Bữa tối thơm ngon với cá rán giòn đẹp như hoa

Thứ bảy - 13/02/2016 12:32
Bữa tối thơm ngon với cá rán giòn đẹp như hoa Bữa tối thơm ngon với cá rán giòn đẹp như hoa

Bữa tối thơm ngon hơn hẳn khi có món cá rán giòn vừa ngon vừa đẹp. Thêm món canh mướp lạc và rau bí xào tỏi đủ làm bữa tối thứ 4 khiến cả nhà nức lòng vì ngon. Nào, cùng vào bếp chuẩn bị cho bữa tối cùng chúng tôi nha.

Bữa cơm tối thứ 4 sẽ là bữa tối thơm ngon hơn hẳn khi bạn đổi thực đơn có những món ngon dễ ăn cho gia đình. Bữa tối thơm ngon hôm nay có món cá rán theo kiểu độc đáo, canh mướp lạc thanh mát cùng rau bí xào tỏi giòn ngon.

Cùng khám phá cách để chuẩn bị bữa tối thơm ngon này cùng chúng tôi nhé!

  • 1

    Ngất ngây với món cá rán kiểu hoa

    Biến tấu chút xíu với món cá rán thông thường, bạn sẽ có đĩa cá chiên giòn bày hình hoa mẫu đơn ngon đẹp như nhà hàng. Chỉ cần một chú cá trắm cỏ thật tươi, bạn phi lê cá thành những miếng mỏng, ướp gia vị và tẩm bột chiên giòn, thêm chút bày biện khéo léo là bạn đã có ngay món cá rán đẹp mắt bữa tối thơm ngon hôm nay rồi.

    Bữa tối thơm ngon với cá rán giòn đẹp như hoa 1

    Bữa tối thơm ngon hơn hẳn với món cá rán đẹp y như một bông hoa mẫu đơn.

    Cùng chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

    - 1 con cá trắm cỏ tươi

    - 1 mẩu gừng nhỏ, vài đầu hành trắng hoặc 2 củ hành khô, nửa quả chanh

    - 150g bột mì đa dụng

    - 1 thìa cà phê muối, 2 muỗng canh (30ml) rượu trắng và nhiều dầu ăn

    Cách làm

    1. Làm sạch cá, phần đầu, đuôi và xương sống lọc riêng có thể để dành cho bữa canh cá. Bạn chỉ lọc lấy phần thịt hai bên thân cá bằng dao sắc, mỏng miết áp sát sống xương. Sau đó dùng dao nhỏ và sắc để tách phần khung xương chỗ bụng cá. Thái phần thịt cá vừa lọc thành các các lát mỏng cá phi-lê, nhớ để dao hơi nghiêng cho lát cá to rộng.

    2. Sau khi sơ chế cá, bạn nên ướp cá luôn. Đập dập gừng và hành cho vào bát to đựng cá phi-lê, thêm 1 thìa cà phê muối, nước cốt nửa quả chanh và 2 muỗng canh rượu trắng vào bát cá, dùng đũa đảo nhẹ để ướp cá chừng 15 phút, cẩn thận không làm nát các miếng cá.

    3. Rắc một lớp bột qua rây trên bề mặt thớt khô, xếp các lát cá phi-lê phẳng đều trên lớp bột, sau đó lại rắc một lượt bột qua rây lên phía trên các lát cá còn đang ẩm nước ướp.

    4. Cho nhiều dầu vào chảo, đun nóng già thì thả các lát cá vào chiên giòn. Khi bày cá, bạn xếp các lát cá to quây tròn thành lớp cánh hoa phía dưới, tiếp sau đó là các lớp cánh hoa xếp từ những lát cá nhỏ hơn, sau cùng là quả ớt tỉa tua rua làm nhị hoa.

    5. Nếu cá đã đủ đậm đà, khi ăn bạn chỉ cần phủ thêm lớp tương ớt hoặc tương cà chua - tùy theo sở thích. Món cá chiên giòn này sẽ ngon hơn khi ăn nóng.

    >>> Xem chi tiết cách làm món cá tại Cá chiên giòn ngon đẹp như nhà hàng

  • 2

    Canh mướp lạc dễ ăn, thanh mát

    Bên cạnh các món thịt, cá,... bữa tối thơm ngon không thể thiếu bát canh. Canh mướp lạc với canh nấu đơn giản là món ăn bình dị, dân dã, mát lành rất thích hợp cho bữa cơm ngày nắng. Không chỉ đơn giản trong khâu chuẩn bị nguyên liệu mà cách nấu canh mướp lạc cũng rất dễ làm, bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút là đã có thể nấu được một món canh thanh mát, bổ dưỡng cho cả nhà mình rồi đấy. Món canh mướp nấu lạc vừa ngọt ngon lại còn giải nhiệt và bổ sung chất xơ cực hiệu quả.

    Bữa tối thơm ngon với cá rán giòn đẹp như hoa 2

    Canh mướp lạc với canh nấu đơn giản là món ăn bình dị, dân dã, mát lành rất thích hợp cho bữa cơm ngày nắng.

    Chuẩn bị:

    - 1 trái mướp

    - 50gr đậu phộng

    - 50gr tôm khô (nếu thích) 

    Cách nấu canh mướp lạc:

    1. Bước đầu tiên bạn cần làm là ngâm đậu phộng với nước ấm trong 10 phút cho đậu phộng mềm ra nhé. Khi thấy lớp áo lụa của lạc hơi tróc ra là được rồi.

    2. Tiếp đến bạn rửa sạch mướp, gọt vỏ rồi xắt thành từng miếng vừa ăn như vẫn nấu canh thường ngày.

    3. Tiếp đến, bạn cho đậu phộng vào trong nồi, bạn không cần thêm dầu đâu, vì vốn trong đậu phộng đã có tinh dầu rồi. Nếu vẫn quen dùng hãy sử dụng dầu oliu để giảm chất béo có hại nhé các nàng.

    4. Cuối cùng, bạn cho thêm nước vào nhớ nêm nếm thêm hạt nêm cho vừa ăn, khi nước sôi mới bỏ mướp vào nấu chín. vì khi cho mướp vào nước canh cũng sẽ bị nhạt đi một chút đấy, sau đó thả hành và rau mùi cắt nhỏ vào bắc ra và dùng nóng nha!

    >>> Xem thêm cách nấu canh chi tiết tại:  Canh mướp nấu lạc ngọt ngon, béo ngậy

  • 3

    Thêm đĩa rau bí xào tỏi giòn giòn là tròn vẹn cho bữa tối thơm ngon

    Rau bí xào tỏi là một trong những món rau xào ngon nhất, được nhiều gia đình thích ăn. Rau bí xào tỏi chỉ đơn giản với hai nguyên liệu là rau bí và tỏi, hoàn thành chỉ trong 15 phút nhưng lại có hương vị thơm ngon khiến ai ăn cũng khen. Rau bí xào tỏi thơm nức mũi, giòn giòn sần sật, hòa quyện của hương tỏi phi thơm giúp gia đình bạn có món rau xào ngon miệng.

    Bữa tối thơm ngon với cá rán giòn đẹp như hoa 3

    Rau bí xào tỏi thơm nức mũi, giòn giòn sần sật cho cả nhà thưởng thức bữa tối thơm ngon.

    Chuẩn bị:

    Rau bí Tỏi Ớt tươi Dầu ăn, gia vị

    Cách làm:

    1. Rau bí chọn rau bí non để tránh bị sơ. Bạn nhặt sạch rau bí, lấy phần thân còn non và tước phần vỏ bên ngoài thân rau bí. Sau đó bạn ngâm rau bí với nước muối. Sau đó lấy rau bí ra, rửa thật sạch với nước lạnh, vắt kiệt nước và ở rau bí, phần lá rau bí bạn bóp cho lá mềm ra khi ăn đỡ bị dặm.

    2. Tỏi bóc vỏ lụa, đập dập. Ớt tươi thái lát.

    3. Trong chảo dầu nóng, cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho rau bí vào xào qua. Nếu cầu kì hơn, để món rau bí thêm xanh và giòn, bạn có thể chần rau bí trước khi xào với nước sôi rồi thả rau bí vào bát nước lạnh có đá để rau bí thêm giòn nhé! Khi xào, bạn chú ý xào lửa lớn để rau bí giữ được màu xanh. Xào đến khi rau vừa chín, vẫn giữ được màu xanh thì nêm nếm gia vị vừa miệng, cho nốt ớt vào đảo qua rồi tắt bếp.

    >>> Xem thêm tại:  Cách làm rau bí xào tỏi thơm nức mũi

Thực đơn hấp dẫn cho thứ 4 này chắc chắn sẽ mang cho gia đình bạn một bữa tối thơm ngon. Cá rán ăn kèm với nước chấm tỏi thơm lừng đậm đà; canh mướp lạc dễ ăn cùng rau bí xào tỏi giòn giòn. Từ những nguyên liệu quen thuộc, chỉ cần thay đổi cách nấu một chút là bạn có thể làm thành những món ăn siêu ngon cho bữa tối thơm ngon hơn hẳn.

Bữa cơm gia đình vừa đủ chất, vừa thơm ngon thế này chắc chắn ai cũng thích lắm. Đừng quên truy cập thường xuyên vào chuyên mục Ăn gì hôm nay để cập nhật nhiều thực đơn gợi ý của chúng tôi nhé!

Tham khảo thêm các menu thơm ngon khác nhé!

>>>  Ngon cơm tối thứ 4 với thịt viên chiên và rau bí xào tỏi

>>>  Ếch om coca, canh thiên lý giò sống ngon miệng cho tối thứ 4

>>>  Thực đơn toàn những món hấp cực ngon cho ngày thứ 4


Chúc bạn và gia đình có một bữa tối thơm ngon và quây quần bên nhau.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 9,731
  •   Tháng hiện tại 622,632
  •   Tổng lượt truy cập 128,240,871