chút rồi cắt thành miếng nhỏ rộng 1cm.

    5. Cho thịt bò và các phần nguyên liệu vào tô trộn lớn. Rưới bát nước trộn đã chuẩn bị ở bước 3 vào rồi xóc đều hoặc đảo nhẹ cho rau quả đỡ bị dập nát.

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/salad-bo-chua-cay-kieu-thai-cuc-ngon-p214a76729.html

  • 3

    Canh rong biển thịt bò ngon thưởng thức ngày nắng

    Canh rong biển từ trước đến nay thường được coi là món canh của đất nước Hàn Quốc, Nhật Bản, chưa phổ biến đến Việt Nam. Tuy nhiên, những năm gần đây, canh rong biển rất được các mẹ, các bạn nữ nội trợ coi là món canh ngon, dinh dưỡng dành cho gia đình.

    Thực đơn thịt bò sang chảnh cho bữa cơm ngày thứ 5 3

    Chuẩn bị

    - Rong biển khô: 120g, thịt bò tươi: 100g

    - Rượu trắng: 1 muỗng, nước tương: 1 muỗng

    - Vài nhánh tỏi, gia vị: muối, dầu ăn, tiêu xay

    Cách làm

    1. Để nấu canh rong biển, bạn lựa chọn rong biển khô. Bạn có thể tìm mua rong biển khô ở các siêu thị lớn, với nhiều chủng loại. Rong biển khô bạn cho vào ngâm nước cho nở, thời gian ngâm khoảng 15 phút. Sau đó bạn rửa sạch, vớt ra rồi xắt thành miếng vừa ăn.

    2. Khi nấu canh rong biển, thịt bò cần được rửa sạch và ướp chút gia vị để thịt bò ngấm gia vị cho ngon. Bạn ướp thịt bò với chút nước tương, tiêu xay và rượu trắng vào thịt bò, trộn đều lên. Ướp khoảng 10 phút rồi cho thịt bò vào xoong, đảo đều lên cho thịt chín tái. Sau đó bạn đổ rong biển vào đảo cùng với thịt bò, thêm chút dầu ăn rồi xào cho các nguyên liệu cho thật chín đến khi tỏa mùi thơm là được.

    3. Sau đó bạn đổ nước vào cho đủ làm nhu cầu ăn canh rong biển của cả nhà, tầm khoảng 500ml nước là vừa đủ một tô canh lớn cho cả gia đình dùng rồi đó. Bạn bỏ vào nồi canh 1 muỗng tỏi băm và nêm nếm lại gia vị cho món canh rong biển thật ngon, cho canh sôi trong khoảng 15 phút là bạn hoàn toàn có thể tắt bếp, bắc canh ra và thưởng thức rồi.

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/cach-nau-canh-rong-bien-thit-bo-ngon-thuong-thuc-ngay-nang-p214a100968.html

Thực đơn toàn những món bò bắt mắt, ngon miệng sẽ khiến cả gia đình bạn mê mẩn. Bò nướng mía thơm nức mũi, salad bò chua cay kiểu Thái lạ miệng và canh rong biển thịt bò sẽ đổi vị cho bữa cơm thường ngày. Xách giỏ đi chợ chọn phần thịt bò tươi ngon nhất và thêm chút rau củ để về chế biến cho cả nhà một bữa cơm đậm đà nhé! Gia đình bạn sẽ thấy bất ngờ về menu tối độc đáo và sang chảnh này ^^.

Đừng quên theo dõi chuyên mục  Ăn gì hôm nay  để cập nhật nhiều  món ngon mỗi ngày  cho gia đình bạn nhé!

Chúc các bạn ngon miệng nha!

Hãy chia sẻ thắc mắc và khó khăn của bạn khi thực hiện menu này để Lamsao giải đáp nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 87
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 5,683
  •   Tháng hiện tại 724,255
  •   Tổng lượt truy cập 128,342,494