Khám phá nền ẩm thực độc đáo của Nhật Bản

Thứ năm - 06/11/2014 14:22
Khám phá nền ẩm thực độc đáo của Nhật Bản Khám phá nền ẩm thực độc đáo của Nhật Bản

Được ghi nhận là Di sản văn hóa phi vật thể, ẩm thực Nhật Bản là một trong những nền ẩm thực nổi tiếng và độc đáo nhất trên thế giới. Hãy cùng Lamsao.com khám phá những địa điểm lý tưởng để thưởng thức được hết sự tinh túy và đặc sắc trong nền ẩm thực xứ Phù Tang này.

  • 1

    Tokyo

    Thật khó để tìm được một nơi tốt hơn Tokyo để thưởng thức một trong số những món ăn đặc biệt nhất của Nhật Bản. Là thủ đô của Nhật Bản, ở Tokyo có một nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú, là một thiên đường ẩm thực hứa hẹn đầy bất ngờ cho người thưởng thức. Sushi ở Tokyo rất nổi tiếng, đặc biệt là Edomae Sushi. Các món ăn phổ biến và đặc trưng như izakaya, tempura, mù và teriyaki cũng biến Tokyo thành một trong những địa danh ẩm thực nổi tiếng nhất Nhật Bản. 

    Khám phá nền ẩm thực độc đáo của Nhật Bản 1

  • 2

    Hakodate

    Hakodate nằm trên đảo Hokkaidō là một trong những địa điểm ẩm thực được yêu thích bậc nhất Nhật Bản. Ở đây có những món ăn tuyệt vời như mì ramen ăn cùng với jingisukan hay thịt cừu nướng theo cách của người Mông Cổ. Ở đây, những món chế biến từ cá thường được xếp trên đầu của thực đơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những loại hải sản biển tươi ngon khác như sò điệp, mực, cua, cá ngừ,… Một số nhà hàng ở Hakodate còn nổi tiếng với món “kaisen donburi”, một kiểu hải sản tươi sống đặt trên cơm, nhưng có mùi vị vô cùng tuyệt vời, đảm bảo đánh thức được vị giác của thực khách tới đây. Đã đặt chân đến Hakodate, bạn cũng đừng quên ghé thăm khu chợ sáng Asa ichi, nơi bạn có thể tìm thấy những quán hải sản tươi ngon và hấp dẫn nhất. 

    Khám phá nền ẩm thực độc đáo của Nhật Bản 2

  • 3

    Osaka

    Món ăn nổi tiếng nhất của Osaka có lẽ là Takoyaki. Từ ngon không thể diễn tả được hết món ăn này, mà phải dùng từ “thú vị”. Okonomiyaki cũng là một sự lựa chọn không tồi. Đây là món bánh với lớp trên cùng phủ thịt, mực, rau thái nhỏ, ngoài ra, việc thêm cá ngừ khô, bột rong biển và nước sốt ngọt màu nâu cũng giúp tạo nên một hương vị khác lạ cho món Okonomiyaki ở Osaka. Sự sẵn có của các món ăn như udon, sushi, kushikatsu và Shoyu ramen cũng làm cho Osaka là một trong những nơi lý tưởng để bạn nuông chiều vị giác của mình. 

    Khám phá nền ẩm thực độc đáo của Nhật Bản 3

  • 4

    Kyoto

    Cố đô Kyoto cũng là một địa điểm tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực, đặc biệt là với những người ăn chay. Với những người không thích đậu phụ thì ẩm thực ở Kyoto có thể thay đổi suy nghĩ này của ban. Một chuyến viếng thăm đến nhà hàng Nakamura-ro 400 năm tuổi ở đây sẽ mang lại cho bạn cơ hội thưởng thức món kaiseki-ryori ngon nhất. Một món ăn tương tự như món này có tên shojin-ryori chuyên dành cho người ăn chay sẽ được nhà hàng Izusen phục vụ chu đáo. Hương vị hấp dẫn của những món ăn này sẽ còn theo bạn mãi cho đến sau này. 

    Khám phá nền ẩm thực độc đáo của Nhật Bản 4

  • 5

    Matsumoto

    Là một thành phố kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Matsumoto nổi tiếng với món mì Soba với những sợi mì được các đầu bếp ở Matsumoto chế biến công phu từ kiều mạch. Chính vì vậy, sẽ là một thiếu sót nếu đặt chân đến đây mà chưa thưởng thức món mì Soba này. Cũng đừng quên thử món Tsukune nếu bạn thích những món ăn từ gà, đó là món ăn gồm những viên gà xiên và trứng chim cút. 

    Khám phá nền ẩm thực độc đáo của Nhật Bản 5

  • 6

    Nagoya

    Nagoya là thành phố ẩm thực hấp dẫn với những đặc sản địa phương nhiều hơn bất cứ thành phố nào khác ở Nhật Bản. Món lươn nương, hoặc Unagi như người địa phương vẫn hay gọi là một trong những món ăn ngon nhất mà bạn nên thử khi ghé qua Nagoya. Những người đầu bếp bản địa ở nhà hàng Atsuta Horaiken có một loại sốt đặc biệt để phủ nên miếng lươn, đặt chúng trên cơm, wasabi và hành hoặc rong biển khô. 

    Khám phá nền ẩm thực độc đáo của Nhật Bản 6

  • 7

    Takayama

    Thị trấn Takayama khá nổi tiếng với những nhà máy rượu sake. Ngoài ra, nơi này còn nổi tiếng với món ăn đặc sắc “có một không hai” hoba miso. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của thịt bò hoặc rau với sốt miso, một lại sốt được các đầu bếp khéo léo cho thêm một chút lá mộc lan xao để tạo nên hương vị hiếm có khó tìm ở một nơi nào khác tại Nhật Bản. Nhà hàng Suzuya là một trong những nhà hàng nổi tiếng ở Takayama với món Sansai-Ryori, món ăn có nguồn gốc từ những loại cây dại trên núi, rau và dương xỉ. 

    Khám phá nền ẩm thực độc đáo của Nhật Bản 7

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: mộc lan
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 22,221
  •   Tháng hiện tại 777,364
  •   Tổng lượt truy cập 128,395,603