Ăn đặc sản gì ở Phan Thiết

Thứ năm - 06/11/2014 14:14
Ăn đặc sản gì ở Phan Thiết Ăn đặc sản gì ở Phan Thiết

Phan Thiết là một điểm du lịch rất thú vị với những bãi biển xanh, đồi cát vàng,những rặng dừa trĩu quả... và những vườn thanh long hồng rực luôn làm nao nức lòng của du khách phương xa. Vậy còn ẩm thực thì sao? nên ăn đặc sản gì ở Phan Thiết đây... Hãy cùng Lamsao.com thưởng thức những đặc sản ở thị xã Phan Thiết thơ mộng này nhé!

  • 1

    Cá lồi xối mỡ hành

    Đặc sản cá lồi xối mỡ có bán rất nhiều trong các quán nhậu, nhà hàng khách sạn Phan Thiết từ bình dân cho đến thượng hạng. Nhưng tập trung nhiều nhất ở đường Phạm Văn Đồng.

    Ăn đặc sản gì ở Phan Thiết 1

     

    Cá lồi là loài cá có chứa nhiều chất dinh dưỡng và thơm ngon đặc trưng cho biển Phan Thiết. Cách kết hợp ngon miệng nhất đó là ăn nóng cá lồi xối mỡ với bánh tráng, rau sống có chấm kèm nước mắm tỏi ớt, đường và me. Thêm vào trong hương vị của bát nước chấm là một lượng nhỏ gan cá lồi đánh tan.

  • 2

    Các món từ răng mực

    Chỉ từ một loại nguyên liệu răng mực nhưng người đầu bếp lại có thể làm thành nhiều món ăn lạ và ngon miệng. Răng lớn để luộc, răng vừa thì ướp rồi xiên vào que để nướng hoặc xào lăn, loại nhỏ nhất cho vào nồi bột đã đầy đủ gia vị cho món chiên nước mắm, xào bơ tỏi… 

    Ăn đặc sản gì ở Phan Thiết 2

    Răng mực sẽ thêm đậm đà, lôi cuốn khi bạn ăn kèm với tương ớt, sa tế, rau răm và đồ chua. Riêng răng mực hấp, muối tiêu chanh hay nước mắm chua ngọt là thích hợp nhất. Vị giòn, ngọt của răng mực, cay cay tương ớt, hòa quyện cùng vị the mát rau răm, chua ngọt dưa chua… đem lại một cảm giác rất thú vị, ngon miệng ăn hoài không ngán.

  • 3

    Bánh hỏi lòng heo

    Người dân Phan Thiết có thói quen ăn sáng với bánh hỏi lòng heo. Bánh hỏi là biến thể của bún tươi. Nhận thấy sợi bún lớn, ăn không ngon nên người thợ chế biến đã làm cho sợi bún nhỏ lại. Bánh hỏi và bún có cách chế biến tương tự nhưng bánh hỏi được làm cẩn thận và công phu hơn. Khuôn bánh hỏi là khối ống bằng đồng, đường kính chừng bảy, tám phân, chiều cao chừng hai mươi phân. Phần miệng ống hơi loe để tựa vào bàn gỗ. Đáy ống có một rá dày chừng vài ly, có nhiều lỗ nhỏ, vừa cỡ kim may luồn qua được. Bánh hỏi ngon hay không phụ thuộc nhiều vào lá đồng này. Lỗ nhỏ quá, bột không qua, lỗ lớn quá sợi bánh sẽ lớn ăn không ngon.

    Ăn đặc sản gì ở Phan Thiết 3

    Khi ăn, cuốn bánh tráng với bánh hỏi lòng heo, kẹp rau sống ở giữa, rồi chấm cho vào miệng. Du khách có thể thưởng thức món ẩm thực này ngay trong thành phố biển trên đường Trần Phú buổi sáng. Hoặc đúng hương vị quê gốc của món này, thì hỏi đường đến Phú Long, cách Phan Thiết khoảng 6 km về phía Bắc.

  • 4

    Món gỏi dông

    Dông thuộc họ bò sát, có kích thước lớn hơn thằn lằn, chiều dài từ 20-30cm. Đây là đặc sản của vùng đồi cát, cũng là một trong những món ngon Phan Thiết. Ai đã nếm thử món ăn chế biến từ dông một lần ắt hẳn sẽ còn vấn vương mong có ngày quay lại. Gỏi dông là món được nhiều người ưa thích khi đến với Phan Thiết.

    Ăn đặc sản gì ở Phan Thiết 4

    Khác với những món gỏi sống khác, gỏi dông được làm khá kỳ công. Dông để nguyên con, chế nước sôi vào khoảng vài phút rồi cạo nhẹ cho bong sạch lớp da đất bên ngoài, làm sạch ruột.Sau đó để ráo nước rồi đem luộc chín xé lấy thịt và loại bỏ phần xương rồi mới được đem chế biến. Dông nướng có thể ăn với bánh tráng nướng hoặc ăn với rau sống, bún và bánh tráng cuốn. 

  • 5

    Bánh tráng chấm mắm ruốc

    Bánh tráng chấm mắm ruốc là một trong những món ăn đặc trưng cho ẩm thực Phan Thiết. Thành phần chính bánh tráng chấm mắm ruốc bao gồm trứng cút, xoài, dưa leo, rau răm, bánh tráng nướng. Tất cả được cuộn lại, hòa với nhau tạo nên hương vị độc đáo nhất khi chấm cùng mắm ruốc.

    Ăn đặc sản gì ở Phan Thiết 5

    Để thưởng thức bánh tráng chấm mắm ruốc khi du lịch tại Phan Thiết, bạn có thể ghé ngang bờ biển Đồi Dương, dọc đường Nguyễn Tất Thành. Còn nếu bạn muốn mua mắm mang về và tự cuốn, các bạn có thể dễ dàng mua nguyên liệu tại chợ Phan Thiết.

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: thằn lằn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 28,686
  •   Tháng hiện tại 641,587
  •   Tổng lượt truy cập 128,259,826