Điểm danh những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè

Chủ nhật - 15/04/2018 16:30
Điểm danh những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè Điểm danh những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè

Với cái nắng nóng như thiêu những ngày hè miền Bắc, hầu hết chúng mình sẽ hướng tâm hồn ăn uống đến những món ăn như chè, kem… mát lạnh để giải tỏa cơn khát nhiệt ngày hè!

  • 1

    Sữa chua mít

    Sữa chua mít chính là món ăn được xếp đầu bảng mùa hè này của những tín đồ ẩm thực hẻm. Dù mới xuất hiện không lâu trong bảng xếp hạng những món ngon Hà Nội, nhưng sữa chua mít đã sớm tìm được chỗ đứng cho mình. Sữa chua thơm được trộn cùng những múi mít vàng ươm đã được xé sợi sẵn vừa ăn, trộn cùng thạch, hạt é, hạt trân châu, nước cốt dừa… tất cả khi được hòa quyện vào nhau tạo nên một thức dùng giải nhiệt tốt cho những ngày nắng nóng. 

    Bên cạnh vị mít giòn ngon thơm nức tạo nên nét chấm phá đặc biệt cho món sữa chua trộn này còn là những hạt trân châu nhân được làm từ củ mã thầy sần sật ăn vui miệng. Tùy vào từng nơi mà món sữa chua mít được chế biến khác nhau, được gia giảm những “phụ trang” khác nhau tạo nên món ăn tuyệt vời dành cho ngày hè. 

    Điểm danh những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè 1

    Điểm danh những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè 2

    Không chỉ có vậy, Hà Nội cũng đã bổ sung thêm chè mít với phần nước cốt dừa chủ đạo thơm lừng và ngọt béo rồi các bạn nhé. Hiện nay các bạn có thể tìm được sữa chua mít ở bất cứ hàng chè nào rồi, thế nhưng, ngon lành nhất có lẽ vẫn là cửa hàng Nhật Minh trên con phố Bà Triệu – khởi nguồn cơn sốt sữa chua mít.

  • 2

    Chè bát

    Thật khó có thể bỏ qua chè bát mỗi khi nhắc đến món chè của đất Hà Nội. Nếu những cốc chè quê đỗ xanh, đỗ đen, sen dừa, bưởi… đã lùi vào một góc khuất hơn trong bản đồ ẩm thực teen thì chè bát vẫn được ưa chuộng vô cùng. Địa điểm chè bát Hà Nội hiện nay vẫn nổi nhất là 3 nơi: Xã Đàn, Chợ Gạo, Đào Duy Từ. Ở đây, chè được phục vụ vào bát ô tô be bé, chan nước cốt dừa thơm lừng. 

    Điểm danh những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè 3

    Điểm danh những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè 4

    Chè ở đây cũng khá đa dạng và đủ vị ngon như chè dừa, chè mít, chè ngô, trân châu, khoai môn… cho bạn thoải mái lựa chọn. Chè được nấu vừa miệng và kết hợp cùng các món phụ gia đắt giá như cốt dừa, thạch, trân châu nên chè rất dễ ăn và dễ thích đối với teen chúng mình. Không chỉ có vậy, hầu hết những địa điểm phục vụ chè bát đều có chỗ ngồi rộng rãi cho những nhóm teen tụ tập cùng nhau. Giá cả chè bát dao động từ 12 – 15k/ bát

  • 3

    Kem dừa

    Kem là kem vani tự làm xốp mềm và ngậy thơm được đựng trong quả dừa non bỏ hết nước. Khi có khách gọi, kem dừa sẽ được bưng ra với phần dừa non nạo làm topping bên trên và một chiếc ô xinh xắn. Một quả kem dừa quá to để một người có thể ăn hết nên thường sẽ là hai người chụm đầu cùng ăn và nhấm nháp vị ngọt mát bùi béo của món kem này. 

    Điểm danh những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè 5

    Khi ăn, bạn có thể nạo cả cùi dừa non vừa mềm vừa sần sật ăn ghém cùng kem tạo nên một hương vị mùa hè ngon lành thấm đến từng tế bào vị giác. Hiện nay, món kem dừa này được bán nhiều và nổi tiếng nhất tại dốc Hàng Than. Ngoài ra bạn có thể tìm món kem dừa này tại nhà hàng Bảo Oanh tại Tây Hồ

  • 4

    Caramel thập cẩm

    Dường như, bất cứ món nào cũng có thể được phục vụ ăn cùng caramel khi bạn bước chân vào một quán giải khát và cầm tờ thực đơn. Caramel nếp cẩm, caramel trộn, caramel sữa chua, caramel trân châu, caramel ăn không… Khó có món nào lại không kết hợp được cùng với thứ bánh được làm từ trứng, sữa, café thơm ngon này. Tuy nhiên, để ăn được đúng cốt caramel ngon không phải bất cứ hàng quán nào cũng có thể phục vụ bạn đúng chuẩn được thứ caramel vàng óng béo thơm với lớp bề mặt café nâu ngọt ngào, đậm vị. 

    Điểm danh những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè 6

    Điểm danh những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè 7

    Hiện nay thì quán bán caramel ngon lành cành đào với đúng những món ăn biến thể trộn thập cẩm hay ho được ưa chuộng nhất ở Hà Nội vẫn là caramel Hàng Than. Tại đây, caramel được làm to hơn hẳn những chỗ bán caramel bình thường và có độ mịn mượt tiêu chuẩn cho một chiếc caramel ngon. Ngoài ra, caramel cà phê số 13 Nguyễn Thượng Hiền cũng là một địa chỉ được lưu ý nhiều vì tại đây có món caramel với nước dùng cà phê khá thơm và sánh đặc rất được yêu thích.

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 255
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 254
 
  •   Hôm nay 67,557
  •   Tháng hiện tại 1,059,140
  •   Tổng lượt truy cập 127,451,344