Thực phẩm trong tủ lạnh sẽ hỏng nếu để quá thời gian này

Chủ nhật - 15/04/2018 23:51
Thực phẩm trong tủ lạnh sẽ hỏng nếu để quá thời gian này Thực phẩm trong tủ lạnh sẽ hỏng nếu để quá thời gian này

Thực tế là nhiều mẹ không biết cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, đặc biệt là bảo quản đồ ăn dặm cho con để đảm bảo tươi lâu và không lo bị mất chất.

Trong gia đình, việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh là hoàn toàn bình thường bởi không phải lúc nào, các mẹ cũng có thời gian để đi chợ được. Nhưng nếu để thực phẩm trong tủ lạnh quá thời gian cho phép, chúng sẽ bị hỏng và gây hại cho sức khỏe của bé và cả nhà đấy nhé.

Thực phẩm trong tủ lạnh sẽ hỏng nếu để quá thời gian này 1

Thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh mẹ có biết?

Sau đây, cùng Lamsao tìm hiểu về thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh mà rất ít mẹ biết đến.

  • 1

    Quýt, cam, chanh

    Với những loại quả chua như quýt, cam, chanh thì mẹ yên tâm có thể bảo quản được khoảng 2 tuần nếu cất trữ chúng trong tủ lạnh. Ngoài ra, nếu cẩn thận hơn, mẹ có thể bọc chúng bằng một lớp màng bọc thực phẩm, quýt, cam, chanh sẽ tươi và đảm bảo ‘nguyên chất’ thêm 5 ngày nữa đấy.

  • 2

    Quả bơ

    Với quả bơ, mẹ không nên bảo quản chúng trong tủ lạnh khi còn xanh vì như thế sẽ khiến bơ không thể chín được. Nhưng một khi bơ chín, nếu chưa cho bé ăn dặm ngay thì mẹ cần cho vào tủ lạnh để bảo quản và lưu ý là loại quả này chỉ có thể để được 4 ngày thôi.

  • 3

    Chuối

    Chuối là một loại quả dinh dưỡng thường xuất hiện trong thực đơn ăn dặm của bé. Tuy nhiên, trong một lần ăn, có thể bé sẽ chỉ ăn hết được nửa quả. Khi đó, nếu không muốn lãng phí, mẹ hãy bọc ngay nửa quả chuối còn lại bằng màng bọc thực phẩm và bảo quản trong tủ lạnh để chúng không bị thâm và mất chất nhé.

  • 4

    Nho

    Cũng giống như chuối, nho là một loại quả mềm mà nếu như mẹ không bảo quả trong tủ lạnh sau khi rửa sạch và cho vào túi bóng thì chúng sẽ rất nhanh hỏng đấy. Mẹ có thể bảo quản nho đến tận 2 tuần trong ngăn mát tủ lạnh.

    Thực phẩm trong tủ lạnh sẽ hỏng nếu để quá thời gian này 2

    Thời gian tối đa bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh với các loại trái cây

    >>  4 loại rau quả không nên bỏ vào tủ lạnh

  • 5

    Dưa hấu

    Dưa hấu nguyên quả thì mẹ có thể yên tâm để ngoài tận 5 ngày không lo hỏng, nhưng khi đã bổ ra cho bé ăn dở rồi thì nhất định phải bọc ngay màng bọc thực phẩm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, nếu không, dưa sẽ hỏng ngay chỉ trong vòng 1 ngày thôi đấy.

  • 6

    Mận, đào, lê

    Mận và đào có thể được bảo quản an toàn trong tủ lạnh khoảng 5 ngày, còn với quả lê thì bạn không nên bảo quản trong tủ, đặc biệt là bảo quản quá lâu mà nên để ở ngoài và ăn ngay trong khoảng 4 ngày.

  • 7

    Cà chua

    Nhiều mẹ cứ nghĩ bất cứ loại thực phẩm, trái cây, rau củ quả nào cũng nên để trong tủ lạnh cho an toàn, nhưng trên thực tế thì có nhiều loại thức ăn mà bạn không nhất thiết cứ phải cất trữ trong tủ đâu nhé. Cà chua là một ví dụ điển hình, chỉ cần không bọc trong túi nilon là bạn có thể yên khi để loại quả này bên ngoài.

  • 8

    Táo, cà rốt, dưa chuột

    Với táo và cà rốt, mẹ có thể giữ trong túi và cất trữ trong tủ lạnh được khoảng 3 tuần liền, còn dưa chuột thì bảo quản được 1 tuần nhé.

  • 9

    Tỏi, hành khô và khoai lang

    Tỏi và hành khô nên để riêng túi cho đỡ lẫn mùi, mẹ có thể cất giữ chúng trong tủ lạnh được 2 tuần đấy. Khoai lang cũng vậy, mẹ có thể giữ được 2 tuần trong tủ lạnh mà không cần lo lắng gì cả.

  • 10

    Thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh với đồ tươi sống

    Hơn cả các loại rau, củ, quả và trái cây trên, mẹ lại càng phải cẩn trọng hơn nữa khi muốn bảo quản các loại thực phẩm tươi sống như cá, trứng, thịt, thịt xông khói, mực, tôm…

    Thực phẩm trong tủ lạnh sẽ hỏng nếu để quá thời gian này 3

    Cách bảo quản các loại thực phẩm tươi sống trong tủ lạnh

    Với thịt xông khói, nếu là gói nguyên thì mẹ có thể giữ được 2 tuần trong ngăn đựng thịt, còn khi đã mở ra ăn dở thì giữ được thêm khoảng 1 tuần nhé. Tuy nhiên, mẹ có thể để trong ngăn đá để kéo dài thời gian hơn.

    Với các loại thực phẩm tươi sống chưa ăn ngay, nếu đã sơ chế, mẹ có thể đựng trong túi và cất giữ trong ngăn đá tủ lạnh sẽ bảo quản được rất lâu. Còn nếu chưa sơ chế thì mẹ có thể bảo quản bằng cách bọc chúng trong một lớp giấy ẩm rồi để ở ngăn mát (phần cánh tủ), tuy nhiên, với cách này thì mẹ chỉ có thể giữ được tối đa một ngày mà thôi.

    Với các loại trứng mua trong siêu thị, mẹ có thể tiếp tục cất trữ trong tủ lạnh gia đình được khoảng 2 tuần hoặc thậm chí là cho tới khi chúng hết hạn. Lưu ý là khi bảo quản, mẹ không nên bỏ trứng ra khỏi hộp có sẵn nhé.

Trong quá trình ăn dặm của bé và nội trợ trong gia đình, các mẹ thường xuyên phải dùng đến những loại thực phẩm này, nếu không nắm chắc thời gian tối đa để chúng trong tủ lạnh thì rất dễ làm hỏng thực phẩm và gây hại cho sức khỏe của bé và gia đình đấy nhé.

Thực phẩm trong tủ lạnh sẽ hỏng nếu để quá thời gian này 4

Thời gian tối đa để các loại thực phẩm trong tủ lạnh

Trên đây là thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh mà ít mẹ nào biết đến. Mẹ có thể tham khảo thêm nhiều mẹo nấu ăn khác trên Lamsao.com như cách khử độc rau củ quả ... nữa nhé!

>> Thời gian bảo quản thịt cá đông lạnh an toàn là bao lâu?

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 243
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 69,482
  •   Tháng hiện tại 1,061,065
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,269