Các quán ăn "Ông già, bà già" nổi tiếng ở Hà Nội

Thứ năm - 06/11/2014 11:11
Các quán ăn "Ông già, bà già" nổi tiếng ở Hà Nội Các quán ăn "Ông già, bà già" nổi tiếng ở Hà Nội

"Quán ông già", "Quán bà già" là những tên quán đã trở thành điểm đến ăn uống hấp dẫn của giới trẻ Hà Nội. Ngoài đặc điểm về tên gọi, các hàng quán này đều có những món “tủ” khiến thực khách đã thưởng thức đều không thể không đôi lần nhắc nhớ.

  • 1

    uán ốc Ông Già Chính Hiệu và ốc Bà Già– Hồ Tây

    Nói đến ốc Hồ Tây thì cái tên Ông Già có lẽ đã trở thành thương hiệu. Nhưng hiện tại nếu tới khu vực Quảng Bá, bạn sẽ dễ bị “tẩu hỏa nhập ma” bởi cơ man các quán cùng mang biển hiệu Ông Già như: Ông Già cũ, Ông Già Quảng Bá, Ông Già chính hiệu, Ông Già chính..., nhưng người sành ăn chỉ muốn tìm đến quán Ông Già của ông chủ Đức. Nằm sát bên bờ Hồ Tây thơ mộng, quán nổi tiếng với đặc sản ốc hấp thuốc bắc với hương vị tinh tế,độc đáo, đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi.

    Các quán ăn "Ông già, bà già" nổi tiếng ở Hà Nội 1

    Quán nổi tiếng với món ốc hấp thuốc bắc


    Trước kia, món ăn của quán được chính tay ông chủ chế biến nhưng ngày nay, do tuổi cao sức yếu, công việc này được chuyển cho thợ bếp lành nghề được chính ông tuyển chọn. Tuy vậy, những món ăn mới của quán cũng vẫn được “Ông Già” chủ quán trực tiếp chỉ đạo, nếm thử, đến khi đạt tới công thức thật chuẩn mới đưa vào thực đơn cho khách chọn lựa.

    Thương hiệu lâu năm cùng, hương vị độc đáo đã khiến ốc Ông Già trở nên nức tiếng trong giới ẩm thực Hà Thành. Để tránh bị nhầm lẫn với các quán khác nên ông chủ quán đã quyết định thêm cụm từ “Chính hiệu” vào tên quán. Và ngày nay quán chính thức mang tên “Ông Già Chính Hiệu”

    Địa chỉ: Số 35/52, đường Tô Ngọc Vân- Tây Hồ - Hà Nội

    Ngoài ra, khu vực quanh Hồ Tây còn có một cửa hàng ốc rất ngon mang tên Bà Già. Quán Bà Già chỉ đơn giản là 1 quán ốc bình dân với những món quen thuộc như: ốc luộc, ngao hấp, trứng cút lộn, nem rán, khoai chiên... Quán nổi tiếng bởi giá thành hợp lý, hương vị thơm ngon đặc trưng khó lẫn. Và với quán ốc Bà Già, nước chấm ốc đã trở thành một đặc sản hiếm hàng quán nào có được.

    Địa chỉ: Quán ốc Bà Già, đằng sau trường Tiểu học Chu Văn An, đường Ven hồ đoạn Thụy Khuê.

  • 2

    Quán nem chua rán Bà Già – Hàng Bông

    Quán nem chua rán Bà Già trên phố Hàng Bông cũng là một trong những “Ông Già”, “Bà Già” nổi tiếng nhất Hà Nội. Quán cũng có thâm niên khá lâu và được nhiều thế hệ trẻ ưa chuộng theo năm tháng. Mang phong cách quán ăn phố cổ đúng nghĩa, quán nem chua rán Bà Già không hề có chút kiểu cách cầu kì, chỉ là một không gian nhỏ hẹp nhưng thoải mái và ấm cúng.

    Các quán ăn "Ông già, bà già" nổi tiếng ở Hà Nội 2

    Nem chua rán thơm lừng, chấm cùng tương ớt vắt quất chua ngọt ngon khó cưỡng


    Thương hiệu của quán Bà Già Hàng Bông đến từ món nem chua rán. Dù món ăn này ngày nay không còn xa lạ nhưng bất kì ai cũng phải đánh giá nem chua rán Bà Già ngon tuyệt vời. Lớp vỏ ngoài giòn dai, phần nem bên trong lại mềm thơm hấp dẫn. “Bà Già” còn có bí quyết rán nem không hề thấm dầu, ngấy mỡ, những chiếc nem giòn dai, vàng ươm chấm cùng tương ớt vắt thêm một vài quả quất chua cay đã trở thành “món tủ” của nhiều bạn trẻ mà chỉ cần nhắc tên thôi cũng cảm thấy thòm thèm.

    Tuy nhiên, do quán được nhiều người biết tới nên rất đông khách, bạn sẽ phải ngồi chờ phục vụ hơi lâu một chút. Hơn nữa, quán còn giới hạn mức nem gọi tối thiểu nên có thể sẽ gây chút khó chịu cho những khách hàng mới.

    Địa chỉ: Quán nem chua rán Bà Già – 38 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • 3

    Quán sữa chua Ông Già Tóc Bạc

    Một địa điểm “Ông Già” thu hút rất đông giới trẻ Hà Thành khác là cửa hàng sữa chua Ông Già Tóc Bạc trên phố Lò Đúc. Quán rất nhỏ nhưng đông khách, giờ cao điểm khách phải ngồi tràn cả ra ngoài vỉa hè.

    Các quán ăn "Ông già, bà già" nổi tiếng ở Hà Nội 3

    Sữa chua của quán có rất nhiều hương vị để lựa chọn


    Điểm thu hút nhất của quán có lẽ là giá thành. Không hề quá lời khi nói sữa chua hàng Ông Già Lò Đúc rẻ nhất Hà Nội, chỉ chưa tới 10.000 đồng cho một cốc sữa chua tự chọn. Không chỉ có vậy, sữa chua của quán còn có rất nhiều vị, từ vị các loại hoa quả như dâu, dừa, dứa, đào, sầu riêng, khoai môn...đến các biến tấu như sữa chua nếp cẩm, sữa chua trộn đặc biệt, sữa chua trộn hoa quả tươi…tạo nên sự ngỡ ngàng, thích thú đặc biệt cho bất cứ vị khách nào.

    Tuy nhiên, ngoài sự đa dạng về hương vị, sữa chua ở cửa hàng không có thêm nhiều đặc biệt. Nó là thứ sữa chua tự chế biến, có màu sắc và hương vị tương ứng với một loại hoa quả nào đó, nhưng độ đậm đặc, thơm ngon cũng như độ dẻo xốp thì chưa được như mong đợi.

    Địa chỉ: Quán sữa chua Ông Già Tóc Bạc - 31 Lò Đúc, Hà Nội.

  • 4

    Quán bánh mỳ Ông Già Bách Khoa

    Nói về độ nổi tiếng có lẽ quán bánh mỳ Ông Già Bách khoa có vẻ “lép vế” so với những tên quán đã nêu ở trên nhưng với những sinh viên các trường quanh khu vực, quán ăn này đã gắn liền với thời sinh viên “nghèo mà vui” của họ. Quán nhỏ nằm nép trên vỉa hè ngay cổng bể bơi Bách Khoa, ngoài quầy hàng chỉ có thêm vài bộ bàn ghế nhưng thực đơn đa dạng và giá thành rẻ nên rất được lòng bạn trẻ.

    Các quán ăn "Ông già, bà già" nổi tiếng ở Hà Nội 4

    Quán nổi tiếng với món sốt vang sánh, ngậy và khá nhiều thịt


    Món nổi tiếng nhất của quán là bánh mì sốt vang, dù chỉ có giá khoảng 15.000 đồng/ suất nhưng sốt vang ở đây vẫn rất sánh, ngậy và khá nhiều thịt. Bên cạnh đó, món bánh bao Thượng Hải nhân thịt xá xíu cũng khá lạ và ngon miệng. Thời gian gần đây, chủ quán còn bổ sung một “biến tấu” mới cho bánh mì là bánh mì đĩa. Ngoài ra, quán cũng có đủ vị ăn kèm bánh mì như pa tê, chả, trứng, xúc xích, ruốc, thịt…như các hàng bánh mỳ khác. Giá cho một chiếc bánh mỳ từ 8.000 đến 15.000 đồng.

    Địa chỉ: Quán bánh mỳ Ông Già Bách Khoa, cổng bể bơi Bách Khoa- ngõ 40,Tạ Quang Bửu, Đống Đa, Hà Nội

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 279
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 273
 
  •   Hôm nay 40,002
  •   Tháng hiện tại 1,101,610
  •   Tổng lượt truy cập 127,493,814