Rủ nhau ăn xôi ngày mưa lạnh ở Hà Nội

Thứ năm - 06/11/2014 11:21
Rủ nhau ăn xôi ngày mưa lạnh ở Hà Nội Rủ nhau ăn xôi ngày mưa lạnh ở Hà Nội

Những ngày Hà Nội chuyển mùa với những cơn mưa đến bất chợt mang theo hơi ẩm và không khí se lạnh của mùa thu, còn gì tuyệt vời hơn là cùng nhau thưởng thức những món xôi thơm ngon, ấm nóng và nổi tiếng nhất xì đất Hà thành này.

  • 1

    Xôi Yến - 35B Nguyễn Hữu Huân

    Nhắc đến món xôi nổi tiếng đất Hà thành, có lẽ ai ai cũng nghĩ đến xôi Yến đầu tiên. Cửa hàng xôi này đã có đến hơn 20 năm tuổi và chưa lúc nào thưa vắng khách. Ở đây có rất nhiều loại xôi phong phú để phục vụ thực khách, từ xôi trắng, xôi xéo đến những thứ ăn kèm như thịt gà, chả, giò lụa. thịt kho tàu, trứng ốp, ruốc,... Có rất nhiều người say mê món xôi Yến, sẵn sàng đến đây không kể sớm hay muộn chỉ để thưởng thức cho kỳ được món xôi làm từ nếp cái hoa vàng, với vị ngọt của ruốc, vị thơm, và giòn tan của hành khô. 

    Rủ nhau ăn xôi ngày mưa lạnh ở Hà Nội 1

  • 2

    Xôi chả cua phố cổ - 41 Đường Thành

    Cùng với xôi Yến, xôi chả cua Đường Thành cũng là một trong những thứ quà phố cổ trứ danh được nhiều người yêu thích. Điểm nổi bật của món xôi là bởi mùi vị tuyệt vời của chả cua, đó là vị ngọt thơm của thịt cua bể, vị thơm của nước nắm và vị hay nhẹ của hạt tiêu. Món xôi chả cua lạ miệng này phục vụ từ chiều tối, tại một quán nhỏ xinh nhưng lúc nào cũng chật kín người. Có rất nhiều người sẵn sàng đứng xếp hàng ngoài vỉa hè chỉ để mua được một hộp xôi chả cua, chứng tỏ sức hút mãnh liệt của món xôi lâu năm này. 

    Rủ nhau ăn xôi ngày mưa lạnh ở Hà Nội 2

  • 3

    Xôi rán - 415 Đê La Thành 

    Không gắn mác "phố cổ" như xôi Yến hay xôi chả cua nhưng xôi rán Đê La Thành cũng nhận được sự yêu thích của rất nhiều người mê ẩm thực. Đầu tiên là phải kể đến mùi thơm quyến rũ của món xôi này. Mùi thơm mê hoặc của những chiếc bánh xôi chiên dẹt dẹt tròn tròn và màu sắc vàng ươm bắt mắt đã lôi cuốn biết bao thực khách. Đến đây, bạn cũng có thể lựa chọn những món đồ ăn kèm như thịt kho tàu, ruốc, chả,... Còn một điểm hấp dẫn của xôi rán là nó có khá thành rất "sinh viên"

    Rủ nhau ăn xôi ngày mưa lạnh ở Hà Nội 3

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 31,707
  •   Tháng hiện tại 1,093,315
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,519