Lễ hội dừa tôn vinh nét đẹp áo bà ba

Thứ hai - 28/10/2019 09:30
Lễ hội dừa tôn vinh nét đẹp áo bà ba Lễ hội dừa tôn vinh nét đẹp áo bà ba

Trong khuôn khổ Lễ Hội Dừa Bến Tre lần thứ 5 năm 2019 sẽ diễn ra ngày hội: Tôn vinh nét đẹp áo bà ba. Đây là ngày hội áo bà ba đầu tiên tại Việt Nam và sẽ trở thành một sự kiện đi vào lòng người, không thể thiếu trong sứ mệnh gìn giữ vẻ đẹp truyền thống dân tộc.

Tại Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ V năm 2019, Ban tổ chức sẽ đưa nội dung “Ngày hội áo bà ba” vào chuỗi hoạt động sự kiện văn hóa tại Lễ hội Dừa. Bởi lẽ, chiếc áo bà ba là trang phục mang nét văn hóa lâu đời của người dân Nam Bộ nói chung, con người Bến Tre nói riêng. 

Lễ hội dừa tôn vinh nét đẹp áo bà ba 1

Ngày hội Tôn vinh nét đẹp áo bà ba còn nhằm tôn vinh tà áo bà ba truyền thông của dân tộc mà Bến Tre như là một trong những đại diện tiêu biểu. Áo bà ba đã và đang gửi một vẻ đẹp thuần khiết, nét đẹp đặc trưng của phụ nữ nam bộ - Việt nam đến với bạn bè trong nước cũng như quốc tế, cùng nhìn về tương lai của một sự thân thiện, bền vững.

Ngày hội áo bà ba kết hợp với khăn rằn tại Lễ Hội Dừa Bến Tre năm 2019 sẽ là một hoạt động thường niên góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy, quảng bá hình ảnh vùng đất Bến Tre nói riêng và tây nam bộ nói chung. Bên cạnh đó, đây cũng là tiền đề trong công cuộc vận động mặc áo bà ba trong sinh hoạt cộng đồng cũng như các hoạt động thường nhật.

Đặc biệt, ngoài hoạt động Ngày hội áo bà ba, lần đầu tiên Hội thi Người đẹp xứ Dừa năm nay sẽ thay thế phần trình diễn trang phục áo tắm bằng phần trình diễn áo bà ba. Đây không chỉ là một nét mới trong hội thi mà còn là khẳng định giá trị, nét đẹp văn hóa của chiếc áo bà ba truyền thống.

Riêng với hoạt động Ngày hội áo bà ba trong khuôn khổ Lễ hội Dừa, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre cho biết ý nghĩa của ngày hội nhằm tôn vinh nét đẹp của chiếc áo bà ba và gắn kết một số hoạt động cộng đồng. Lực lượng chính là phụ nữ, nữ thanh niên và mở rộng thêm nam giới, trẻ em, đặc biệt là sẽ có mời sự tham gia của các cô trong Đội quân tóc dài năm xưa để làm hình ảnh tuyên truyền về phụ nữ Bến Tre.

"Chiếc áo bà ba mang vẻ đẹp hiền hòa, đôn hậu và chân chất như tính cách vốn có của người dân xứ Dừa Bến Tre nói riêng, vùng đồng bằng nói chung. Đã có người chia sẻ rằng, việc mặc áo bà ba là một nét đẹp, tuy nhiên, cũng cần có một phong thái đi đứng, ăn nói, cử chỉ… sao cho phù hợp. việc ứng xử văn hóa, văn minh có lẽ luôn là điều cần thiết với bất kỳ ai, nhưng càng cần được chú trọng hơn khi khoác lên người những trang phục mang ý nghĩa văn hóa truyền thống như chiếc áo bà ba", đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết.

KM

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 351
  •   Máy chủ tìm kiếm 154
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 64,775
  •   Tháng hiện tại 1,056,358
  •   Tổng lượt truy cập 127,448,562