Kì lạ trứng luộc nước tiểu - món ăn nổi tiếng của Trung Quốc

Thứ năm - 06/11/2014 14:16
Kì lạ trứng luộc nước tiểu - món ăn nổi tiếng của Trung Quốc Kì lạ trứng luộc nước tiểu - món ăn nổi tiếng của Trung Quốc

Dù chế biến bằng phương pháp khiến nhiều người ngoại quốc e ngại, nhưng với người Trung Quốc, hương vị cùng tác dụng của món trứng luộc nước tiểu vô cùng tuyệt vời.

Trứng luộc trong nước tiểu trẻ em là món ăn có phần kì lạ, nhưng nó đã được người Trung Quốc sử dụng hàng ngàn năm nay như một vị thuốc chữa bệnh. Thậm chí những đầu bếp truyền thống Trung Hoa còn có dự định giới thiệu món ăn này cho toàn thế giới bởi họ tự tin rằng loại trứng này có tiêu chuẩn cao đặc biệt. 

Kì lạ trứng luộc nước tiểu - món ăn nổi tiếng của Trung Quốc 1

Những quả trứng luộc trong nước tiểu bé trai hay còn gọi là “trứng luộc đồng nam” được cho rằng "đạt tiêu chuẩn đặc biệt cao".

Kì lạ trứng luộc nước tiểu - món ăn nổi tiếng của Trung Quốc 2

 Những đầu bếp ở thành phố Dongyang, tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc đang mong muốn cả thế giới biết tới món ăn độc đáo này.

Kì lạ trứng luộc nước tiểu - món ăn nổi tiếng của Trung Quốc 3

 Những quả trứng được luộc trong nước tiểu của các bé trai dưới 10 tuổi được thu thập từ các trường tiểu học ở địa phương đến khi nứt vỏ. Sau đó được đun nhỏ lửa một ngày một đêm và được bày bán rộng rãi ở thành phố Dongyang.

Kì lạ trứng luộc nước tiểu - món ăn nổi tiếng của Trung Quốc 4

Trứng luộc nước tiểu được cho là "ngon và lành mạnh" với khả năng giúp nâng cao sự tập trung, chống mệt mỏi, giảm đột quỵ

Một đầu bếp địa phương cho biết hàng ngày ông đều tới lấy nước tiểu ở các trường học. Trẻ em được hướng dẫn đi tiểu vào xô và được lấy "tươi" mỗi ngày. Chỉ có nước tiểu bé trai được sử dụng, đặc biệt tốt hơn cả là của những cậu bé dưới 10 tuổi. Không có lời giải cho thắc mắc tại sao phải là nước tiểu bé trai, chỉ biết rằng phương pháp nấu ăn có phần kì dị này đã có từ nhiều thế kỉ qua ở nơi đây.

Trong năm 2008, chính quyền địa phương đã công bố trứng luộc nước tiểu là một phần trong di sản văn hóa của thành phố. Thậm chí, họ còn nghĩ tới việc xin xét công nhận di sản văn hóa thế giới cho món thực phẩm độc đáo này.

Kì lạ trứng luộc nước tiểu - món ăn nổi tiếng của Trung Quốc 5

Những đầu bếp địa phương hàng ngày đến các trường học để thu thập nước tiểu.

Kì lạ trứng luộc nước tiểu - món ăn nổi tiếng của Trung Quốc 6

Trong năm nay, nước tiểu tạo thêm vị chua khác biệt cho trứng. Các đầu bếp cũng không thể giải thích lý do.

Kì lạ trứng luộc nước tiểu - món ăn nổi tiếng của Trung Quốc 7
 
Nhưng họ cho rằng vị chua này thật đặc biệt và tuyệt ngon. Họ mong muốn món ăn được xuất khẩu rộng rãi để cả thế giới có thể đánh giá đầy đủ giá trị ẩm thực Trung Hoa.

Tại thành phố DongYang, hầu như mỗi gia đình đều ăn trứng luộc nước tiểu trong mỗi bữa ăn. Món ăn này được vô cùng ưa thích vì người dân cho rằng chúng tươi ngon và có vị mặn tự nhiên. Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế Trung Quốc đã công khai bày tỏ lo ngại về vấn đề vệ sinh trong việc dùng nước tiểu để luộc trứng. Nhưng dù thế nào đi nữa, đây cũng là món ăn đi theo lịch sử cả ngàn năm, và là một phần trong di sản ẩm thực độc đáo của Trung Hoa.

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: chiết giang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 1,981
  •   Tháng hiện tại 757,124
  •   Tổng lượt truy cập 128,375,363