Bữa cơm tối thứ 4 đầy đặn thịt cá mà rẻ không ngờ

Chủ nhật - 15/04/2018 16:48
Bữa cơm tối thứ 4 đầy đặn thịt cá mà rẻ không ngờ Bữa cơm tối thứ 4 đầy đặn thịt cá mà rẻ không ngờ

Bữa cơm tối thứ 4 ngon miệng với cá chiên sả, thịt luộc và rau muống luộc thơm ngon. Bữa cơm tối thứ 4 cực "chất", đầy đủ dinh dưỡng mà đi chợ rẻ lắm đó bạn nhé! Cùng vào bếp để chuẩn bị bữa tối nay cùng chúng tôi.

Những ngày này, miền Bắc đang chuyển rét vào buổi chiều tối. Chính vì vậy bạn hãy trở về nhà sớm hơn và nhanh tay đi chợ để chuẩn bị cho gia đình bữa cơm tối thứ 4 thơm ngon nhé! Bữa cơm tối nay, dù không cần phải nấu cầu kì, đi chợ cũng khá nhanh và rẻ nhưng lại đầy đủ thịt cá rau củ, cho cả nhà bữa cơm tối thứ 4 đủ chất.

Thực đơn cho bữa cơm tối thứ 4 hôm nay gồm có cá chiên sả, thịt luộc cùng rau muống luộc thơm ngon. Cùng vào bếp nhé!

  • 1

    Cá chiên sả ớt cay cay, thơm thơm đánh bay ngày lạnh

    Cá là món ăn giàu đạm và dinh dưỡng, bạn có thể đổi món cho gia đình với món cá chiên sả ớt, mùi thơm của sả cộng với vị cay cay của ớt không những làm mất đi vị tanh của cá mà còn giúp cho thịt cá thơm ngon hơn để bữa ăn gia đình thêm ngon miệng. Món này tuy không lạ nhưng nếu không chế biến đúng cách cá sẽ không có vị thơm, không đủ độ giòn cũng sẽ không ngon. Bí quyết nấu món ăn thơm ngon này chúng tôi sẽ chia sẻ ở bên dưới nhé!

    Bữa cơm tối thứ 4 đầy đặn thịt cá mà rẻ không ngờ 1

    Món cá chiên sả ớt giòn, cay thơm, ăn với cơm nóng thì nhất!

    Nguyên liệu:

    600gr cá (bạn chọn loại cá dày mình sẽ nhiều nạc)

    3 cây sả

    2 quả ớt

    Muối, đường, hạt nêm, dầu ăn.

    Cách nấu cá chiên sả ớt:

    1. Cá rửa sạch với nước muối, để ráo rồi dùng dao khứa xéo trên thân cá để khi ướp gia vị có thể ngấm vào phần thịt cá nhanh hơn.

    2. Sả ớt rửa sạch, băm nhỏ rồi trộn đều với 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê hạt nêm.

    3. Đeo găng tay rồi thoa hỗn hợp sả ớt lên mình cá, chú ý ướp đều vào cả bên trong khứa cá và để cá ngấm sae ớt ngấm trong 15 phút.

    4. Làm nóng dầu trên chảo, đợi dầu sôi cho cá vào chiên vàng 2 mặt, chú ý chiên nhỏ lửa cho cá chín đều và vàng giòn. Cũng như với hầu hết các món cá khác, cá chiên sả ớt sau khi chiên bạn lấy ra đĩa, dùng nóng sẽ rất ngon, nhất là khi ăn với cơm.

    >>> Xem thêm tại:  Cá chiên sả ớt cay cay thơm thơm

  • 2

    Thịt ba chỉ luộc sốt tỏi thơm lừng, béo ngậy

    Cách luộc thịt ba chỉ trên đây có hơi mất thời gian một chút nhưng đổi lại bạn đã có được món thịt luộc thơm ngon và đầy hấp dẫn cho cả nhà mình rồi. Với cách luộc thịt ngon mê mẩn này, gia đình bạn sẽ cực kỳ hài lòng về tài nấu nướng của bạn đấy. Thịt ba chỉ thơm ngon nhờ nước sốt tỏi chua chua ngọt ngọt, thơm lừng rưới lên phía trên.

    Bữa cơm tối thứ 4 đầy đặn thịt cá mà rẻ không ngờ 2

    Thịt ba chỉ luộc sốt tỏi là gợi ý hoàn hảo cho gia đình bạn những ngày ngán cơm đó.

    Nguyên liệu:

    - 450g thịt ba chỉ ngon

    - 1 miếng gừng nhỏ; 2 nhánh hành lá; 1 ít hạt tiêu; 1-2 quả ớt khô, 1 ít rau mùi

    - Nước

    Làm sốt tỏi

    - 4 tép tỏi băm nhuyễn

    - 15ml dầu ớt có bán ở siêu thị (nếu không có thể thay thế bằng sa tế)

    - 10g muối; 7ml xì dầu loại nhạt màu; 20ml nước luộc thịt

    Cách luộc và sốt thịt ba chỉ thơm ngon:

    1. Thịt ba chỉ rửa sạch. Rau mùi, hành lá rửa sạch. Gừng thái lát.

    2. Cho nước vào nồi, thêm gừng, hành lá, hạt tiêu, ớt khô, thịt lợn vào. Đun thịt liu riu trong lửa nhỏ cho thịt chín nhừ. Tắt bếp, ngâm thịt trong nồi khoảng 10 phút để thịt chín hoàn toàn.

    3. Vớt thịt ra, thái thành các miếng vừa ăn rồi xếp thịt lên đĩa. Trang trí ít rau mùi lên phía trên. 4 Trộn tất cả các nguyên liệu làm sốt tỏi vào với nhau.

    4. Khi ăn, bạn có 2 cách: Một là chấm thịt luộc với nước sốt tỏi vừa pha. Hai là rưới toàn bộ nước sốt thịt vừa pha lên món thịt luộc. Ăn cách nào cũng được nhưng với cách thứ 2, khi rưới nước sốt tỏi lên sẽ khiến bạn thấy món thịt luộc vô cùng mới lạ và thơm ngon.

    >>> Xem thêm tại:  Cách làm thịt ba chỉ luộc sốt tỏi thơm lừng

  • 3

    Rau muống luộc xanh giòn, nước rau muống chua chua cực đã cho bữa cơm tối thứ 4

    Món rau muống luộc sẽ giúp làm tròn vẹn thêm cho thực đơn bữa cơm tối thứ 4 của gia đình bạn. Rau muống luộc là món dễ làm nhưng lại khó ngon. Nếu không chú ý bạn sẽ bê ra mâm cơm một đĩa rau xỉn màu, không hề ngon mắt chút nào! Xem ngay bí quyết để luộc đĩa rau muống xanh giòn cho gia đình nha!

    Nguyên liệu:

    – Rau muống: 1 mớ

    – Muối: 1 thìa cà phê

    – Nước sôi để nguội

    – Sấu: 3 quả hoặc chanh tươi: 1 quả

    Cách luộc rau muống:

    1. Rau muống nhặt sạch lá úa, sâu. Rồi rửa sạch, để ráo.

    2. Đặt xong nước lên bếp, để rau được chín đều thì bạn nên cho 1 lít nước và đun sôi. Khi sôi bạn cho ½ thìa cà phê muối ăn vào. Muối khi cho vào nước sôi sẽ có tác dụng làm tăng và giữ nhiệt trong nước, do đó làm rau xanh hơn.

    3. Nước sôi đều thì bạn cho rau muống vào, khi cho hết rau nên dùng đũa dìm rau ngập trong nước sôi và lật rau ngay. Đậy vung cho đến khi rau sôi trở lại thì mở vung và lật lại lần nữa. Rau chính vớt ra đĩa để hơi bay hết, bỏ sấu vào dầm trong nước cho sôi ra nước chua. Hoặc bắc nước rau ra, để nguội vắt chanh vào (tránh vắt cả hạt chanh)

    Bữa cơm tối thứ 4 đầy đặn thịt cá mà rẻ không ngờ 3

    Có đĩa rau muống luộc và bát canh chua sẽ giúp bữa cơm tối thứ 4 ngon miệng hơn rất nhiều.

Ngày thứ tư đẹp trời khiến ai cũng cảm thấy thoải mái và hứng khởi. Vào bếp trổ tài đãi cả nhà một bữa cơm thật sung túc và ngon miệng bạn nhé. Thực đơn hôm nay với thịt luộc sốt tỏi, cá chiên sả cùng rau muống luộc sẽ khiến mọi người bất ngờ về sự kết hợp khéo léo của bạn đó! Chỉ cần dành một chút thời gian, một chút tỉ mẩn là bạn đã có ngay bữa tối hấp dẫn cho những người thân yêu rồi! Đặc biệt, bữa cơm tối thứ 4 có đầy đủ thịt cá nhưng giá cả đi chợ sẽ rẻ lắm đó.

Đừng quên truy cập vào chuyên mục  Ăn gì hôm nay  mỗi ngày để cập nhật nhiều  món ngon mỗi ngày  cho gia đình bạn hơn nữa!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 168
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 8,710
  •   Tháng hiện tại 1,070,318
  •   Tổng lượt truy cập 127,462,522