6 món ăn Sài Gòn khiến khách Hà thành mê mẩn

Chủ nhật - 04/01/2015 15:35
6 món ăn Sài Gòn khiến khách Hà thành mê mẩn 6 món ăn Sài Gòn khiến khách Hà thành mê mẩn

Người ta biết đến Sài Gòn, không chỉ là một thành phố sôi động, mà còn là nơi có rất nhiều món ăn ngon, rẻ, nổi bật. Dưới đây là 6 món ăn tiêu biểu của Sài Gòn mà không một du khách nào khó có thể bỏ qua.

  • 1

    Mì tiều

    Cái tên nghe khá lạ so với du khách miền Bắc, nhưng nếu đã một lần nếm thử thì chắc hẳn không ai có thể quên những hương vị đặc trung của nó. Những sợi mì to dẹt, hòa quyện cùng vị ngọt của nước lèo cùng độ ngon giòn, ngậy ngậy của thịt nạc heo, cật, sườn, cá lóc lọc xương. Biến tấu một chút bạn có thể ăn mì tiều khô, mì tiều ăn nước, thập cẩm, hoặc riêng từng vị nhân. Mỗi cách ăn khác nhau lại có một hương vị đặc trưng riêng khiến người dùng khó mà quên được.

    6 món ăn Sài Gòn khiến khách Hà thành mê mẩn 1

  • 2

    Kem, lẩu kem

    Đây là món ăn ngày hè yêu thích của người dân Sài Gòn và du khách thập phương. Với những nguyên liệu phong phú, bạn có thể tự tay chọn cho mình một món kem tùy theo sở thích. Đến với Sài Gòn bạn được thưởng thức những loại kem và món lẩu kem đúng điệu. Chỉ việc chọn cho mình những viên kem có màu sắc hấp dẫn với nhiều hương vị khác nhau rồi nhúng chúng vào nước lẩu sô cô la. Có vô vàn các hương vị kem để bạn thoải mái lựa chọn như dâu rừng, vani, ổi xá lị, sầu riêng, me, chanh leo..ăn kèm với các loại topping, bánh ngọt, trái cây tươi. Thơm ngon, bắt mắt, hấp dẫn, là những nét quyến rũ của lẩu kem. Khó ai có thể chối từ. 

    6 món ăn Sài Gòn khiến khách Hà thành mê mẩn 2

    6 món ăn Sài Gòn khiến khách Hà thành mê mẩn 3

  • 3

    Tàu hũ nước đường

    Nằm trong danh sách những món ăn ngon , không thể không kể đến tàu hũ nước đường. Không chỉ đơn thuần được bán trên các gánh hàng rong, ngày nay tàu hũ nước đường đã phổ biến hơn với nhiều hương vị, nguyên liệu thơm ngon để tạo ra hàng loạt những biến tấu mới. Gần giống như tào phớ ở Hà Nội, tàu hũ cũng vô cùng đa dạng: tàu hũ thập cẩm, tàu hũ sữa dừa, tàu hũ sầu riêng, tàu hũ long nhãn...

    6 món ăn Sài Gòn khiến khách Hà thành mê mẩn 4

  • 4

    Bánh crepe

    Đây được coi như một món đặc sản của người Sài thành. Bánh kếp mỏng, dẹt, được làm từ bột mì, trứng, bơ và sữa. Ai cũng có thể tự làm món bánh này tại nhà vì nguyên liệu của nó vô cùng đơn giản. Chỉ cần đánh đều bột mì, trứng, sữa, bơ rồi chiên chín hai mặt bằng chảo nóng. Đợi đến khi bánh nguội, cho kem tươi, trái cây vào giữa, cuốn lại là có thể thưởng thức. Món bánh bắt mắt này luôn thu hút thực khách ở vị thơm, giòn của vỏ bánh, tươi ngon của trái cây, béo mềm của kem.

    6 món ăn Sài Gòn khiến khách Hà thành mê mẩn 5

  • 5

    Há cảo

    Đến với Sài Gòn, bạn có thể chọn cho mình há cảo hấp hoặc há cảo chiên. Cả hai giống nhau từ nguyên liệu chỉ khác nhau chút ít về côgn đoạn chế biến tạo nên cho mình nét hấp dẫn riêng trong rừng món ăn ở Sài thành.

    6 món ăn Sài Gòn khiến khách Hà thành mê mẩn 6

  • 6

    Bánh tráng nướng

    Được yêu mến và xưng tụng là pizza của người Việt, bnahf tráng nướng là món ăn không thể không nếm thử khi bạn đặt chân đến Sài Gòn. Với thành phần phong phú, tạo hình bắt mắt, bánh tráng nướng gây ấn tượng ngay từ lần đầu ra mắt. Bạn có thể thưởng thức bánh tráng nướng bất kỳ thời điểm nào trong ngày, song ngon nhất là vào ban đêm khi trời se se lạnh.

    6 món ăn Sài Gòn khiến khách Hà thành mê mẩn 7

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 1,060
  •   Tháng hiện tại 1,062,668
  •   Tổng lượt truy cập 127,454,872