6 món ngon Hàn Quốc "rợn người" nào ai dám thử

Chủ nhật - 15/04/2018 23:13
6 món ngon Hàn Quốc "rợn người" nào ai dám thử 6 món ngon Hàn Quốc "rợn người" nào ai dám thử

Ẩm thực Hàn Quốc có rất nhiều món ngon được ưa chuộng như kim chi, tokbuki... Bên cạnh đó cũng có những món mà không phải du khách nào cũng dám thưởng thức. Cùng khám phá những món ngon Hàn Quốc ít ai dám thử nhé!

  • 1

    Gejang - 게장 (Cua sống)

    Những con cua cỡ nhỏ này không được nấu chín trước khi ăn, mà chỉ ngâm trong nhiều loại nước sốt để ăn sống. Có loại cua nhỏ vỏ mềm để bạn có thể ăn cả vỏ. Có mùi thơm thơm, vị đăng đắng, cay nồng và lành lạnh, món ăn sẽ cuốn hút bạn ngay từ lần nếm đầu tiên. Nhờ những hương vị đặc biệt mà gejang được chọn ăn nhiều hơn những món hải sản khác.
     
    6 món ngon Hàn Quốc "rợn người" nào ai dám thử 1
  • 2

    Gaebul - 개불 (cá dương vật)

    Gaebul là một động vật biển thân mềm. Lúc ăn, chúng sẽ được cắt thành những miếng vừa phải, vẫn còn ngọ nguậy trên đĩa. Dù hình dáng có vẻ kỳ lạ, Gaebul rất ngon và an toàn hơn món bạch tuộc sống.

    6 món ngon Hàn Quốc "rợn người" nào ai dám thử 2

  • 3

    Sannakji - 산낙지 (Bạch tuộc sống) 

    Đây có thể xem là một trong những món ăn "kinh dị" nổi tiếng của Hàn Quốc, thực khách sẽ được thưởng thức bạch tuộc khi nó vẫn còn giãy giụa trên đĩa. Loại bạch tuộc nhỏ vẫn còn tươi nguyên. Được cắt thành miếng hoặc để nguyên con  rồi tẩm gia vị, một chút dầu vừng sau đó ăn ngay. 

    Tuy nhiên, nhiều người khuyến cáo rằng món này khá nguy hiểm do các giác hút trên xúc tu có thể bám rất chặt và gây hóc. Vì vậy bạn cần nhai cẩn thận.

    6 món ngon Hàn Quốc "rợn người" nào ai dám thử 3

  • 4

    Hongeo - 홍어 (cá đuối lên men)

    Nếu như những món ăn có mùi khó chịu thường bị khước từ thì hongeo (Hàn Quốc) lại được đón tiếp nồng nhiệt. Món này rất nặng mùi và cay, không phải ai cũng đủ can đảm để nếm thử. Món này khi ăn có mùi rất khai, mà nhiều người miêu tả là không khác gì mùi của nhà vệ sinh công cộng.

    Vị của món hongeo cũng khủng khiếp giống như mùi của nó. Thịt cá dai và có sụn cứng nên rất khó nuốt. Lần đầu, bạn sẽ không thích món Hongeo, nhưng sau khoảng 10 lần thì bạn sẽ bắt đầu thấy thèm.

    Để ăn hongeo cũng cần phải có kỹ thuật. Đó là hít vào bằng miệng và thở ra bằng mũi. Điều này giúp cho những người lần đầu tiên ăn món này khỏi bị sốc mùi.

    6 món ngon Hàn Quốc "rợn người" nào ai dám thử 4

  • 5

    Bánh hình phân

    Nhiều người đã cảm thấy mất hứng và khó thể thưởng thức trọn vẹn món bánh này vì hình dạng vô cùng ấn tượng của nó. Tuy nhiên, một khi bạn đã vượt qua được nỗi sợ hãi rồi thì sẽ phát hiện mùi vị của món bánh này cực kì ngon và hấp dẫn. Đây được xem là một loại bánh may mắn của Hàn Quốc.

    6 món ngon Hàn Quốc "rợn người" nào ai dám thử 5

  • 6

    Cheonggukjang (súp xác thối)

    Nhiều người miêu tả mùi vị của món súp làm từ đậu nành lên men này là rất giống với mùi của cá chết lâu ngày. Chính vì thế,  không phải du khách nào cũng yêu thích món ăn này khi đến Hàn Quốc. Ngay cả chính người Hàn Quốc cũng không phải đều có thể thưởng thức món ăn này.

    6 món ngon Hàn Quốc "rợn người" nào ai dám thử 6

    Ẩm thực thế giới luôn chứa đựng những điều bất ngờ và mới lạ, khiến bạn luôn mải mê khám phá. Không chỉ Hàn Quốc có những món ăn rợn người mà ngay cả thế giới, các đất nước khác cũng đều có những món ăn khiến người ta phải "chết khiếp" vì mùi và cách chế biến của nó. Hãy cùng khám phá thêm Những món ăn trở thành đặc sản có hương vị hôi thối nhất thế giới nha!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 413
  •   Máy chủ tìm kiếm 177
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 4,677
  •   Tháng hiện tại 1,066,285
  •   Tổng lượt truy cập 127,458,489