3 món ăn từ sầu riêng khiến giới trẻ Hà Nội thích thú

Thứ tư - 25/03/2015 05:13
3 món ăn từ sầu riêng khiến giới trẻ Hà Nội thích thú 3 món ăn từ sầu riêng khiến giới trẻ Hà Nội thích thú

Mặc dù với nhiều người sầu riêng rất khó ăn, song những món ăn từ sầu riêng như xôi sầu riêng, bánh sầu riêng... lại là những món ăn ngon, độc đáo khiến giới trẻ Hà Nội bị cuốn hút.

  • 1

    Xôi sầu riêng

    Bên cạnh những món xôi ngon quen thuộc như xôi xéo, xôi đỗ hay xôi dừa thì món xôi sầu riêng mới lạ thu hút được khá nhiều bạn trẻ trong những ngày mùa đông. Những sáng mùa đông lạnh, ăn xôi sầu riêng ngon lành, ăn đến đâu ấm bụng đến đó thì còn gì tuyệt hơn. Món xôi sầu rêng được xuất phát từ Thái Lan, nếu ai đã từng ăn sẽ không thể quên được hương vị xôi nếp quyện cùng "nước sốt" là sầu riêng xay nhuyễn cùng cốt dừa thơm ngọt hay mùi vị xôi xoài chua chua ngọt ngọt, thơm thơm thấm đều nước cốt xoài cùng kem lạnh.

    Bạn có thể đến 29 Cửa Đông để thưởng thức món xôi trứ danh này nhé, giá khoảng 30.000 - 35.000 đồng/suất. Quán bán cả ngày, có chỗ để xe trên vỉa hè.

    3 món ăn từ sầu riêng khiến giới trẻ Hà Nội thích thú 1


  • 2

    Bánh cuộn sầu riêng kem tươi

    Bánh cuộn sầu riêng nhân kem còn được gọi là crepe sầu riêng cũng là một trong những món ăn ngày lạnh của nhiều bạn trẻ. Chiếc bánh cuộn sầu riêng có lớp bọc bên ngoài là bánh crepe dai dai, nhân bên trong là kem tươi và cơm sầu riêng ngọt ngào. Bên cạnh đó, nhiều quán còn làm cả nhân xoài hoặc kiwi, ăn cũng rất ngon và lạ.

    Bánh này thường được giao bán trên mạng, khách sẽ được giao hàng tận nơi, giá khoảng 20.000 - 25.000 đồng/chiếc hoặc bạn có thể đến ăn tận hàng ở sân chơi nhà C5, Tập thể Kim Liên, Lương Định Của và 35 Hàng Đậu..

    3 món ăn từ sầu riêng khiến giới trẻ Hà Nội thích thú 2

    Bạn có thể tham khảo cách làm bánh sầu riêng tại đây:  http://www.lamsao.com/lam-banh-sau-rieng-ngon-khong-the-cuong-lai-p214a94481.html  

  • 3

    Bánh rán sầu riêng

    Thêm một món ăn ngon của mùa đông đó là bánh rán sầu riêng, ăn bánh rán nóng sẽ giúp bạn cảm nhận được hết vị thơm ngon của nó. Cái giòn của vỏ bánh bên ngoài kết hợp với cái vị béo, bùi của lớp nhân bên trong cùng với đó là hương thơm thoảng thoảng đặc trưng của sầu riêng cho bạn một cảm giác rất lạ miệng và thú vị khi thưởng thức.

    Ở Hà Nội cũng mới chỉ du nhập loại bánh này trong khi Sài Gòn đã có từ mấy năm nay. Tại số 55 Hàng Điếu đang có bán loại bánh rán lạ miệng này, bạn có thể đến thử trong thời gian từ 9h đến 22h nhé. Giá khoảng 25.000 đống/chiếc.

    3 món ăn từ sầu riêng khiến giới trẻ Hà Nội thích thú 3

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 69,576
  •   Tháng hiện tại 1,061,159
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,363