iPhone 11 không gây bất ngờ, vẫn tai thỏ "khó ưa" nhưng sẽ bán rất chạy

Thứ tư - 11/09/2019 01:11
iPhone 11 không gây bất ngờ, vẫn tai thỏ "khó ưa" nhưng sẽ bán rất chạy iPhone 11 không gây bất ngờ, vẫn tai thỏ "khó ưa" nhưng sẽ bán rất chạy

Dân trí iPhone 11 đã chính thức ra mắt tại sự kiện đặc biệt đang diễn ra tại Mỹ. Giới công nghệ và nhà bán lẻ trong nước tỏ ra khá hụt hẫng vì sản phẩm xuất hiện đúng như các tin đồn trước đó. Dù vậy, iPhone 11 sẽ bán tốt.

iPhone 11 vẫn chỉ là bản nâng cấp

Ngay sau khi Tim Cook công bố thế hệ iPhone mới với tên gọi là iPhone 11, giới công nghệ trong nước không lấy làm vui vì nó đúng như các tin đồn gần đây, một phiên bản nâng cấp đúng nghĩa của iPhone XR.

Cụ thể hơn, iPhone 11 được trang bị cụm camera kép và chỉ được làm mới trong thiết kế ở vị trí này. Thay đổi nhiều nhất đó là có thêm tùy chọn màu sắc với 6 màu sắc.

iPhone 11 không gây bất ngờ, vẫn tai thỏ "khó ưa" nhưng sẽ bán rất chạy 1

Ông Mai Triều Nguyên, giám đốc điều hành Mai Nguyên Luxury cho biết, iPhone 11 không gây bất ngờ cho người xem và thực sự hụt hẫng đôi chút. "Hầu như thế hệ iPhone 11 chỉ hơn được camera, cấu hình mạnh hơn và iOS mới. Trong khi máy vẫn giữ lại màn hình tai thỏ. Đây là một điểm thua kém so với các dòng sản phẩm Android hiện nay với màn hình tràn viền và hay màn hình giọt nước.", ông Nguyên nói.

Ông Minh Tuấn, điều hành Minh Tuấn Mobile cũng nhận định tương tự và cho rằng, thế hệ iPhone 11 có thể xem đó là bản nâng cấp của iPhone XR năm ngoái. Bù lại, máy có thêm nhiều tùy chọn màu sắc, cấu hình mạnh hơn, đồ họa tốt hơn.

Nhận định trên cũng nhận được sự tán đồng của một số đại diện hệ thống bán lẻ di động khác tại Việt Nam. Ông Nguyễn Đạt, điều hành chuỗi Di động Việt chia sẻ, ông khá hụt hẫng với màn hình iPhone 11, vẫn là tai thỏ, điểm mà nhiều iFan vẫn không yêu thích trên các dòng iPhone gần đây. Tuy nhiên, ông này ấn tượng về thiết kế cụm camera, được bố trí đẹp hơn so với những hình ảnh rò rỉ gần đây.

Tuy nhiên, các hệ thống này cũng cho rằng, dù không có quá nhiều thay đổi trong thiết kế nhưng máy sẽ bán tốt hơn thế hệ iPhone XR. Ông Nguyên nhận định, thế hệ iPhone 11 chắc chắn sẽ cũng bán tốt không thua kém các mặt hàng iPhone khác bởi nó có thêm tùy chọn màu sắc mới và những cải tiến mạnh về tính năng, camera.

Ông Minh Tuấn cũng đưa thêm lý do để máy bán tốt đó là tùy chọn màu sắc. "Xu hướng mua sắm của người dùng Việt hiện nay đã thay đổi rất nhiều, họ không chọn màu đen, màu trắng như trước mà thích nhiều màu sắc hơn. Điển hình thế hệ iPhone XS series, màu vàng là màu bán chạy nhất và tiếp theo là màu đỏ. Vì vậy, các màu sắc mới của iPhone 11 sẽ hút khách", ông Tuấn nói.

iPhone 11 Pro và 11 Pro Max sẽ bán tốt hơn thế hệ trước

Các nhà bán lẻ đều nhận định, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max sẽ là sản phẩm đáng để nâng cấp và sẽ bán tốt cùng lúc. Cả hai sản phẩm này đều được nâng cấp mạnh mẽ trong camera, khác biệt hoàn toàn so với iPhone X, XS và XS Max.

"Năm ngoái, iPhone XS Max bán chạy ở Việt Nam, trong khi iPhone XS thì bị chê vì giống như iPhone X. Nhưng năm nay, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đều tạo nên khác biệt so với các thế hệ iPhone trước với hệ thống 3 camera đầu tiên. Đây là tính năng mà tôi rất ấn tượng và tin rằng cả hai sản phẩm sẽ bán rất chạy trong thời gian tới", ông Nguyễn Đạt nhận định.

iPhone 11 không gây bất ngờ, vẫn tai thỏ "khó ưa" nhưng sẽ bán rất chạy 2

Ông Mai Triều Nguyên cũng ấn tượng với hệ thống 3 camera mới cùng nhiều tính năng quay chụp lần đầu xuất hiện trên bộ đôi iPhone 11 Pro và Pro Max. Nhưng điều ông Nguyên tin rằng nó sẽ thành công đó là phần mềm chỉnh sửa tích hợp trên iPhone mới sẽ kích thích người mua, giúp họ trở thành những nhà làm phim chuyên nghiệp.

Ông Minh Tuấn cũng có chung nhận định và ấn tượng mạnh với nâng cấp mạnh mẽ trên camera trên bộ đôi này. Trong đó là khả năng kết hợp giữa camera trước và camera sau để chụp ảnh và quay video đồng thời, một tính năng rất hợp với nhiều vlog, diễn viên cùng lúc có thể tương tác với người xem.

Tuy vậy, các nhà bán lẻ này cũng tiếc nuối đôi chút về việc thiết kế màn hình nhưng bù lại cả hai đều trang bị màn hình OLED với độ sáng cao, tiết kiệm năng lượng so với thế hệ trước.

Theo công bố, Apple sẽ tiến hành cho người dùng đặt hàng trước vào thứ 6 tuần này cho iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Máy sẽ lên kệ vào ngày 20/9 tới đây với giá khởi điểm lần lượt là 999 USD và 1.099 USD.

Huy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
 
  •   Hôm nay 4,768
  •   Tháng hiện tại 617,669
  •   Tổng lượt truy cập 128,235,908