7 món hải sản nướng bạn nên ăn khi đến Cô Tô

Thứ tư - 05/11/2014 20:50
7 món hải sản nướng bạn nên ăn khi đến Cô Tô 7 món hải sản nướng bạn nên ăn khi đến Cô Tô

Bên cạnh những món luộc, hấp đơn giản thì món hải sản nướng luôn được thực khách yêu chuộng. Hàu, tôm tít, hải sâm, bào ngư..là những loại hải sản nổi tiếng để chế biến thành món nướng thơm ngon. Nếu bạn du lịch đến đảo ngọc Cô Tô, đừng nên bỏ qua dịp thưởng thức những món nướng này nhé.

  • 1

    Cầu gai nướng mỡ hành

    Là một trong những món ăn thơm ngon, hấp dẫn không thể bỏ qua trong chuỗi du lịch Cô Tô . Món nướng thơm ngon này được các thực khách vô cùng yêu thích bởi vị thơm ngon từ thịt cầu gai quện cùng vị ngon đặc biệt của mỡ hành. Những con cầu gai sau khi rửa sạch, dùng kéo cắt đôi, cho vào một ít mỡ hành và nướng trên bếp than hồng. Quạt đều tay, để lửa nhỏ vừa phải cho đến khi thịt cầu gai chuyển sang màu vàng cùng với hương thơm của mỡ hành là bạn có thể bắt đầu thưởng thức món ăn này, thêm một tí muối tiêu chanh sẽ làm món ăn trở nên đậm đà và ngon miệng.

    7 món hải sản nướng bạn nên ăn khi đến Cô Tô 1

  • 2

    Ốc gai chúa nướng

    Tuy mang một vẻ bên ngoài xù xì, xấu xí, nhưng ốc gai chúa khi được nướng lên lại tạo thành một món ăn đặc biệt với những hương vị riêng của nó. Bạn sẽ ngây ngất với vị ngon giòn từ thịt ốc gai chúa cùng với những hương vị riêng từ mỡ hành cùng nước sốt của món ăn này.

    7 món hải sản nướng bạn nên ăn khi đến Cô Tô 2
  • 3

    Sò chén nướng

    Để có được món sò chén nướng bạn chỉ cần đánh sạch lớp vỏ bên ngoài, cho vào nồi luộc chín. Sau đó tách bỏ một bên vỏ, rửa lại thịt sò với nước muối để khử mùi tanh. Thái miếng thịt sò sao cho vừa ăn, nhồi lại vào sò, phủ lên trên một ít lạc rang, mỡ hành và nướng trên bếp than hồng. Đến khi sò tỏa mùi thơm phức, gắp ra đĩa và thưởng thức. Thịt sò chén nướng giòn giòn quyện với hương thơm mỡ hành đem lại cảm giác lạ miệng, thích thú cho người ăn.

    7 món hải sản nướng bạn nên ăn khi đến Cô Tô 3

  • 4

    Ốc móng tay nướng

    Đến với Cô Tô, bên cạnh món ốc móng tay hấp, ốc móng tay luộc thì có lẽ món ăn ốc móng tay nướng mỡ hành bạn đừng nên quên thử. Ốc móng tay được nướng trên than hồng, cùng với mỡ hành, lạc rang sẽ tạo mùi thơm phưng phức quyến rũ.

    7 món hải sản nướng bạn nên ăn khi đến Cô Tô 4

  • 5

    Sò điệp nướng

    Sau khi cắt bỏ phần lưỡi của sò điệp, bạn chỉ cần rửa sạch, chần qua nước sôi. Sau đó ướp sò với gia vị cho vừa ăn, rồi xếp lại thịt sò vào vỏ, đặt lên bếp nướng. Đợi đến khi sò ngả màu vàng, phủ một lớp mỡ, hành, lạc rang lên trêm để món ăn thêm ngon.

    7 món hải sản nướng bạn nên ăn khi đến Cô Tô 5

  • 6

    Tu hài nướng mỡ hành

    Thêm một món ăn nữa bạn nên thử khi đến đao ngọc đó là tu hài nướng mỡ hành. Đây là món ăn giữ được vị ngọt từ thịt của tu hài nhất. Đầu tiên, người đầu bếp phải tách vỏ tu hài còn sống, rửa sạch thịt tu hài để bớt vị mặn cũng như bùn, cát. Sau đó đem ướp với các loại gia vị cho vừa ăn. Đợi một lúc cho đến khi thịt tu hài ngấm đều gia vị thì đem nướng trên bếp than hồng, chú ý trở đều tay để thịt chín đều và không bị cháy. Khi nướng chín, cho phần thịt vào lại trong vỏ, rưới mỡ hành lên và cho lại lên bếp nướng sơ qua rồi thưởng thức.

    7 món hải sản nướng bạn nên ăn khi đến Cô Tô 6

  • 7

    Ốc cánh tiên nướng

    Sở dĩ gọi là ốc cánh tiên vì vỏ ốc nhìn giống hình chiếc áo đang tung bay theo gió của một nàng tiên. Để làm món ốc cánh tiên nướng, chỉ cần tách vỏ ốc làm sạch phần thân, xào mỡ hành và lạc rang phủ lên trên. Món ốc cánh tiên nướng mỡ hành đem lại cho người ăn vị mềm và ngọt thanh.

    7 món hải sản nướng bạn nên ăn khi đến Cô Tô 7

    Bên cạnh những món hải sản nướng kể trên thì ở Cô Tô còn nhiều món nướng phổ biến khác cũng vô cùng ngon miệng như sò dương nướng mỡ hành, sò lông nướng mỡ hành, sò vẹo nướng mỡ hành… mỗi món ăn đem lại cho người ăn một cảm giác ngon miệng rất riêng.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 232
 
  •   Hôm nay 29,146
  •   Tháng hiện tại 1,090,754
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,958