Tròn mắt với nghệ thuật vẽ bánh pancake trên chảo nóng

Thứ năm - 29/01/2015 20:20
Tròn mắt với nghệ thuật vẽ bánh pancake trên chảo nóng Tròn mắt với nghệ thuật vẽ bánh pancake trên chảo nóng

Với việc là người Việt Nam đầu tiên sáng tác những bức tranh ngộ nghĩnh trên chảo nóng, thí sinh tài năng của cuộc thi VietNam Got talent 2012 Lê Phong Giao lại một lần nữa gây sốt cộng đồng mạng.

Video: Vẽ côn trùng trên chảo nóng

Chia sẻ về tác phẩm của mình, họa sĩ Lê Phong Giao cho biết: "Tôi đã được bạn bè chia sẻ đường link vẽ pancake nghệ thuật do một người Mỹ thực hiện. Nhận thấy chuyện vẽ tranh trên chảo không quá khó, tôi quyết định thử nghiệm. Bánh không chỉ ngon mà hình thức rất sinh động, vui nhộn nên rất "được lòng" mọi người, đặc biệt là các em nhỏ. Đây là một cách làm bánh đặc biệt, giàu chất nghệ thuật và các bạn hoàn toàn có thể thực hiện trên chính gian bếp của mình”.

Tròn mắt với nghệ thuật vẽ bánh pancake trên chảo nóng 1 Tròn mắt với nghệ thuật vẽ bánh pancake trên chảo nóng 2Tròn mắt với nghệ thuật vẽ bánh pancake trên chảo nóng 3

Nguyên liệu của những chiếc bánh pancake đặc biệt này vô cùng dễ kiếm. Đó chính là bột mì, bơ, đường, trứng, sữa….Đánh tan mịn hỗn hợp rồi đựng trong bình xịt bằng nhựa có đầu nhọn (lọ tương ớt), bạn đã có thể bắt đầu sáng tạo. Nguyên tắc để tạo đường nét trên bánh là phần bột để nóng càng lâu sẽ càng đậm màu. Nếu viết chữ lên bánh, chúng ta cần vẽ ngược để khi lật bánh chữ được xuôi chiều. Cuối cùng, bạn rán chúng trên chảo nóng 180 độ. Bánh có thể ăn trực tiếp hoặc kèm với pate, chà bông, siro, bơ, đậu phộng đều rất ngon”.

Tròn mắt với nghệ thuật vẽ bánh pancake trên chảo nóng 1 Tròn mắt với nghệ thuật vẽ bánh pancake trên chảo nóng 2Tròn mắt với nghệ thuật vẽ bánh pancake trên chảo nóng 6

Lê Phong Giao vốn là một họa sĩ tranh cát nổi tiếng, hiện anh đang là biên tập viên sách thiếu nhi và truyện tranh tại Nhà xuất bản Trẻ.

* Pancake: Loại bánh ngọt, mỏng được nhào bằng trứng, sữa, nướng cả hai mặt và ăn nóng.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 263
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 253
 
  •   Hôm nay 36,624
  •   Tháng hiện tại 1,098,232
  •   Tổng lượt truy cập 127,490,436