Những món ăn truyền thống hấp dẫn của Ý

Thứ năm - 06/11/2014 14:24
Những món ăn truyền thống hấp dẫn của Ý Những món ăn truyền thống hấp dẫn của Ý

Nếu bạn một lần đến thăm đất nước Italia xinh đẹp thì bạn tuyệt đối đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc nơi đây. Bạn hãy chắc chắn mình có một lần được nếm hương vị truyền thống của Ý như mỳ ống với nước sốt marinara, phô mai mozzarella tan chảy - thứ hương vị sẽ khiến bạn ngây ngất và mãi không thể quên.

  • 1

    Gà rưới phô mai Parmesan

    Đây là món ăn nổi bật bởi chính sự đơn giản của nó. Để chế biến món ăn, người ta chỉ cần lấy ức gà đã được tẩm ướp và rán cho đến khi giòn và có màu vàng nâu. Sau đó rưới nước sốt cà chua tự làm và pho mát mozzarella và pho mát parmesan lên trên và nướng trong 20 phút. Món ăn này phù hợp với những bữa ăn gồm cả đại gia đình. 

    Những món ăn truyền thống hấp dẫn của Ý 1

  • 2

    Mỳ Ý với sốt thịt bò băm

    Sốt thịt bò băm truyền thống đến từ miền bắc nước Ý và được mô tả như một loại nước sốt thịt giàu dinh dưỡng và tuyệt vời nhất. Các loại rau được áp chảo bổ sung hương vị cho món thịt lợn, trong khi thêm cà chua, nước luộc rau, hạt nhục đậu khấu, quế sẽ để lại một mùi hương quyến rũ khiến bạn cứ mải hít hà và muốn thưởng thức chúng ngay lập tức. Hãy trộn thứ nước sốt ngon lành này với spaghetti và phục vụ khi còn nóng như một món ăn hoàn hảo với bạn bè của bạn.

    Những món ăn truyền thống hấp dẫn của Ý 2

  • 3

    Lasagna cà tím với phô mai Parmesan

    Lasagna là một loại mì ống có dạng tấm hoặc lá đặc biệt chỉ có ở Ý. Cà tím là một lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho thịt trong nhiều món ăn Ý, và món lasagna này cũng không là ngoại lệ. Trong món ăn này, những lát cà tím được trộn trong một hỗn hợp bột, sau đó đem chiên cho đến khi có màu vàng nâu. Tiếp theo xếp lớp ở giữa những tấm mì lasagna dày là sốt cà chua thơm, rất nhiều kem ricotta và pho mát mozzarella. Đó là một món ăn truyền thống của Ý đầy đủ hương vị mà bạn chắc chắn sẽ yêu thích từ những lần nếm thử đầu tiên.

    Những món ăn truyền thống hấp dẫn của Ý 3

  • 4

    Bánh pizza Margherita

    Bánh pizza ngon và rất đơn giản này lại làm nổi bật các nguyên liệu đặc biệt nhất trong món ăn Ý như cà chua chín thái lát, kem trâu mozzarella và húng quế tươi. Một món ăn hoàn hảo với hương vị tươi ngon, mùi vị quyến rũ và chỉ cần một miếng nhỏ thôi cũng đủ khiến bạn cảm thấy vô cùng thỏa mãn.

    Những món ăn truyền thống hấp dẫn của Ý 4

  • 5

    Bánh Gnocchi bơ với rau bina và hạt thông

    Gnocchi là bánh bao nhỏ được làm từ khoai tây, bột lúa mì cứng, hoặc bột mì. Công thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu trong nhà bếp. Hạt thông được chiên với bơ mang đến một hương vị thơm ngon, phong phú cho món ăn. Rau bina bổ sung thêm màu sắc tươi sáng cùng với một ít phô mai parmesan tươi cắt nhỏ mang đến một sự trình bày đầy thanh lịch, cuốn hút hài hòa với hương vị tuyệt vời của món ăn.

    Những món ăn truyền thống hấp dẫn của Ý 5

     

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 17,354
  •   Tháng hiện tại 630,255
  •   Tổng lượt truy cập 128,248,494