iPhone 6 xách tay bình ổn giá, sức mua thấp so với năm trước

Thứ tư - 28/01/2015 01:30
iPhone 6 xách tay bình ổn giá, sức mua thấp so với năm trước iPhone 6 xách tay bình ổn giá, sức mua thấp so với năm trước

Dân trí Sau một thời gian ngắn gây sốt, iPhone 6 hàng xách tay hiện đang rơi vào tình trạng bão hoà, lượng mua không cao mặc dù thời điểm cận kề tết Nguyên đán sắp đến gần.


iPhone 6 xách tay bình ổn giá, sức mua thấp so với năm trước 1

iPhone 6 xách tay có sức mua thấp

Khác hẳn so với những năm trước đây, theo chia sẻ chung từ phía các cửa hàng kinh doanh hàng Apple cho biết, năm nay lần đầu tiên chứng kiến mức giá bán hàng xách tay phải giảm nhiều trước sức ép của hàng chính hãng. 

Cụ thể, mức giá hàng chính hãng đang ở mức tốt so với những năm trước, 1 phiên bản iPhone 6 gold dung lượng 16 GB chỉ ở mức 17,79 triệu đồng. Song song đó, giá bán chính hãng ở các nhà mạng lại thấp hơn so với giá bán của nhà phân phối FPT, ở nhà mạng Vinaphone công bố iPhone 6 với gói cước trả sau có giá tương ứng là 16.099.000 đồng và tuỳ chọn khi mua gói trả trước giá sẽ là 16.799.000 đồng. Trong khi đó, về phía Viettel, giá bán iPhone 6 được nhà mạng này công bố là 16.499.000 đồng và phí mở khoá để dùng các mạng khác cộng thêm 700.000 đồng. 

Với mức giá công bố trên, iPhone 6 xách tay liên tục giảm giá và hiện tại, giá bán của hàng xách tay đang về mức 16,5 có nơi về mức 16,3 triệu đồng. 

Tuy nhiên, thời gian đầu, dòng máy xách tay vẫn bán tốt và không có sự sụt giảm đáng kể về số lượng. Theo như một nhà bán lẻ, nguồn hàng chính hãng trong những tuần đầu tiên khá ít và chủ yếu phân phối đến khách hàng đã đặt cọc trước đó. Do đó, nguồn hàng xách tay vẫn bán chạy. Nhưng thời gian qua, lượng hàng chính hãng đã ổn định thì hàng xách tay liên tục tụt doanh số, người dùng không thật sự quan tâm nhiều như trước đây. 

Khảo sát nhanh tại các đơn vị nhỏ lẻ và giới buôn hàng qua tay cho thấy, nhiều chiếc iPhone 6 mới xách tay về còn bán thấp ở mức dưới 16 triệu đồng/chiếc. Nhưng lượng quan tâm vẫn không nhiều so với thời điểm mà iPhone 5s ra mắt thời gian trước đó. 

Chia sẻ với Dân trí, một chủ cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong (quận 10, TPHCM) cho biết: “Một tháng trở lại đây, iPhone 6 hàng mới bán khá chậm và người dùng không thật sự quan tâm nhiều. Đa phần người dùng đến hỏi về hàng cũ nhưng lượng mua vẫn không tốt so với cùng kì năm trước.”

Đồng quan điểm trên, một chủ cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng iPhone khá lớn tại TP Buôn Ma Thuột cũng cho biết: “Mặc dù ngày Tết sắp đến gần nhưng sức mua năm nay có vẻ giảm nhiều hơn năm ngoái . Lượng máy bán ra thì iPhone 6 chiếm 70%, iPhone 6 Plus chỉ chiếm tầm 30% . Tuy nhiên, lượng hàng bán ra chậm hơn so với tháng trước. Mặt khác,hàng cũ thì năm nay rớt giá rất nhanh . Đặc biệt iPhone 4 và iPhone 4S, iPhone 5 trong tầm vài tháng trở lại đây rớt giá mạnh. Phản ánh đúng nhu cầu mua sắm của người dùng đang bão hoà và chưa có nhu cầu đổi mới điện thoại so với năm trước đây.”

iPhone 6 chính hãng đang gây sức ép lớn cho hàng xách tay

Ở thị trường chính hãng, theo như chia sẻ chung của các nhà bán lẻ lớn như FPTShop và Thế giới Di động, iPhone 6 và 6 Plus là sản phẩm đang bán khá chạy và lượng hàng vẫn đang liên tục được cập nhật để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ghi nhận của nhà bán lẻ FPTShop, 2 mẫu điện thoại iPhone 6 và 6 Plus ra mắt cuối năm 2014 đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc (đến 300%) so với thời điểm ra mắt iPhone 5s cùng kỳ năm trước. 

Trong khi đó, nhà bán lẻ Thế giới Di động cũng đăng tải thông tin trước đó cho biết, hiện tại iPhone vẫn chưa có tín hiệu khả quan trong việc về hàng số lượng lớn cho mùa tết này. 

Lý giải cho sức mua của hàng chính hãng tốt hơn, theo nhận định của một nhà bán lẻ, iPhone chính hãng đang có một mùa bội thu bởi giá bán năm nay được thu hẹp đáng kể so với hàng xách tay ở những năm trước. Mặt khác, việc hàng chính hãng “thắng” được hàng xách tay về giá sẽ bán chạy hơn rất nhiều bởi chế độ hậu mãi tốt hơn khi được bảo hành chính hãng, trong khi hàng xách tay vẫn chưa được bảo hành tại Việt Nam. Chính những điều này làm cho hàng xách tay khó bán chạy trong thời điểm này.

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Thế Kha Phó Giám đốc F.Studio by FPT- chuỗi cửa hàng được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam cho biết: “Tính đến thời điểm này, nguồn hàng iPhone 6/6 Plus hiện đang đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dùng ở mọi phiên bản. So với cùng kì năm trước, iPhone 6 và 6 Plus đang có sức mua tăng đáng kể gấp 2 đến 3 lần so với thời điểm iPhone 5s ra mắt. Dự đoán mùa tết năm nay, iPhone 6 và cả 6 Plus sẽ tăng trưởng gấp đôi so với tháng trước, hứa hẹn cao hơn doanh số mà iPhone 5s đã đạt được ở năm trước đó.” 

Chia sẻ thêm, ông Kha còn cho biết: "Trong thời gian ngắn trở lại đây, iPhone 6 phiên bản dung lượng 16 GB đang "gây sốt” và lượng quan tâm rất lớn hơn tháng trước đây, lượng hàng ở phiên bản này vẫn chưa đủ để đáp ứng thị trường. Hiện chúng tôi đang liên tục đưa về nguồn hàng trên để đáp ứng cho nhu cầu mua sắm tết. Ở các phiên bản khác, lượng hàng cũng đã sẵn sàng đáp ứng cho mùa mua sắm cuối năm nay.”

Quốc Phan

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 276
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 273
 
  •   Hôm nay 24,371
  •   Tháng hiện tại 1,085,979
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,183