Những lý thuyết trên phim khiến nhiều người “vỡ mộng”

Chủ nhật - 24/03/2019 02:53
Những lý thuyết trên phim khiến nhiều người “vỡ mộng” Những lý thuyết trên phim khiến nhiều người “vỡ mộng”

Dân trí Đời vốn chẳng như phim. Tuy nhiên, nếu quá nhập tâm vào chuyện trên phim ảnh thì nhiều khán giả có thể bị “thôi miên” và tin tưởng vào những lý thuyết thiếu thực tế.

 

Những lý thuyết trên phim khiến nhiều người “vỡ mộng” 1
“Hiệu ứng Lọ Lem” thường xuyên xuất hiện trên phim ảnh với những mô-típ kinh điển như một cô gái bình thường, xuất thân từ gia đình nghèo khó và luôn chờ đợi tình yêu đích thực. Rồi đến một ngày, cô gái sẽ gặp được hoàng tử đẹp trai, giàu có để mọi giấc mơ biến thành hiện thực. Dĩ nhiên, sẽ có vài rào cản như kẻ thứ ba, khoảng cách thân phận nhưng đến cuối cùng thì mọi câu chuyện luôn có một kết thúc hạnh phúc.
Những lý thuyết trên phim khiến nhiều người “vỡ mộng” 2
Tấm chăn thần kỳ sẽ luôn xuất hiện trong các phân cảnh tai nạn, hiểm hoạ. Việc đầu tiên mà xe cứu hoả tới sẽ là đưa cho nhân vật chính… một tấm chăn. Bất kể thương tật, hung hiểm ra sao thì một tấm chăn là tiên quyết, những công tác khác thì gác lại cảnh phim sau.
Những lý thuyết trên phim khiến nhiều người “vỡ mộng” 3
Có khá nhiều các phòng nghiên cứu khoa học tối tân trên phim Hollywood và hầu hết các nhà khoa học nữ đều rất trẻ đẹp, quần áo chỉnh tề, hấp dẫn. Hiếm khi nào khán giả thấy được những “bà thím” đi nghiên cứu khoa học mà độ tuổi tối đa cho các nhà khoa học nữ chỉ là 40 tuổi mà thôi.
Những lý thuyết trên phim khiến nhiều người “vỡ mộng” 4
Hầu hết các nhân vật trong phim đều có biệt tài cải trang. Chỉ cần muốn né tránh ai đó, bạn ngay lập tức có thể đeo kính, đội mũ vào và rồi ngay đến các đặc vụ điều tra chuyên nghiệp cũng không thể nào nhận ra bạn.
Những lý thuyết trên phim khiến nhiều người “vỡ mộng” 5
Mô típ trò chơi tình ái cũng khá phổ biến trong các bộ phim hài lãng mạn. Ban đầu, chàng và nàng thường chỉ định giả vờ yêu nhưng biên kịch kiểu gì cũng vẽ ra một loạt tình huống khiến cả hai không thể không cảm mến đối phương.
Những lý thuyết trên phim khiến nhiều người “vỡ mộng” 6
Một nguyên tắc cơ bản trên phim cần nhớ là “im lặng là vàng”. Thực tế thì các nhân vật nói nhiều hoặc muốn nói nhiều thường không thể sống lâu, điển hình nhất là khi có người muốn hẹn với nhân vật chính để tiết lộ một thông tin tuyệt mật thì 90% là nhân vật đó sẽ chết ở cảnh tiếp theo.

Dung Nhi

Theo BR

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 407
  •   Máy chủ tìm kiếm 167
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 65,543
  •   Tháng hiện tại 1,057,126
  •   Tổng lượt truy cập 127,449,330