7 món đặc sản Indonesia chưa ăn đã muốn 'xỉu'

Chủ nhật - 15/04/2018 23:12
7 món đặc sản Indonesia chưa ăn đã muốn 'xỉu' 7 món đặc sản Indonesia chưa ăn đã muốn 'xỉu'

7 món đặc sản độc đáo của Indonesia dưới đây chắc chắn khiến bạn chưa ăn đã muốn 'xỉu'. Cùng khám phá xem những món đặc sản độc đáo và có phần kinh dị này của đất nước Indonesia nhé!

  • 1

    Thịt dơi

    Không ít người khi nhìn thấy một chú dơi sống đều sợ hãi bởi dơi là một động vật có ngoại hình dữ dằn, xấu xí. Tuy nhiên, ở Indonesia, thịt dơi là một món đặc sản nổi tiếng. Người ta thường để nguyên con dơi để chiên giòn hoặc hầm thành súp dơi. Chắc chắn khi được mời thường thức món thịt dơi này, nhiều người sẽ "khóc thét" lên khi nhìn thấy món ăn mà chưa cần phải nếm thử.

    7 món đặc sản Indonesia chưa ăn đã muốn 'xỉu' 1

  • 2

    Máu rắn hổ mang

    Cũng giống như dơi, rắn hổ mang là động vật mang đến nhiều nỗi sợ hãi cho mọi người. Ăn thịt rắn hổ mang nhiều người còn không dám nên không phải ai cũng có đủ can đảm thưởng thức một cốc máu tươi từ rắn hổ mang. Người ta thường cắt tiết một con rắn hổ mang còn sống và cho máu rắn hổ mang hòa cùng rượu để uống luôn. Một cốc máu rắn tươi gây nỗi sợ hãi khiến nhiều người "muốn xỉu" khi được mời uống.

    Tuy nhiên, những người dân bản địa Indonesia cho biết loại đồ uống này giúp tăng cường sinh lực cho nam giới.

    7 món đặc sản Indonesia chưa ăn đã muốn 'xỉu' 2

  • 3

    Kawok

    Kawok chính là món thịt chuột đuôi trắng. Người ta chế biến kawok từ những con chuột đuôi trắng được làm sạch, chặt bỏ đuôi, nấu cùng hành, rau mùi, sả, ớt, lá chanh, hạt Goraka, nghệ và cùi dừa. Những người đã được thưởng thức món thịt chuột đuôi trắng nấu mềm cảm thấy thú vị vì thịt chuột mềm mượt và rất ngon. Họ khẳng định nếu bạn đã thưởng thức món kawok một lần thì chắc chắn sẽ nghiện món đặc sản độc đáo này.

    Ở Việt Nam, món thịt chuột đồng cũng là món đặc sản ở một số tỉnh miền Tây Nam bộ như Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ... Do chỉ chuyên ăn lúa cho nên thịt chuột rất sạch, béo, chắc và ngọt. Chuột được bắt về và chế biến thành nhiều món ăn độc đáo. Nếu bạn thích thú với món chuột đồng, bạn có thể tham khảo cách chế biến món chuột đồng nhé!

    7 món đặc sản Indonesia chưa ăn đã muốn 'xỉu' 3

  • 4

    Papaitan

    So với món thắng cố của Hà Giang, món đặc sản Papaitan Indonesia còn khó ăn hơn nhiều. Papaitan được làm từ lòng và thịt vụn của dê hoặc bò, hầm với mật của chúng. Món ăn có vị đắng và màu ám xanh đặc trưng của mật động vật và được cho thêm các gia vị như hành, tỏi và hạt tiêu. Nếu thử một lần đặc sản này, chắn chắn chỉ có những bạn dũng cảm nhất mới dám thử lần 2.

    7 món đặc sản Indonesia chưa ăn đã muốn 'xỉu' 4

  • 5

    Đuông dừa hay ấu trùng Sago

    Có thể đối với bạn, những ấu trùng nhung nhúc, béo tròn và căng đầy là nỗi ám ảnh đến nỗi nhắc đến là sợ thì với người dân Bali ở Indonesia, đây chính là một món đặc sản. Nhiều du khách khi được mời ăn muốn đuông dừa hay ấu trùng Sago đều có cảm giấc rùng mình sợ hãi. Theo những người dân nơi đây, món Sago có vị ngậy béo rất ngon. Để chế biến đuông dừa hay ấu trùng Sago, người ta thường rán giòn hoặc dùng chúng làm nguyên liệu cho món hầm.

    7 món đặc sản Indonesia chưa ăn đã muốn 'xỉu' 5

  • 6

    Buah Keluak

    Đây là hạt của cây kepayang có thể gây chết người nếu ăn sống. Người ta đã sử dụng tính độc của loại hạt này để tẩm vào đầu mũi lao hoặc mũi phi tiêu để đi săn. Tuy nhiên, đối với người dân Indonesia, thì Buah Keluak được chế biến đúng cách và nấu chín thì sẽ có vị ngon y như nấm Truffle của châu Á vậy.

    7 món đặc sản Indonesia chưa ăn đã muốn 'xỉu' 6

  • 7

    Chuồn chuồn rán giòn

    Nếu như đối với bạn, chuồn chuồn là một trong những loài côn trùng đẹp nhất thế giới thì ở Indonesia, chuồn chuồn rán giòn là món đặc sản thú vị. Chuồn chuồn được vặt cánh và rán giòn. Người ta mô tả món côn trùng này có vị béo ngậy và ngon miệng.

    7 món đặc sản Indonesia chưa ăn đã muốn 'xỉu' 7

    Trên đây là những đặc sản độc đáo và không kém phần "kinh dị" từ đất nước Indonesia. Không chỉ vậy, trên thế giới vẫn còn rất nhiều những món ăn có mùi hôi thối nhất hoặc các món ăn kinh dị không kém Indonasia đâu. Bạn có thể tham khảo các món ăn kinh dị nhất thế giới nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 220
 
  •   Hôm nay 22,596
  •   Tháng hiện tại 1,084,204
  •   Tổng lượt truy cập 127,476,408