Mua quả ngon gì khi đi du lịch Tây Bắc mùa hè?

Thứ tư - 05/11/2014 20:51
Mua quả ngon gì khi đi du lịch Tây Bắc mùa hè? Mua quả ngon gì khi đi du lịch Tây Bắc mùa hè?

Du lịch Tây Bắc mùa hè, ngoài cơ hội được thưởng ngoạn phong cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, thơ mộng ... bạn còn có cơ hội nếm thử những loại quả ngon nổi tiếng và mua về làm quà du lịch cho người thân.

  • 1

    Táo mèo Tú Lệ

    Mua quả ngon gì khi đi du lịch Tây Bắc mùa hè? 1

    Những quả táo mèo Tú Lệ to tròn, vỏ bóng mịn

    Táo mèo ở vùng Tú Lệ (Yên Bái) nổi tiếng là thơm ngon nhất so với táo mèo ở những địa phương khác. Mùa hoa táo mèo Tú Lệ nở rộ là vào khoảng tháng 3. Sang tháng 9, khi những cánh đồng lúa Tú Lệ thơm nức mùi lúa chín cũng là mùa thu hoạch táo mèo. Táo mèo Tú Lệ ăn có vị chát, thường dùng để ngâm rượu. Người dân địa phương ở đây thường chọn ra những qủa táo mèo vàng ươm, mang về rửa sạch, ngâm cùng với rượu nếp. Rượu táo mèo thơm, ngọt, càng uống càng ngọt càng say.

  • 2

    Mận Mộc Châu

    Mua quả ngon gì khi đi du lịch Tây Bắc mùa hè? 2

    Mận Mộc Châu sai trĩu quả và có màu tím khi chín

    Cùng với mùa đào là mùa mận trên khắp Mộc Châu. Quả mận Mộc Châu to vừa phải, màu tím khi chín, ăn giòn tan. Khách du lịch khi tới Mộc Châu có thể cùng với người dân vào vườn thu hoạch hái mận và tự chọn mua những quả mật tươi ngon nhất.

  • 3

    Mận đỏ Tả Van Sapa

    Mua quả ngon gì khi đi du lịch Tây Bắc mùa hè? 3

    Mộn đỏ Tả Van Sapa khi chín có màu tím

    Tháng 5 cũng là mùa của những quả mận đỏ mận đỏ trên vùng núi Tả Van (Sapa, Lào Cai). Mận đỏ Sapa khi chín có màu đỏ, căng mịn và ngọt lịm. Những trái mận này còn được người dân địa phương chưng cất để làm rượi mận Sapa.

  • 4

    Mận tam hoa Bắc Hà

    Mua quả ngon gì khi đi du lịch Tây Bắc mùa hè? 4

    Mận tam hoa Bắc Hà quả rất to và có màu hồng tím khi chín

    Khác với loại mận đỏ Tả Van của Sapa, những quả mận Bắc Hà có màu hồng tím và to hơn. Cây mận tam hoa là niềm tự hào của người dân vùng núi Bắc Hà (Lào Cai). Vào mùa xuân, những cây mận nở hoa trắng cả khu đồi của bản làng người Mông, người Hà Nhì. 

  • 5

    Đào Sapa

    Mua quả ngon gì khi đi du lịch Tây Bắc mùa hè? 5

    Những quả đào Bích Nhị Sapa

    Đào Bích Nhị là một loại quả ngon nổi tiếng của Sapa mà hầu hết vị khách du lịch nào cũng biết đến. Những ngày tháng 5, những quả đào Bích Nhị bắt đầu chín đỏ trên cành. Do thích hợp với khi hậu ở vùng núi cao Sapa nên những cây đào ở đây rất sai quả. Qủa đào Sapa chỉ nhỏ bằng chén uống nước trà nhưng căng mọng, giòn và có vị thơm giòn, hơi chua. Chỉ cần rửa sạch cho hết lông bám bên ngoài là bạn có thể thưởng thức loại quả đặc sản Tây Bắc ngon tuyệt này rồi.

  • 6

    Đào Pháp Mộc Châu

    Mua quả ngon gì khi đi du lịch Tây Bắc mùa hè? 6

    Những cành đào Pháp Mộc Châu sai trĩu quả

    Mua quả ngon gì khi đi du lịch Tây Bắc mùa hè? 7

    Đào Pháp Mộc Châu khi chín có màu đỏ đậm hơn so với đào Bích Nhị Sapa

    Cuối tháng 5 dương lịch cũng là mùa quả những trái đào Pháp trồng ở cao nguyên Mộc Châu. Quả đào chín có màu vàng và phớt đỏ, có loại vỏ trơn như quả mận, có loại vỏ có lông. Nếu ăn ngay tại chỗ, khách du lịch nên chọn quả to và chín mọng. Còn nếu bạn có ý định mua về làm quà cho người thân, nên chọn quả quả vừa chín tới để tránh dập nát khi vận chuyển.

  • 7

    Dâu rừng Lào Cai

    Mua quả ngon gì khi đi du lịch Tây Bắc mùa hè? 8

    Những quả dâu rừng Lào Cai khi chín sẽ có màu tím, mọng nước rất hấp dẫn khách du lịch thập phương. Dâu rừng Lào Cai còn được gọi là quả thanh mai. Tuy cây sinh trưởng tốt ở địa hình núi cao nhưng cho quả không nhiều nên cũng được xếp vào loại đặc sản Tây Bắc quý hiếm. Mùa dâu rừng Lào Cai là từ tháng 3 đến tháng 5. Những quả dâu rừng còn được ngâm với đường và mật ong để làm nước uống giải nhiệt mùa hè hoặc làm siro trị ho, làm đẹp da đều rất tốt.

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: tả van, như quả
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 330
  •   Máy chủ tìm kiếm 106
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 52,830
  •   Tháng hiện tại 1,044,413
  •   Tổng lượt truy cập 127,436,617