9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại

Thứ ba - 16/05/2017 09:10
9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại

Hâm lại thức ăn là cách tốt nhất để tiết kiệm tiền cũng như tránh lãng phí đồ ăn. Tuy nhiên, có những loại đồ ăn hâm lại sẽ làm hại sức khỏe bạn.

Những bí mật về thực phẩm ăn hàng ngày khiến bạn ngã ngửa vì quá đúng

Những sai lầm cực có hại khi ướp gia vị vào thực phẩm nhiều chị em mắc phải

Đa số chúng ta đều có thói quen cất trữ thực phẩm thừa vào tủ lạnh đề hâm nóng dùng lại trong ngày hôm sau. Đây là một thói quen giúp tránh lãng phí và giúp tiết kiệm tiền của. Tuy nhiên, không phải lúc nào thói quen tốt cho kinh tế này cũng tốt cho sức khỏe, nhất là đối với một số thực phẩm dưới đây.

1. Cần tây

9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 1 9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 29 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 3

Cần tây là một loại rau phổ biến thường được sử dụng để nấu canh, nấu lẩu hoặc xào thịt bò. Tuy nhiên cần tây có thể sẽ trở nên độc hại nếu được hâm nóng lại bởi trong cần tây có chứa nitrat sẽ chuyển hóa thành nitrit - một chất có khả năng gây ung thư.

Nếu bạn đã nấu súp hay canh có thành phần là cần tây, bạn nên ăn hết chúng trong một bữa, nếu còn thừa, tốt nhất bạn nên loại bỏ hết cần tây trong món ăn rồi mới hâm phần còn lại. 

2. Nấm

9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 1 9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 29 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 6

Nấm nên được ăn hết vào ngày chúng được nấu lên do hàm lượng protein phức tạp trong thực phẩm này. Hâm nóng lại nấm có thể làm thay đổi thành phần protein của nó và dẫn đến nguy cơ ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và tim. Nếu không muốn bỏ phí lượng nấm đã nấu từ hôm trước, bạn nên chấp nhận ăn lạnh sau khi lấy từ trong tủ lạnh ra.

3. Thịt gà

9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 1 9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 29 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 9

Thịt gà cũng là một trong những thực phẩm không nên hâm nóng. Cũng như nấm, thịt gà chứa các protein có phản ứng tiêu cực khi hâm nóng. Khi thịt gà lạnh được làm nóng lần thứ hai, thành phần protein thay đổi, dẫn đến những vấn đề về tiêu hóa.

Nếu bạn bắt buộc phải hâm nóng lại thịt gà, hãy đảm bảo rằng thịt đã chín hoàn toàn vào lần nấu trước đó và sau khi hâm, thịt phải thật sự nóng. Ngoài ra, thay vì hâm nóng bạn nên chấp nhận ăn lạnh hoặc chế biến kèm với các loại thực phẩm khác.

4. Rau bina và xà lách mỡ

9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 1 9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 29 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 12

Hai loại rau xanh này không nên hâm nóng lại lần thứ hai. Chúng có chứa hàm lượng nitrat cao, vì thế khi hâm nóng lại, nitrat có thể bị phá vỡ và chuyển thành nitrit nhờ vào các vi sinh vật tồn tại trong đấy. Nitrit ảnh hưởng đến mức độ oxy hóa trong máu, trở nên độc hại và gây ngộ độc thức ăn khi được hâm nóng.

5. Trứng

9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 1 9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 29 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 15

Trứng không nên tiếp xúc nhiều lần với nhiệt. Hâm nóng trứng ở nhiệt độ cao sau khi đã được luộc hoặc chiên sẽ khiến cho lượng protein trong trứng bị mất đi, có thể biến chúng trở nên độc hại và ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của bạn.

6. Cơm

9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 1 9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 29 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 18

Mặc dù ai cũng nghĩ rằng chẳng có gì nguy hiểm khi ăn cơm nguội, nhưng sự thật là trong cơm nguội có chứa vi khuẩn bacillus cereus. Loại khuẩn này có thể gây ra các hội chứng ngộ độc nhẹ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Cơm nguội dù được rang lên hay chế biến lại bằng bất cứ cách gì đều bị biến chất. Lý do vì cơm chính là tinh bột, khi tinh bột được hâm nóng đến 60 độ C sẽ dần nở ra, cuối cùng biến thành dạng bột hồ. Quá trình này gọi là "hồ hóa tinh bột", gây nên những hậu quả đáng kể với đường tiêu hóa.

7. Củ dền

9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 1 9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 29 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 21

Củ cải và củ dền là nguyên liệu thông thường được sử dụng để chế biến các món hầm, súp. Nếu bạn hâm nóng lại món canh, hãy đảm bảo lấy hết củ cải và củ dền ra rồi mới hâm bởi lượng nitrat cao trong nguyên liệu này có thể làm cho chúng trở nên độc hại khi tiếp xúc với nhiệt lần thứ hai.

8. Dầu

9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 1 9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 29 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 24

Các loại dầu như dầu hạt nho, dầu óc chó, dầu bơ và dầu hạt phỉ đều có điểm bốc khói thấp nên có thể khiến món ăn có mùi ôi khi hâm nóng. Tránh sử dụng những loại dầu này để nấu ăn, nướng hay chiên. Hâm lại món ăn dùng những loại dầu này ở nhiệt độ quá cao có thể biến chúng thành chất béo nguy hiểm.

9. Khoai tây

9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 1 9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 29 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 27

Khoai tây bị mất giá trị dinh dưỡng nếu được hâm nóng lại. Ngay cả khi bạn để chúng ở nhiệt độ phòng trong một thời gian dài, chúng có thể trở nên độc và gây buồn nôn hoặc bệnh tật, thậm chí là ngộ độc thực phẩm.

Nếu bạn không ăn hết khoai tây trong một bữa, bạn có thể bảo quản chúng cho ngày hôm sau bằng cách làm nguội khoai tây thật nhanh rồi cất vào tủ lạnh. Điều này sẽ giúp giữ lại toàn bộ giá trị dinh dưỡng của khoai tây.

9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 28

Theo Thanh Loan (Dịch từ davidwolfe) (Khám phá)
9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 29

Mách chị em 5 mẹo rã đông thực phẩm đơn giản, dễ làm

Chị em có thể lựa chọn cách rã đông phù hợp nhất với gia đình để thực hiện nhé!
9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 30

10 cách giữ thực phẩm tươi lâu mà không lo mất chất dinh dưỡng

Chị em cần tham khảo những thông tin bảo quản thực phẩm tươi lâu dưới đây để không phải lo việc đi chợ hàng ngày nữa.
9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 31

Những thực phẩm nào không nên ăn chung với thịt gà?

Có nhiều thực phẩm nếu ăn chung với thịt gà sẽ sinh bệnh, vì vậy chị em nội trợ cần lưu ý khi nấu ăn nhé!
9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 32 Tin tài trợ | Cumargold Gel 4 bước dưỡng da mặt cơ bản cho mùa hè bạn không thể bỏ qua.
Nhiều chị em chưa nắm rõ qui trình chăm sóc da mặt đúng cách, cứ tưởng chỉ cần rửa sữa và bôi dưỡng là xong. Thực ra như thế rất hại da. Hãy...
9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 33 Tin tài trợ | BigBB Plus Là mẹ không biết cách trị ho, sổ mũi này cho con thì thật quá phí!.
Trước đây bé Nhật Thành (con trai thứ 2 của chị Hạnh) tháng nào cũng ho đờm, sổ mũi liên miên, uống kháng sinh như cơm bữa. 3 tháng trở lại...
9 loại thực phẩm sẽ biến thành thuốc độc nếu được hâm lại 34 Tin tài trợ | Linh Tự Đan Chồng tinh trùng yếu, vợ vẫn thụ thai dễ dàng nhờ phương pháp này.
Câu chuyện chia sẻ về niềm hạnh phúc khi có con sau nhiều năm hiếm muộn của anh Ngô Thanh Chương và chị Phạm Ngọc Điệp đã, đang và sẽ là câu...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 409
  •   Máy chủ tìm kiếm 169
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 47,947
  •   Tháng hiện tại 1,039,530
  •   Tổng lượt truy cập 127,431,734