Giữa Sài Gòn thưởng thức lẩu tôm Năm Ri

Thứ năm - 06/11/2014 11:15
Giữa Sài Gòn thưởng thức lẩu tôm Năm Ri Giữa Sài Gòn thưởng thức lẩu tôm Năm Ri

Giờ đây không phải tốn công đi xa 30km tới Biên Hòa, Đồng Nai để ăn món lẩu tôm Năm Ri, bạn có thể thưởng thức món lẩu thanh mát này ngay giữa lòng Sài Gòn.

Cà ri tôm, mực một nắng nướng muối ớt, tôm càng nướng chấm muối tiêu chanh, lẩu tôm càng chua cay, lau hai san là những món mới, ngon khó cưỡng, rất thích hợp với những dịp giao lưu, tụ tập bạn bè.

Nhưng nếu phải đi 30km để ăn một nồi lẩu tôm thì quả thật không phải là một quãng đường ngắn. Giờ đây, đã có thêm một địa chỉ bán món lẩu tôm ngon đặc biệt ngay trong thành phố dành cho các tín đồ ẩm thực.

Quán ăn nhỏ này nằm trong một con hẻm ở quận Bình Thạnh nhưng được rất nhiều thực khách biết đến. Mặc dù không quảng cáo nhưng với đặc sản là tôm và cách chế biến ngon miệng nên khách hàng truyền miệng nhau và đến ngày càng đông.

Giữa Sài Gòn thưởng thức lẩu tôm Năm Ri 1
Lẩu tôm chua cay Năm Ri - Biên Hòa

Quán Tre có một khuôn viên khá nhỏ nhưng tươm tất và sạch sẽ. Quán ăn gia đình này rất yên tĩnh, thích hợp cho các nhóm bạn và gia đình đến ăn vào dịp cuối tuần. Đặc sản của quán chính là tôm càng được chế biến đa dạng, hợp khẩu vị thực khách. Tôm càng ở quán chỉ là con vừa ăn, nhưng con nào cũng có gạch son trên đầu, thịt tôm ngọt và dai nhẹ.

Con tôm trông ngon lành và đỏ au. Khách đến quán thường gọi cà ri tôm ăn với bánh mì khai vị, mực một nắng nướng muối ớt, tôm càng nướng chấm muối tiêu chanh và kết thúc bằng một nồi lẩu tôm càng ăn với rau và bún.

Giữa Sài Gòn thưởng thức lẩu tôm Năm Ri 2

Giữa Sài Gòn thưởng thức lẩu tôm Năm Ri 3

Lẩu tôm được đựng trong nồi lẩu than dạng xưa, không sôi sùng sục như bếp ga hay bếp cồn nhưng âm ỉ nóng cho đến khi bạn ăn hết. Nồi lẩu với các loại giá, rau muống cọng, bạc hà, đậu bắp được để phía dưới nồi.

Riêng tôm càng được xào chín tới chứ không để tươi sống như các quán khác, sắp phía trên khá đẹp mắt. Nước lẩu chua ngọt đậm đà được nấu từ nước cốt me, có hương thơm nhẹ của tỏi băm phi vàng trong nước lẩu.

Giữa Sài Gòn thưởng thức lẩu tôm Năm Ri 4

Thực khách đến quán có thể tự bắt tôm tươi ngay trong hồ, quán chỉ chế biến tôm khi có khách gọi. Và giá cho một nồi lẩu tôm lớn ở đây vào khoảng 130.000 đồng.

Thông tin cho bạn: Quán Tre nằm trên phố Lê Quang Định - quận Bình Thạnh.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 452
  •   Máy chủ tìm kiếm 137
  •   Khách viếng thăm 315
 
  •   Hôm nay 37,899
  •   Tháng hiện tại 1,099,507
  •   Tổng lượt truy cập 127,491,711