Amee tung ca khúc kêu gọi mọi người ở nhà chống dịch Covid-19 gây sốt

Thứ ba - 24/03/2020 10:42
Amee tung ca khúc kêu gọi mọi người ở nhà chống dịch Covid-19 gây sốt Amee tung ca khúc kêu gọi mọi người ở nhà chống dịch Covid-19 gây sốt

Dân trí Ngoài kêu gọi mọi người về nhà khi dịch bùng phát, ca khúc của Amee còn gợi ý những hoạt động vui chơi thú vị tại nhà như: chăm mèo chăm cún, chăm trồng hoa lá, xem phim đọc sách, thể dục thể thao...

Tối ngày 23/3, ca sĩ Amee tung ca khúc với thông điệp kêu gọi mọi người ở nhà giữa thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát trong cả nước. Đây là phiên bản mới của khúc Sao anh chưa về nhà được ra mắt nhằm lan tỏa thông điệp tích cực bằng âm nhạc, góp phần tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Amee tung ca khúc kêu gọi mọi người ở nhà gây sốt

Amee tung ca khúc kêu gọi mọi người ở nhà chống dịch Covid-19 gây sốt 1

Ca sĩ Amee tên thật Trần Huyền My, cô sở hữu một gương mặt xinh đẹp và khả năng vũ đạo khá tốt. Amee được khán giả biết đến khi tham gia MV HongKong1 vào 10/2018. Giọng hát Amee từng tạo nên cơn sốt trong làng nhạc việc với ca khúc Nhà anh ở đâu thế. Năm 2019 và 2020 Amee cũng là gương mặt ca sĩ trẻ xuất hiện trong hàng loạt đề cử xếp hạng âm nhạc như Làn Sóng Xanh, Cống Hiến…

Trước đó, MV Sao anh chưa về nhà khi ra mắt vào đầu tháng 3 đã nằm trong top trending và đạt hơn 17 triệu lượt xem.

Amee tung ca khúc kêu gọi mọi người ở nhà chống dịch Covid-19 gây sốt 2

Lời bài hát với phiên bản dành cho đợt tuyên truyền này được viết lại bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Ca từ đều hướng đến những điều tích cực, tinh thần lạc quan là sức mạnh để vượt qua khó khăn ở thời điểm hiện tại.

Amee tung ca khúc kêu gọi mọi người ở nhà chống dịch Covid-19 gây sốt 3

Nội dung bài hát về tình hình dịch bệnh bùng phát và kêu gọi mọi người về nhà, ngoài ra còn gợi ý rất nhiều những hoạt động vui chơi thú vị, bổ ích nhà gia, như: chăm mèo, chăm cún, trồng hoa, xem phim, đọc sách, thể dục thể thao...

Bài hát còn nhắn gửi thông điệp đến khán giả, tuy thời điểm này chúng ta bị hạn chế về không gian nhưng cũng là lúc có thêm nhiều thời gian cho gia đình, bản thân - điều mà bấy lâu nay chúng ta hay đã bỏ quên. Là lúc để tất cả chúng ta có thể sống chậm lại, yêu thương và sẻ chia với nhau nhiều hơn.

Amee tung ca khúc kêu gọi mọi người ở nhà chống dịch Covid-19 gây sốt 4

“Mỗi người có ý thức trong đời sống cá nhân cũng là có trách nhiệm với cộng đồng. Như vậy chắc chắn đại dịch sẽ sớm bị đẩy lùi”, ca sĩ Amee khẳng định thông điệp mà mình gửi gắm.

Amee tung ca khúc kêu gọi mọi người ở nhà chống dịch Covid-19 gây sốt 5

Đặc biệt, ê-kíp của nữ ca sĩ đã làm 9 bản phụ đề cho MV Sao anh chưa về nhà bằng các thứ tiếng: Việt, Anh, Trung, Hàn, Nhật, Thái, Ý, Tây Ban Nha và Pháp.

Phụ đề của ca khúc là những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, đồng thời còn là những nước đang có tình trạng dịch căng thẳng. Đây là một nỗ lực để giúp khán giả quốc tế có thể hiểu được nội dung của lời bài hát cũng như nâng cao ý thức cho tất cả mọi người giữa mùa đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, toàn bộ lợi nhuận từ ca khúc này sẽ được đóng góp vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trước đó, Amee, Monstar và công ty cũng đã ủng hộ 10.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Phổi Trung Ương, mang một chút tấm lòng tiếp thêm sức mạnh và tinh thần cho đội ngũ “chiến sĩ” và y bác sĩ tại bệnh viện.

Băng Châu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 1,054
  •   Tháng hiện tại 579,224
  •   Tổng lượt truy cập 128,197,463