Cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất được nghìn người chia sẻ

Chủ nhật - 15/04/2018 23:04
Cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất được nghìn người chia sẻ Cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất được nghìn người chia sẻ

Tiết canh vịt là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là cánh đàn ông. Thay vì phải mất công ra ngoài hàng để ăn tiết canh mà còn phải lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm thì bạn hãy học cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất dưới đây nhé.

Tiết canh là món ăn tươi sống, là một nét văn hóa ẩm thực rất đặc trưng ở Việt Nam. Người ta có thể đánh tiết canh lợn, tiết canh ngan... nhưng có lẽ ngon nhất và được yêu thích nhất chính là tiết canh vịt. Nếu lo lắng về chất lượng tiết canh ở ngoài hàng thì bạn có thể học theo cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất và cách đánh tiết canh theo công thức được hàng nghìn người chia sẻ dưới đây.

Cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất được nghìn người chia sẻ 1

Tiết canh vịt là món ăn yêu thích của rất nhiều người

Một bát tiết canh vịt có ngon hay không là phụ thuộc chủ yếu vào khâu hãm tiết. Thường thì tiết canh vịt khó đông hơn tiết canh lợn nên để hãm tiết thành công thì bạn cần phải có bí quyết. Với cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất dưới đây thì bạn có thể hoàn toàn tự tin trổ tài đánh tiết canh để lấy lòng ông xã đấy.

Cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất được nghìn người chia sẻ 2

Tuy nhiên, cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất thế nào thì không phải ai cũng biết đâu nhé
Nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị để đánh tiết canh vịt:

  • 1 con vịt sống, 2 bộ lòng vịt tươi
  • Bắp chuối, mùi tàu, rau thơm, hành hoa. Bạn nên chọn rau mới hái, còn tươi ngon, không bị dập nát để bát tiết canh vịt được ngon đúng điệu nhé.
  • Đậu phộng: 100g, hành khô: 100g, bún ăn kèm: 1kg, khế chua: 2 quả, chuối chát: 2 quả, chanh: 2 quả.
  • Đường, dấm, mắm, gừng, mỡ, nước, tỏi, ớt, tiêu

Bạn nên chọn những con vịt tại các cơ sở an toàn hoặc của người quen để tránh các loại dịch bệnh gia cầm. Những con vịt chéo cánh (hai cánh khép lại, đầu lông bắt chéo lên nhau) là những còn vịt đã trưởng thành sẽ có nhiều tiết hơn. Không nên chọn những con vịt còn non vì sẽ ít tiết và có mùi tanh, hôi.

 

Cách hãm tiết canh vịt và cách đánh tiết canh vịt ngon, chuẩn nhất:

  • 1

    Cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất:

    Có rất nhiều cách hãm tiết nhưng bạn nên hãm bằng nước mắm hoặc nước cốt chanh để tiết có độ đông vừa đủ, có mùi thơm của mắm hoặc của chanh giúp cho món tiết canh hấp dẫn hơn.

    Cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất được nghìn người chia sẻ 3

    Cách đánh tiết canh vịt đông

    Cách hãm tiết canh vịt bằng nước mắm: Tỷ lệ pha là 1 mắm : 1 nước đun sôi để nguội. Tỷ lệ này là dành cho 1 con vịt, trong trường hợp có 2, 3 con thì bạn có thể tăng lượng nước mắm và nước sôi tương ứng, miễn là đảm bảo được tỷ lệ 1 mắm : 1 nước đun sôi để nguội.

    Cách hãm tiết canh vịt bằng chanh: Bạn lấy nửa quả chanh, vắt nước cốt vào bát rồi dùng thìa gạt bỏ hạt đi. Sau đó, lấy phần nước chanh này tráng quanh bát vài lượt, chỗ nước chanh còn lại thì bỏ đi, chỉ để một ít đọng lại ở đáy bát.

    Khi cắt tiết vịt thì bạn để tiết chảy trực tiếp vào bát.

  • 2

    Cách cắt tiết vịt để lấy được nhiều tiết nhất

    Khi cắt tiết vịt thì cần cắt ở phần nách, nên dùng dao thật sắc và cắt thật dứt khoát, đúng vào tia. Không nên cắt tiết ở cổ vịt vì dễ cắt vào họng khiến lượng tiết chảy ra không được chất lượng. Bát đựng tiết mà càng sần sùi thì càng tốt, nếu bát càng nhẵn thì tiết càng dễ đông. Tuyệt đối không tiếc rẻ những giọt tiết cuối cùng vì trong đó có chứa nhiều nước mô, làm đông tiết.

    Cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất được nghìn người chia sẻ 4

    Cach ham tiet canh vit   
  • 3

    Cách làm sạch và cách luộc vịt ngon

    Sau khi cắt tiết và áp dụng cách hãm tiết vịt chuẩn nhất, bạn nhúng toàn bộ vịt vào nồi nước sôi đã chuẩn bị sẵn cho dễ vặt lông. Làm sạch lông vịt và lòng, mề vịt, sau đó cho vào nồi đun sôi rồi vặn nhỏ lửa. Nhớ là phải giữ lại lòng mề vịt để làm nhân tiết canh. Khi luộc vịt, gan, lòng mề rất nhanh chín nên bạn hãy vớt ra trước nhé. Để vịt chín đều, bạn nên lấy đũa lật vịt lại. Sau khoảng 25-30 phút, bạn dùng đũa đâm vào đùi con vịt, nếu rút đũa ra mà không thấy nước đỏ thì là vịt đã chín, bạn tắt bếp và vớt vịt ra.

  • 4

    Làm nhân tiết canh vịt

    Để có món tiết canh vịt ngon thì bạn nên chọn phần thịt ở cổ, đùi cùng với lòng, mề, gan để làm nhân. Đem các nhân này băm nhỏ, mịn và trộn đều nhân với nhau. Sau đó, bạn chia nhân vào từng bát.

    Cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất được nghìn người chia sẻ 5

    Cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất
  • 5

    Cách đánh tiết canh vịt ngon, chuẩn nhất

    Với tiết canh được hãm bằng nước mắm: Trước khi đánh tiết canh, bạn dùng giấy ăn thấm hết phần nước nổi trên bát tiết hoặc dùng thìa hớt hết phần nước đi. Bạn dùng nước sôi đã chuẩn bị từ trước, pha vào với tiết theo tỷ lệ 1 tiết : 2 nước. Bạn dùng đũa khuấy lên, sau đó đổ tiết vào các bát đã đựng sẵn nhân. Tiếp theo, bạn mang bát tiết vào một chỗ, để đó cho đông hẳn.

    Cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất được nghìn người chia sẻ 6

    Cách hãm tiết canh vịt không bị đông 

    Với tiết canh được hãm bằng canh, bạn cho thêm một ít mắm, muối và mì chính vào nước sôi để nguội. Không nên để mặn quá vì tiết canh sẽ khó đông. Bạn đánh tiết canh với nước sôi theo tỷ lệ 1 tiết : 2 nước, dùng đũa khuấy đều lên và đổ tiết vào các bát nhân đã chuẩn bị sẵn. Đem bát tiết canh để một chỗ cho đông hẳn.

Thành phẩm

Sau khi tiết canh vịt đã đông, bạn rắc lạc nhân to lên, cho vài miếng gan thái nhỏ và rắc thêm chút tiêu, mùi thái sợi để món tiết canh thơm ngon hơn.

Tiết canh vịt thường được ăn kèm với khế chua và chuối thái lát. Khi thưởng thức, bạn có thể ăn kèm với rau sống, gừng và chanh. Tiết canh mà ăn với bún thì còn gì tuyệt vời hơn. Nếu muốn bát tiết canh ngọt hơn, bạn lấy nước luộc vịt rưới lên bát tiết canh. Một bát tiết canh vịt ngon là khi có đủ vị dai, giòn của nhân, bùi bùi ngậy ngậy của lạc và vị chua cay của chanh ớt, từng miếng tiết mát lành như tan chảy trong miệng vậy.

Cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất được nghìn người chia sẻ 7

Tuy tiết canh vịt là món ăn dân gian nổi tiếng nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều đâu nhé, vì mặc dù trong tiết canh có nhiều chất bổ dưỡng nhưng cũng có những chất không tốt cho người ăn, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng và an toàn với cách hãm tiết canh vịt chuẩn nhất trên đây nhé.

>  Cách làm vịt rang riềng ngon hết chỗ chê

>  Cuối tuần đổi món cho cả nhà bằng cách làm vịt kho bia lạ miệng

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 325
  •   Máy chủ tìm kiếm 152
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 63,926
  •   Tháng hiện tại 1,055,509
  •   Tổng lượt truy cập 127,447,713