Cách đưa gia vị khéo léo vào món ăn

Thứ tư - 05/11/2014 19:16
Cách đưa gia vị khéo léo vào món ăn Cách đưa gia vị khéo léo vào món ăn

Cách cho gia vị khi xào nấu quả là một khâu cực kỳ quan trọng vì nếu bạn sử dụng đúng không những bữa ăn của bạn sẽ ngon, đậm đà mà còn có lợi cho sức khỏe.

  • 1

    Cho gừng và hành thế nào cho tốt?

    Nếu có gừng và hành tây trong món cá kho giúp bạn vừa khử mùi tanh ăn vừa có mùi thơm, nhưng nếu thời điểm cho vào không đúng, tác dụng sẽ bị mất đi. Vì vậy Sau khi nồi cá sôi 6-7 phút, bạn cho gừng vào là tốt nhất sẽ giúp khử được mùi tanh. Còn hành tây có thể cho vào sớm hơn, lúc đổ nước vào nồi cá kho. Với món cá hấp, dùng hành lót dưới cá là tốt nhất, vừa có thể làm cá thơm hơn, vừa làm con cá được chín đều và không bị sát.

    Cách đưa gia vị khéo léo vào món ăn 1
    Nếu có gừng và hành tây trong món cá kho giúp bạn vừa khử mùi tanh ăn vừa có mùi thơm, nhưng nếu thời điểm cho vào không đúng, tác dụng sẽ bị mất đi.

  • 2

    Trứng tráng với hành?

    Thường khi làm món trứng tráng với hành ta thường cho tổng hợp và đánh đều trứng với hành rồi mới tráng. Nhưng như vậy trứng và hành có thể chín không đều hoặc bên trong chưa chín mà bên ngoài đã chín, mùi thơm của hành sẽ bị mất. Cách dùng đúng nhất là cho hành vào mỡ trước, khi hành tỏa mùi thơm mới cho trứng vào để hai thứ đều có mùi thơm. (Bạn đừng lo vì sợ hành sẽ tập trung một chỗ hãy khéo léo lúc đổ trứng vào nhé)
    Hầm gà với gia vị thế nào cho đủ

    Để có món gà hầm ngon bạn hãy cho muối, rượu, hành, gừng thì mùi vị sẽ ngon nhất mà không cần thêm hạt tiêu, hoa hồi.

  • 3

    Rượu giúp món ăn thêm đượm và khử mùi tanh

    Rượu sẽ giúp bạn khử mùi tanh, nhưng thời gian cho rượu vào thức ăn phải căn cứ vào từng loại nguyên liệu và cách thức nấu. Ví dụ: Kho cá, xào tôm, xào thịt nên cho rượu vào lúc thức ăn đã chín, nấu canh thì đổ rượu vào lúc canh đã sôi.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 18,744
  •   Tháng hiện tại 737,316
  •   Tổng lượt truy cập 128,355,555