4 món Hàn Quốc bán tại Hà Nội làm nức lòng giới trẻ

Thứ tư - 21/01/2015 16:48
4 món Hàn Quốc bán tại Hà Nội làm nức lòng giới trẻ 4 món Hàn Quốc bán tại Hà Nội làm nức lòng giới trẻ

Các bạn trẻ hiện nay rất thích thú với nền văn hóa và ẩm thực của Hàn Quốc. Tại Hà Nội hiện nay cũng có bán 4 món ăn Hàn Quốc mà các bạn đặc biệt ưa chuộng

Hàn Quốc nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và cực kỳ bắt mắt được giới thiệu nhiều qua nhiều bộ phim truyền hình. Những món ăn này lan tỏa khắp mọi ngóc ngách trên thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoại lệ. Bạn có thể thưởng thức 4 món ăn nổi tiếng của xứ sở kim chi này ngay tại Hà Nội.

  • 1

    Tteokbokki

    Hàn Quốc có món bánh gạo cay truyền thống (tteokbokki) được bày bán nhiều tại các hàng ăn vỉa hè. Từ trẻ nhỏ đến người già đều đặc biệt yêu thích món bánh gạo này mặc dù tteokbokki có vị khá cay.

    Bánh gạo garaetteok, tương ớt gochujang, trứng, thịt, rau và gia vị là nguyên liệu chế biến món tteokbokki. Tùy sở thích của từng người mà bạn có thể xào chung với một số thành phần khác như chả cá, hành tây, thịt bò…

    Những người ghét hoặc chưa quen ăn cay sẽ không phù hợp để ăn tteokbokki vì bánh có vị tương ớt gochujang cay tê lưỡi. Tuy nhiên, món ẩm thực này sẽ làm mê mẩn những tín đồ ăn cay. Bánh gạo cay được bán khá phổ thông ở Hà Nội với nhiều địa chỉ như Xuân Thủy, Hàng Ngang, Xã Đàn, Ngọc Khánh với mỗi đĩa có giá khoảng 35.000 – 50.000 đồng.

    4 món Hàn Quốc bán tại Hà Nội làm nức lòng giới trẻ 1

  • 2

    Gimbab chiên

    Một trong những món ăn Hàn Quốc được bán nhiều tại Hà Nội là gimbab (còn gọi với tên khác là kimbab). Món ăn được chế biến bằng cách cuộn cơm có phần nhân gồm dưa chuột, cà rốt, xúc xích, trứng với lớp vỏ rong biển. Bạn có thể biết đến nhiều hình thức khác nhau của gimbab như gimbab truyền thống, gimbab chiên, gimbab kim chi hoặc trứng.

    Gimbab chiên là kiểu chế biến được nhiều người yêu thích. Món ăn có cách làm tương tự kiểu truyền thống nhưng sau khi cuốn xong các cuộn gimbab sẽ được lăn qua trứng gà, bột xù rồi chiên giòn và cắt ra thành các miếng vừa ăn.

    Những miếng gimbab vàng ruộm ngon mắt sẽ được xếp cẩn thận ra đĩa. Vỏ ngoài giòn rụm ăn cùng phần cơm dẻo mềm thật thú vị. Món gimbab chiên này cò thể ăn kèm với xì dầu hoặc sốt mayonaise.

    Bạn có thể dễ tìm thấy các quán bán gimbab ở phố Ngọc Khánh, Đặng Văn Ngữ, Trấn Vũ và Đào Tấn. Một đĩa gimbab chiên có giá bán khoảng 25.000 – 35.000 đồng.

    4 món Hàn Quốc bán tại Hà Nội làm nức lòng giới trẻ 2

  • 3

    Mỳ đen

    Hàn Quốc nổi tiếng với món mỳ đen lạnh, thường được ăn với nước dùng man mát để giải nhiệt vào mùa hè. Khoai tây, cà rốt, giá đỗ, đậu xanh và các loại thịt có tính hàn cũng được ăn kèm mỳ. Để đáp ứng nhu cầu đông đảo của thực khách, món ẩm thực nước ngoài này còn được phục vụ quanh năm ở Hà Nội.

    Màu sắc hấp dẫn, đặc biệt với phần nước sốt đậu đen trộn đều với những sợi mỳ là đặc trưng của món này. Phần nước sốt này được rải trên mặt bát mỳ và đến khi ăn bạn mới phải dùng đũa trộn đều.

    Một bát mỳ đen có giá trung bình khoảng 55.000 đồng, được bán ở các phố Ngọc Khánh, Xã Đàn và Trấn Vũ.

    4 món Hàn Quốc bán tại Hà Nội làm nức lòng giới trẻ 3

  • 4

    Cơm trộn

    Cơm trộn là món ăn phổ biến của Hàn Quốc rất được yêu thích tại thủ đô. Đây là món ăn không có công thức chung, cơm trộn còn được gọi là bibimbap trong tiếng Hàn. Cách làm và khẩu vị có thể thay đổi theo vùng miền nhưng những thành phần chính của món cơm trộn này vẫn cố định với cà rốt, dưa chuột, thịt xào, trứng, kim chi, hải sản…

    Thực khách bị ấn tượng với màu sắc hài hòa, vị đậm đà của thịt, hương vị dẻo ngọt từ cơm và vị chua cay đặc trưng của kim chi từ món cơm trộn.

    Những địa điểm bán cơm trộn là Xã Đàn, Trấn Vũ và Ngọc Khánh. Giá trung bình một suất cơm là 65.000 đồng.

    4 món Hàn Quốc bán tại Hà Nội làm nức lòng giới trẻ 4

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 107
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 4,206
  •   Tháng hiện tại 617,107
  •   Tổng lượt truy cập 128,235,346