iPhone 11 Pro Max hơn, thua gì với Galaxy Note10, Mate 30 Pro?

Thứ tư - 25/09/2019 10:46
iPhone 11 Pro Max hơn, thua gì với Galaxy Note10, Mate 30 Pro? iPhone 11 Pro Max hơn, thua gì với Galaxy Note10, Mate 30 Pro?

Dân trí Dù được trang bị lớp kính cường lực mà Apple tự tin là "cứng nhất thị trường smartphone", iPhone 11 Pro Max lại gây thất vọng khi kiểm tra độ bền bằng cách thả rơi tự do. Trong khi đó, iPhone 11 Pro Max không được trang bị thỏi pin có dung lượng lớn nhất nhưng cũng đã "đánh bại" các mẫu smartphone bom tấn khác về thời gian sử dụng pin.

Độ bền iPhone 11 Pro Max gây thất vọng dù Apple khẳng định trang bị “vỏ kính cứng nhất thị trường”

Tại thời điểm ra mắt sản phẩm, Apple đã tự tin tuyên bố loạt iPhone 11 của hãng được trang bị lớp kính cường lực cứng nhất thị trường. Vậy lời tuyên bố này của Apple có thực sự chính xác?

Để đi tìm câu trả lời, kênh Youtube PhoneBuff đã sử dụng một thiết bị chuyên dụng để kiểm tra độ bền của iPhone 11 Pro Max, phiên bản cao cấp nhất của loạt iPhone 11, bằng cách thả rơi tự do sản phẩm ở nhiều tư thế khác nhau.

PhoneBuff cũng đã thực hiện các màn thả rơi tự do tương tự đối với Galaxy Note10+, để so sánh độ bền giữa hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay trên thị trường. Galaxy Note10+ có mặt lưng bằng kính cường lực Gorilla Glass 6, loại kính cường lực thế hệ mới nhất.

Bài kiểm tra đầu tiên là màn thả rơi tự do sản phẩm xuống nền gạch với mặt lưng hướng xuống dưới. Mặc dù được trang bị lớp kính cường lực vững chắc nhất, theo lời tuyên bố của Apple, mặt lưng của iPhone 11 Pro Max đã bị rạn nứt khá nghiêm trọng ngay trong bài thử nghiệm đầu tiên này. Galaxy Note10+ cũng bị rạn nứt ở mặt lưng, nhưng mức độ thiệt hại có phần nhẹ hơn.

iPhone 11 Pro Max hơn, thua gì với Galaxy Note10, Mate 30 Pro? 1

Mặt lưng của iPhone 11 Pro Max đã bị rạn nứt khá nghiêm trọng ngay trong bài thử nghiệm đầu tiên

Ở bài kiểm tra thứ 2 khi sản phẩm rơi ở góc nghiêng xuống nền cứng, cả hai đều bị một vết trầy ở góc máy, vị trí tiếp xúc với nền cứng, nhưng về cơ bản thiệt hại là không quá nghiêm trọng vì đều được trang bị khung viền bằng kim loại. Tuy nhiên, lớp thép không rỉ trên iPhone 11 Pro Max đã giúp sản phẩm giành chiến thắng trong bài kiểm tra thứ 2 này.

Tại bài kiểm tra thứ 3 với màn hình hướng xuống dưới khi rơi, cả 2 mẫu smartphone đều bị rạn nứt màn hình, tuy nhiên, lớp kính cường lực Gorilla Glass 6 trên Galaxy Note10 có vẻ như phát huy tác dụng tốt hơn khi chỉ bị một vết nứt nhỏ hơn đáng kể so với iPhone 11 Pro Max. Điều này cho thấy “lớp kính cứng nhất thế giới” mà Apple tuyên bố không thực sự phát huy hiệu quả.

Sau 3 lần kiểm tra rơi tự do, cả 2 mẫu sản phẩm đều “sống sót” và vẫn có thể tiếp tục sử dụng bình thường, do vậy, PhoneBuff đã tiến hành thực hiện bài kiểm tra cuối cùng.

Ở màn thử nghiệm cuối cùng này, PhoneBuff đã cho cả 2 chiếc smartphone này rơi trên nền cứng 10 lần liên tục với độ cao tối đa để kiểm tra xem liệu chiếc smartphone nào có thể sống sót được hay không.

Kết quả chiếc Galaxy Note10+ vẫn “sống sót” và có thể hoạt động được bình thường sau 10 lần rơi. Các chức năng trên sản phẩm, bao gồm camera hay cảm biến vân tay dưới màn hình, vẫn hoạt động được. Tuy nhiên, với iPhone 11 Pro Max, chức năng camera đã bị ngưng hoạt động sau lần rơi tự do thứ 9 và sau lần thả rơi thứ 10, màn hình trên sản phẩm đã bắt đầu gặp sự cố và không thể sử dụng được bình thường.

Kết quả cuối cùng, PhoneBuff đã chấm điểm Galaxy Note10+ vượt trội hơn so với iPhone 11 Pro Max về độ bền trên sản phẩm sau 4 bài kiểm tra thả rơi tự do. Điều này cho thấy “lớp kính vững chắc nhất thị trường” mà Apple tuyên bố vẫn chưa thực sự thuyết phục được giới công nghệ.

So sánh độ bền iPhone 11 Pro Max và Galaxy Note10+ khi thả rơi tự do

iPhone 11 Pro Max đánh bại các đối thủ về thời lượng sử dụng, dù được trang bị thỏi pin nhỏ hơn

So với các smartphone “bom tấn” khác trên thị trường, bộ 3 iPhone 11 chỉ được trang bị những thỏi pin có dung lượng “khiêm tốn”, trong đó iPhone 11 sở hữu thỏi pin có dung lượng 3.046mAh, iPhone 11 Pro có thỏi pin dung lượng 3.190mAh và iPhone 11 Pro Max có thỏi pin lớn nhất, với dung lượng 3.969mAh.

Không được trang bị thỏi pin lớn, tuy nhiên, bộ vi xử lý A13 Bionic thế hệ mới và đặc biệt là khả năng tối ưu nền tảng iOS giúp iPhone luôn có thể hoạt động được với thời gian khá dài.

Để so sánh thời lượng sử dụng pin của bộ 3 iPhone 11 với các mẫu smartphone cao cấp chạy Android, kênh Youtube có tên Mrwhosetheboss đã thực hiện một đoạn video so sánh thời gian hoạt động của bộ 3 iPhone 11 với Huawei Mate 30 Pro và Samsung Galaxy Note10+, 2 mẫu smartphone Android cao cấp nhất thị trường hiện nay.

Để thực hiện bài so sánh, Mrwhosetheboss đã sạc đầy các thiết bị lên 100%, rồi thiết lập các thông số trên các sản phẩm là giống nhau, bao gồm điều chỉnh độ sáng màn hình. Sau đó cho các thiết bị thực hiện các tác vụ giống nhau, bao gồm duyệt web, xem video, quay video, chơi game... để xác định xem thiết bị nào sẽ hết pin trước.

iPhone 11 Pro Max hơn, thua gì với Galaxy Note10, Mate 30 Pro? 2

Các mẫu smartphone được mang ra so sánh thời lượng pin sẽ có thiết lập giống nhau, bao gồm cả độ sáng màn hình

Do được trang bị thỏi pin có dung lượng nhỏ nhất và chỉ màn hình công nghệ LCD (không tiết kiệm pin bằng màn hình OLED), do vậy iPhone đã “gục ngã” đầu tiên khi hoạt động liên tục được 5 giờ 2 phút.

Được trang bị thỏi pin lớn (4.300mAh), tuy nhiên Galaxy Note10+ cũng đã “chịu đầu hàng” iPhone 11 Pro và 11 Pro Max có thỏi pin nhỏ hơn, khi xếp ở vị trí thứ 5 trong bài kiểm tra, với thời gian sử dụng liên tục đạt 6 giờ 31 phút. Tiếp theo đó là iPhone 11 Pro với thời gian sử dụng 6 giờ 42 phút.

Có thỏi pin lớn nhất trong số 5 sản phẩm được mang kiểm tra, Huawei Mate 30 Pro cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 2, với thời gian sử dụng liên tục đạt 8 giờ 13 phút. Trong khi đó, iPhone 11 Pro Max không được sở hữu thỏi pin lớn nhất, nhưng cũng đã đạt được thành tích ấn tượng, lên đến 8 giờ 32 phút sử dụng liên tục.

So sánh thời lượng sử dụng pin iPhone 11 với loạt smartphone "bom tấn"

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 6,746
  •   Tháng hiện tại 619,647
  •   Tổng lượt truy cập 128,237,886