Lễ hội ẩm thực chay đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam

Thứ sáu - 27/07/2018 21:40
Lễ hội ẩm thực chay đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam Lễ hội ẩm thực chay đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam

Dân trí Kết hợp cùng lễ hội núi bà Đen vào dịp Rằm tháng 8 năm nay sẽ thu hút hàng triệu khách du lịch, huyện Hòa Thành (Tây Ninh) phối hợp cùng công ty du lịch và hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức chương trình “Lễ hội Ẩm thực chay” lớn nhất từ trước tới nay.

Vừa qua, UBND huyện Hòa Thành đã giới thiệu một chương trình văn hóa du lịch ẩm thực lần đầu tiên được tổ chức tại Tây Ninh mang tên “Lễ hội ẩm thực chay 2018” sẽ diễn ra trong 3 ngày 21-23/9/2018. Đây là hoạt động văn hóa ẩm thực đặc sắc dành cho người dân và khách du lịch trải nghiệm những nét độc đáo về ẩm thực chay Tây Ninh và Việt Nam.

Đặc biệt chương trình còn có sự tham gia của đầu bếp nổi tiếng quốc tế Martin Yan, ông sẽ cùng tham gia trải nghiệm văn hóa ẩm thực chay tại chương trình cùng với Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn.

Khởi nguồn từ mong muốn tạo ra một chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm phục vụ cho người dân tỉnh nhà, cũng như thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Tây Ninh, ban tổ chức hy vọng sẽ xây dựng và quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch Hòa Thành – Tây Ninh là điểm du lịch văn hóa, tâm linh và du lịch nghỉ dưỡng của khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là đầu tư để trở thành trung tâm ẩm thực chay của tỉnh, sau đó là trung tâm ẩm thực chay của Việt Nam.

Lễ hội ẩm thực chay đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam 1
Lãnh đạo huyện Hòa Thành kỳ vọng với sự đầu tư nghiêm túc của các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp trong tỉnh sẽ góp phần vào thành công của du lịch tỉnh Tây Ninh, đặc biệt từ trọng điểm du lịch tâm linh, văn hóa và nghỉ dưỡng.

Với mục tiêu xây dựng Trung tâm ẩm thực chay tại tỉnh Tây Ninh có thể là tham vọng khá lớn, chia sẻ về vấn đề này, anh Đăng Khôi – giám đốc công ty thực hiện chương trình Lễ hội ẩm thực chay cho biết: “Để đạt được những gì chúng tôi mong muốn là cả một lộ trình khá dài, tuy nhiên chúng tôi sẽ có những hoạt động cụ thể để xây dựng thành một chương trình dài hơi, trở thành trung tâm ẩm thực chay tại tỉnh Tây Ninh thành công sau đó mới mở rộng ra thành trung tâm ẩm thực chay của Việt Nam”.

Lễ hội ẩm thực chay đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam 2
Lễ hội ẩm thực chay lần này sẽ giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những tinh hoa văn hóa - ẩm thực chay đặc trưng gắn với giới thiệu điểm đến du lịch của Hòa Thành, Tây Ninh và các vùng lân cận.

Các hoạt động chính diễn ra tại Lễ hội bao gồm trải nghiệm tinh hoa Ẩm thực chay; Triển lãm ảnh và trưng bày về văn hóa ẩm thực chay Việt Nam; Làng nghề truyền thống Hòa Thành – Tây Ninh. Ngoài ra, chương trình còn có một số hoạt động hưởng ứng khác như kỷ lục Lễ hội chế biến nhiều món chay nhất Việt Nam, hội thảo “Văn hóa Ẩm thực chay Việt Nam, tọa đàm “Ẩm thực chay và sức khỏe”, hội thi cắm hoa, điêu khắc củ quả và bày mâm ngũ quả và diễu hành xe hoa và trái cây, hội thi đầu bếp tinh hoa Chay…

Băng Châu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
 
  •   Hôm nay 29,227
  •   Tháng hiện tại 607,397
  •   Tổng lượt truy cập 128,225,636