Thứ 6 ngon cơm với đậu rim trứng cá và canh thịt bò rau củ

Thứ năm - 23/04/2015 08:24
Thứ 6 ngon cơm với đậu rim trứng cá và canh thịt bò rau củ Thứ 6 ngon cơm với đậu rim trứng cá và canh thịt bò rau củ

Thứ 6 đã đến rồi! Menu cơm tối với canh thịt bò rau củ, đậu rim trứng cá và rau bí xào sẽ làm cả nhà bạn hài lòng. Toàn những món nóng hổi, thật phù hợp với một ngày se lạnh như hôm nay nhỉ?

  • 1

    Đậu rim trứng cá đậm đà cho bữa cơm ngày lạnh

    Món đậu rim trứng cá ngon nhất khi ăn nóng bởi khi đó, trứng cá và đậu được chiên vàng ươm, thấm gia vị đậm đà, ăn với cơm nóng thì ngon không chê vào đâu được...

    Thứ 6 ngon cơm với đậu rim trứng cá và canh thịt bò rau củ 1

    Chuẩn bị

    - 300g đậu phụ cắt miếng vuông

    - 200g trứng cá

    - Vài quả ớt, gừng tươi thái lát mỏng, tiêu sọ, tỏi tươi cắt khúc

    - Xì dầu, nước mắm, đường, muối

    Cách làm

    1. Làm nóng dầu trong chảo, thả đậu phụ vào chiên vàng đều rồi gắp ra đĩa. Chắt bớt dầu chỉ để lại một lớp láng mặt nếu bạn thấy dầu còn nhiều. Cho tiêu sọ vào xào cho dậy thơm rồi xúc ra bát để riêng.

    2. Trứng cá rửa sạch, dùng khăn giấy thấm khô bề mặt rồi dùng tay bóc bỏ lớp màng mỏng bao quanh buồng trứng để khi chiên khỏi bị bắn, trứng cá không nứt vỡ. Cho trứng cá vào chiên cho vàng đều hai mặt. Miếng trứng cá sau khi chiên trở nên cứng hơn hẳn, nhưng bạn không dằm nát chúng ra mà dùng vá tách thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

    3. Thêm xì dầu và nửa bát con nước sôi vào, chờ sôi mới trút đậu phụ, gừng và ớt vào, đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 2 phút. Cho phần tiêu đã chiên vào, nêm muối, đường, nước mắm vừa ăn, rim thêm chừng 3 – 4 phút nữa cho đậu thấm gia vị. Sau cùng, bỏ lá tỏi cắt khúc vào, khuấy đều trong giây lát rồi tắt bếp.

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/dau-rim-trung-ca-dam-da-cho-bua-com-ngay-gio-p214a97202.html

  • 2

    Canh thịt bò rau củ bổ dưỡng, đưa cơm

    Những ngày lạnh, bạn nhớ bổ sung chất dinh dưỡng cho cả nhà bắng món canh thịt bò rau củ nhé! Cách nấu canh thịt bò rau củ nhanh lại đơn giản, giúp cả nhà có món canh ngon đưa cơm ngày rét.

    Thứ 6 ngon cơm với đậu rim trứng cá và canh thịt bò rau củ 2

    Chuẩn bị

    - 300g thịt bò, 200g củ sen

    - 1 bắp ngô, 100g bông cải xanh, 1 trái cà chua, 3 lát gừng nhỏ

    - Gia vị: 15ml rượu, một ít muối

    Cách làm

    1. Những ngày lạnh, bạn nhớ bổ sung chất dinh dưỡng cho cả nhà bắng món canh thịt bò rau củ nhé! Cách nấu canh thịt bò rau củ nhanh lại đơn giản, giúp cả nhà có món canh ngon đưa cơm ngày rét.

    2. Thịt bò rửa sạch rồi cho vào nồi đun cùng chút gừng cho bớt mùi hôi, chỉ cần đun khi nước sôi lên làm tái mặt thịt bò là được. Xong rồi bạn vớt thịt bò ra nhé!

    3. Lấy một chiếc nồi sạch khác, đổ nước và chút rượu vào rồi cho thịt bò vào đun. Khi nước sôi lên, bạn cho ngô, củ sen vào, đậu nắp và đun khoảng 90 phút trên lửa vừa và nhỏ. Đun liu riu để thịt bò chín mềm, ngô ngọt, củ sen ninh nhừ để ra phần nước dùng ngọt nhé!

    4. Cuối cùng, khi thịt và rau củ chín mềm, bạn cho cà chua, bông cải vào, đun thêm 5 phút nữa., nêm nếm lại gia vị rồi bắc ra, dọn cùng cơm nóng để ăn nhé!

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/cach-nau-canh-thit-bo-rau-cu-bo-duong-dua-com-p214a100476.html

  • 3

    Rau bí xào tỏi thơm nức mũi

    Rau bí xào tỏi thơm nức mũi, giòn giòn sần sật, hòa quyện của hương tỏi phi thơm giúp gia đình bạn có món rau xào ngon cho bữa cơm ngày lạnh.

    Thứ 6 ngon cơm với đậu rim trứng cá và canh thịt bò rau củ 3

    Chuẩn bị

    - Rau bí

    - Tỏi 

    - Ớt tươi

    - Dầu ăn, gia vị

    Cách làm

    1. Rau bí chọn rau bí non để tránh bị sơ. Bạn nhặt sạch rau bí, lấy phần thân còn non và tước phần vỏ bên ngoài thân rau bí. Sau đó bạn ngâm rau bí với nước muối. Sau đó lấy rau bí ra, rửa thật sạch với nước lạnh, vắt kiệt nước và ở rau bí, phần lá rau bí bạn bóp cho lá mềm ra khi ăn đỡ bị dặm.

    2. Tỏi bóc vỏ lụa, đập dập. Ớt tươi thái lát.

    3. Trong chảo dầu nóng, cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho rau bí vào xào qua. Nếu cầu kì hơn, để món rau bí thêm xanh và giòn, bạn có thể chần rau bí trước khi xào với nước sôi rồi thả rau bí vào bát nước lạnh có đá để rau bí thêm giòn nhé! Khi xào, bạn chú ý xào lửa lớn để rau bí giữ được màu xanh. Xào đến khi rau vừa chín, vẫn giữ được màu xanh thì nêm nếm gia vị vừa miệng, cho nốt ớt vào đảo qua rồi tắt bếp.

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/cach-lam-rau-bi-xao-toi-thom-nuc-mui-cho-bua-com-ngay-ram-p214a100471.html

Thời gian trôi qua thật nhanh nhỉ? Vèo cái đã đến ngày thứ 6 rồi đấy! Thứ 6 trời vẫn còn cái lạnh giá của đợt rét nàng Bân vì vậy những món ăn nóng hổi sẽ giúp cả nhà có thêm sức khỏe để chống chọi với cái rét này. Thực đơn với canh thịt bò rau củ, đậu rim trứng và rau bí xào sẽ khiến bữa tối nhà bạn không những ngon miệng mà còn rất đủ chất nữa đấy.

Đừng quên truy cập vào chuyên mục  Ăn gì hôm nay  mỗi ngày để cập nhật nhiều  món ngon mỗi ngày  cho gia đình bạn nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Hãy chia sẻ thắc mắc và khó khăn của bạn khi thực hiện menu này để Lamsao giải đáp nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 368
  •   Máy chủ tìm kiếm 158
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 47,796
  •   Tháng hiện tại 1,039,379
  •   Tổng lượt truy cập 127,431,583