Ăn đúng điệu dưới góc nhìn của vua đầu bếp.

Thứ năm - 15/01/2015 17:46
Ăn đúng điệu dưới góc nhìn của vua đầu bếp. Ăn đúng điệu dưới góc nhìn của vua đầu bếp.

Ăn đúng điệu là khi lượng và chất cần được cân bằng và đảm bảo “ngon mắt - ngon miệng”. Đó là sứ mệnh của người đầu bếp dưới cái nhìn của Vua đầu bếp Thanh Hòa.

Ăn đúng điệu dưới góc nhìn của vua đầu bếp. 1 Ăn đúng điệu dưới góc nhìn của vua đầu bếp. 2 Ăn đúng điệu dưới góc nhìn của vua đầu bếp. 3

Vì lượng quên chất - Nên không?

Masterchef Thanh Hòa nhận thấy thói quen ăn uống của không ít người dân châu Á nói chung và người Việt nói riêng thường nặng về lượng hơn chất, nhất là các vi chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất tự nhiên và các dưỡng chất thực vật quý giá khác có nhiều trong các loại rau củ quả đa sắc màu.

Ăn đúng điệu dưới góc nhìn của vua đầu bếp. 4

Thanh Hòa luôn đặc biệt chú ý đến lợi ích tuyệt vời từ các loại dưỡng chất thực vật

Do đó, anh rất lưu ý đến khuyến nghị của WHO khi nấu ăn rằng mỗi người trưởng thành cần ăn tối thiểu 400g rau củ quả mỗi ngày để đảm bảo vi chất dinh dưỡng từ thiên nhiên, cho sức khỏe tối ưu nhưng đáng tiếc khi có đến 80% người Việt Nam không đảm bảo được điều này. Việc thiếu hụt dưỡng chất trong suốt thời gian dài do chế độ ăn nghèo rau củ quả ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền tảng sức khỏe của nhiều gia đình và điều này cần được cải thiện kịp thời.

Học lại nấu ăn từ những… sai lầm

Nấu ăn không chỉ là “bản năng” hoặc mang tính “kế thừa”. Có rất nhiều điều Thanh Hòa đã không chần chừ… học lại từ đầu để bắt kịp nghệ thuật nấu ăn hiện đại: lấy chất đặt cao hơn lượng, khai thác được hết tinh túy của thực phẩm và mang đến cho chúng vẻ ngoài hấp dẫn cũng như hương vị khó quên.

Ăn đúng điệu dưới góc nhìn của vua đầu bếp. 5

Với Vua đầu bếp, các loại rau củ quả tươi ngon không chỉ có thể khiến món ăn trở nên bắt mắt, ngon miệng mà còn là nguồn dinh dưỡng quan trọng trong khẩu phần hàng ngày

Theo anh, đó là cả một quá trình sàng lọc những thói quen cũ chưa tốt như:

Mùi vị: Chúng ta thường lựa chọn thực phẩm vì chúng ngon miệng hơn là vì giá trị dinh dưỡng.

Vệ sinh và chế biến: Nhiều vitamin tan trong nước (như vitamin B6, B12, vitamin C, a-xít folic…) khá nhạy cảm với nhiệt độ, môi trường a-xít và kiềm. Bông cải có thể mất đến 40% lượng vitamin C trong 10 phút đầu của quá trình nấu nướng.

Thất thoát dưỡng chất: Chúng ta thường nấu quá chín hoặc hâm thức ăn nhiều lần. Nhiệt độ cao hoặc kéo dài thời gian đun nấu có thể phá hủy (ô-xy hóa) vitamin và các chất dinh dưỡng khác trong rau củ quả, thực phẩm trước khi được đưa vào cơ thể. Vô hình chung, mỗi ngày chúng ta nạp 1 lượng thức ăn chỉ có tác dụng làm no tạm thời mà không có giá trị dinh dưỡng nào.

Nhưng ngay cả khi chúng ta đã cung cấp đầy đủ lượng và chất cho cơ thể thông qua thức ăn hàng ngày, quá trình tiêu hóa kém có thể can thiệp vào quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể, nhất là khi cơ thể đã bắt đầu lão hóa. Đó là khi cơ thể tăng nhu cầu về vi chất dinh dưỡng và giảm nhu cầu về năng lượng.

Ăn đúng điệu dưới góc nhìn của vua đầu bếp. 6

Bên cạnh cân bằng thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn, Thanh Hòa còn phòng ngừa thiếu hụt vitamin, khoáng chất bằng các sản phẩm bổ sinh dinh dưỡng có nguồn gốc thiên nhiên

Salad sắc màu - món ngon tươi khỏe dễ làm mỗi ngày từ Vua đầu Bếp

Nguyên liệu: củ dền, bí đỏ, lá bó xôi, phô mai fetta, hạt thông nướng.

Chế biến:

Gọt vỏ củ dền, luộc sơ và xắt hạt lựu.

Cắt hạt lựu bí đỏ, trộn với dầu ô liu, muối, tiêu và cho vào đĩa bọc giấy bạc và nướng 20 phút (lò đã được làm nóng ở 180 độ C).

Trộn đều củ dền, bí đỏ, lá cải bó xôi, hạt thông nướng và dầu giấm, mật ong, sau đó cho phô mai vào và nêm nếm vừa ăn.

Để ngăn ngừa mọi khả năng thiếu hụt dưỡng chất do chế độ ăn uống cũng như văn hóa ẩm thực gây nên, Thanh Hòa vẫn ưu tiên kết hợp sử dụng nhiều loại thực phẩm bổ sung có nguồn gốc thực vật trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày để chủ động duy trì nền tảng sức khỏe tối ưu cho bản thân và gia đình.

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: giấm mật
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 17,770
  •   Tháng hiện tại 595,940
  •   Tổng lượt truy cập 128,214,179