Cách ăn mì tôm đúng nhất tránh bị ung thư

Thứ hai - 16/04/2018 00:13
Cách ăn mì tôm đúng nhất tránh bị ung thư Cách ăn mì tôm đúng nhất tránh bị ung thư

Mì tôm là món ăn khoái khẩu vừa rẻ vừa ngon của nhiều người. Nếu không biết cách chế biến mì tôm đúng cách, bạn sẽ dễ bị ung thư nếu ăn quá nhiều mì tôm. Xem ngay cách ăn mì tôm đúng nhất tránh cho bạn bị ung thư

Mì tôm là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Đặc biệt, trong những lúc không có nhiều thời gian nấu nướng thì mì tôm được xem là món ăn nhanh lý tưởng. Tuy nhiên, nếu không biết cách ăn mì tôm đúng cách, rất có thể sẽ rước ung thư vào thân lúc nào không hay. Chính vì vậy, để giữ gìn sức khỏe, tốt nhất bạn nên bỏ túi những lời khuyên sau:

Cách ăn mì tôm đúng nhất tránh bị ung thư 1
Ăn mì tôm không đúng cách, dễ mắc bệnh ung thư

Ăn mì tôm nhiều dễ mắc các bệnh nguy hiểm:

  • 1

    Mắc bệnh tim mạch

    Mì tôm đóng gói sẵn thường chứa nhiều chất béo có hại dễ khiến bạn nhiễm các bệnh liên quan đến tim mạch như huyết áp cao, xơ vữa động mạch, thậm chí đột quỵ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn mì tôm.

  • 2

    Hại đến thận và xương

    Nếu không biết cách ăn mì tôm đúng, bạn có thể dễ mắc các bệnh liên quan đến thận và xương. Mì tôm ăn liền được ướp rất nhiều muối. Muối thừa dễ gây hại thận, thận hư, thận yếu. Không những vậy, trong mì tôm chứa nhiều phosphate - chất làm loãng xương. Vì vậy nếu thường xuyên ăn mì tôm đóng gói xương sẽ yếu dần đi.

  • 3

    Mì tôm có khả năng gây ung thư

    Trong mì tôm ăn nhanh chứa rất nhiều phẩm màu, chất phụ gia, muối,...  các chất này tích tụ tạo thành các chất độc hại cho cơ thể và gây nguy cơ ung thư nếu ăn trong thời gian dài.

  • 4

    Gây béo bụng

    Ăn mì tôm không mang lại cho bạn bất cứ dinh dưỡng nào cả. Cảm giác no sau khi ăn là do chứa carbohydrates. Thường xuyên ăn mì tôm và không nắm được cách ăn mì tôm đúng cách nhất, sẽ dễ dẫn đến việc bị thiếu hụt vitamin, khoáng chất, chất đạm... Điều này sẽ làm mất cân bằng cơ thể. Không những vậy, ăn mì tôm còn gây béo bụng cho bạn do trong mì chứa rất nhiều acid béo no, khiến bạn nhanh bị béo bụng.

    >>>Xem ngay:  Rước bệnh vào thân khi thường xuyên ăn mì tôm

    Cách ăn mì tôm đúng nhất tránh bị ung thư 2

    Ăn mì tôm nhiều - rước trăm bệnh vào thân

Cách ăn mì tôm để ăn đúng cách tránh bị ung thư

Nhiều người thường có thói quen ăn mì tôm úp bằng cách cho gia vị vào mì tôm, đổ nước sôi, úp vung và đợi mì chín là ăn. Tuy nhiên, chính những gói gia vị là thứ chứa nhiều muối, được chiên dầu nhiều lần. Đây cũng chính là một trong số những tác nhân gây ung thư. Vì vậy, để đảm bảo cho sức khỏe, bạn cần biết cách ăn mì tôm thông minh nhất, chế biến mì tôm sao cho loại bỏ hết những chất phụ gia có khả năng gây hại cho cơ thể.

  • 1

    Đầu tiên bạn đổ nước vào nồi. Đổ nhiều một chút để khi nấu mì tôm không bị nát. Sau khi nước sôi, bạn chắt riêng phần nước đủ để ăn mì ra một bát riêng rồi giữ ấm. Phần nước còn lại trong nồi bạn thả miếng mì tôm vào, tiếp tục đun sôi đến khi những sợi mì bắt đầu rời ra thì bạn vớt mì vào rổ sạch, vậy sạch nước cho mì ráo. 

    Nói cách khác, đây chính là cách chần mì tôm qua nước sôi để loại lớp dầu chiên có sẵn ở trong vắt mì.

    Cách ăn mì tôm đúng nhất tránh bị ung thư 3

    Cách ăn mì tôm đúng cách là chần mì trước khi nấu
  • 2

    Đổ phần nước vừa để riêng vào nồi, đun sôi rồi thả phần mì vừa chần vào. Cho nửa gói gia vị trong gói mì tôm vào, bạn không nên cho hết cả gói vì bản thân vắt mì đã mặn rồi.

    Tuy nhiên, để loại bỏ nguy cơ bị ung thư do ăn mì tôm, bạn nên nấu mì bằng bột canh, hạt nêm, mì chính ở ngoài do gia vị có sẵn của mì tôm có chứa quá nhiều chất phụ gia sẽ làm ảnh hưởng đến gan, khiến cơ thể bị giữ nước, gây ảnh hưởng đến cả thận.

    Còn nếu muốn ăn mì xào khô thì bạn có thể bỏ phần nước mì đi và trộn gói gia vị với mì đã chần chín như bình thường.

    Cách ăn mì tôm đúng nhất tránh bị ung thư 4

    Cách nấu mì tôm đúng cách để không gây ung thư
  • 3

    Để món mì tôm thêm ngon và hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm với rau, thịt, hành lá. Tuy nhiên bạn không nên nấu chung với mì tôm. Tốt nhất bạn nên nấu riêng thịt, cá, trứng, rau... sau đó mới thả vào ăn cùng mì tôm nhé!

    Cho thêm rau, thịt vào ăn kèm có công dụng cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

    Cách ăn mì tôm đúng nhất tránh bị ung thư 5

    Cách ăn mì tôm thông minh không gây ung thư

Với cách chế biến như Lamsao hướng dẫn, đã phần nào giúp bạn khi ăn mì tôm sẽ loại bỏ được phần lớn dầu thừa, chất béo có hại cho sức khỏe. Trong mì tôm còn chứa nhiều chất chống lên men thực phẩm (BHT), nếu ăn nhiều có thể làm giảm chức năng sinh sản, gây xơ gan. Vì vậy tốt hơn hết lời khuyên dành cho bạn nên hạn chế ăn mì tôm, vừa tránh ung thư, vừa không gây nổi mụn.

Trừ trường hợp quá bận rộn, bạn có thể ăn mì tôm, tuy nhiên cần nắm được cách ăn mì tôm đúng cách, thông minh, để không rước bệnh vào người nhé!

Cách ăn mì tôm đúng nhất tránh bị ung thư 6

Món mì tôm tuy ngon, song không nên ăn quá nhiều

Nhiều chị em bầu bí bị ốm nghén, hay nghén mì tôm. Tuy nhiên, mì tôm lại không có lợi cho thai nhi, vì vậy để an toàn cho cả mẹ và bé, chị em nên đọc ngay  Hướng dẫn các cách giúp bà bầu ăn mì tôm an toàn nhất  nha!

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 258
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 256
 
  •   Hôm nay 67,702
  •   Tháng hiện tại 1,059,285
  •   Tổng lượt truy cập 127,451,489